Sở Y tế An Giang chỉ đạo dự trữ thuốc cung ứng phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết

25/01/2022 - 15:20

 - Chiều 25-1, Sở Y tế An Giang ban hành Công văn khẩn 270/SYT-NVD về việc đảm bảo cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Để đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu thuốc chữa bệnh phục vụ nhân dân, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh có thể xảy ra mùa đông- xuân, cũng như thuốc phục vụ nhu cầu trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Sở Y tế An Giang yêu cầu:

Các cơ sở khám, chữa bệnh khẩn trương xây dựng kế hoạch và triển khai dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến.

Đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19; thuốc phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh trong dịp Tết, cũng như thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa đông-xuân, như: Sốt xuất huyết, cúm A, tay- chân- miệng, sởi, rubella, tiêu chảy do virus Rota, các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa.

Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh thuốc triển khai kế hoạch dự trữ đầy đủ thuốc và tăng cường quản lý không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến vào dịp nghỉ lễ kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh. Tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24 giờ, kịp thời đáp ứng nhu cầu thuốc của người bệnh, không được đầu cơ, tăng giá thuốc trong dịp Tết Nguyên đán.

Thanh tra Sở Y tế An Giang phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành, găm hàng, tăng giá…

HẠNH CHÂU

 

Liên kết hữu ích