Ra quân “Năm an toàn giao thông năm 2020”

08/01/2020 - 14:47

 - Sáng 8-1, tại Công trường Trưng Nữ Vương (TP. Long Xuyên), Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức lễ ra quân “Năm an toàn giao thông năm 2020” với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng phát biểu tại lễ ra quân

Đại biểu tham dự lễ ra quân

Đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân tham dự lễ ra quân

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND, Trưởng ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2020; cần xác định việc đẩy lùi tai nạn giao thông là trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi tổ chức và của toàn xã hội. Trong đó, cần phát huy vai trò nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên, từng bước hình thành văn hóa giao thông trong mỗi người dân, mỗi gia đình, tổ chức và cộng đồng xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, trọng tâm là Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia, cũng như các quy định, chế tài xử phạt vi phạm về an toàn giao thông.

Các lực lượng Cảnh sát Giao thông và Thanh tra Giao thông... cần nêu cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ của người thực thi công vụ trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về an toàn giao thông, trong đó tập trung xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp đến.

Tin, ảnh: TRỌNG TÍN