Khai mạc chuỗi hoạt động xây dựng nông thôn mới

Khai mạc chuỗi hoạt động xây dựng nông thôn mới

  • Tăng cường công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới

    Tăng cường công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới

    08-01-2021 06:21

    Với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh đã triển khai mạnh mẽ và đạt được những kết quả khá toàn diện. Kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ, kinh tế - xã hội tăng trưởng tốt, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất được đẩy mạnh, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, đời sống nhân dân được nâng lên, góp phần giảm nghèo bền vững.

  • Xây dựng Mỹ Khánh thành xã nông thôn mới nâng cao

    Xây dựng Mỹ Khánh thành xã nông thôn mới nâng cao

    31-12-2020 04:54

    Địa hình xã Mỹ Khánh (TP. Long Xuyên, An Giang) bằng phẳng, nhưng là điểm thấp trũng, nhiều sông, kênh, rạch chằng chịt, khí hậu thuận lợi cho việc hình thành và phát triển các vườn cây ăn trái, làng nghề truyền thống tiểu thủ công nghiệp. Nhiều năm trước, khi bắt tay vào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Mỹ Khánh có xuất phát điểm thấp hơn các địa phương khác.

  • Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Vĩnh Phú

    Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Vĩnh Phú

    11-12-2020 06:20

    Năm 2015, xã Vĩnh Phú (Thoại Sơn, An Giang) được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM). Từ đó, Vĩnh Phú luôn giữ vững 19/19 tiêu chí, 49/49 chỉ tiêu xã NTM; đồng thời khơi dậy tiềm năng, lợi thế, phát huy nhiều lĩnh vực đột phá bằng các mô hình sản xuất - kinh doanh hiệu quả, nâng cao đời sống người dân, tiến tới đạt chuẩn xã NTM nâng cao.

  • Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ phụ nữ nông thôn

    Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ phụ nữ nông thôn

    10-12-2020 05:05

    Trong bối cảnh ảnh hưởng chung của đại dịch COVID-19, với tinh thần trách nhiệm cao, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Chợ Mới (An Giang) đã sáng tạo trong cách nghĩ, đổi mới cách làm, thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ vùng nông thôn thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống hội viên phụ nữ, đồng hành cùng địa phương hoàn thành nhiệm vụ chính trị, xây dựng nông thôn mới (NTM).

  • Sức lan tỏa của phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới

    Sức lan tỏa của phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới

    09-12-2020 09:10

    Thấm nhuần tư tưởng về thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thực hiện lời dạy của Người “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” được triển khai quyết liệt, đồng bộ, thu hút toàn dân tham gia hưởng ứng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trên khắp cả nước.

  • Nỗ lực xây dựng nông thôn mới ở xã khó khăn, biên giới

    Nỗ lực xây dựng nông thôn mới ở xã khó khăn, biên giới

    09-12-2020 07:38

    Với địa bàn rộng, dân cư phân tán, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, tỷ lệ hộ nghèo cao..., công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) ở các xã khó khăn, biên giới của tỉnh Cao Bằng gặp không ít trở ngại. Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, góp "sức người, sức của" của nhân dân, công tác xây dựng NTM đạt được nhiều kết quả tích cực. Ðiều này góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

  • Khai thác tiềm năng, xây dựng nông thôn mới ở huyện Cam Lộ

    Khai thác tiềm năng, xây dựng nông thôn mới ở huyện Cam Lộ

    08-12-2020 13:45

    Cam Lộ là huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 520/QĐ-TTg, ngày 16-4-2020 công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

  • Nam Định tích cực xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

    Nam Định tích cực xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

    08-12-2020 07:47

    Hơn một năm sau khi hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp ủy, chính quyền, nhân dân tỉnh Nam Định tiếp tục nỗ lực, chủ động không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí, hướng tới xây dựng NTM kiểu mẫu, bền vững.

  • Gần 800.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới vùng đặc biệt khó khăn

    Gần 800.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới vùng đặc biệt khó khăn

    06-12-2020 15:19

    Giai đoạn 2016-2020, với việc đầu tư 800.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân vùng đặc biệt khó khăn đã có nhiều khởi sắc.

  • Mô hình kiểu mẫu xây dựng xã nông thôn mới tại Thái Nguyên

    Mô hình kiểu mẫu xây dựng xã nông thôn mới tại Thái Nguyên

    06-12-2020 07:51

    Thời gian qua, thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, xã Tân Cương (Thái Nguyên) đã có nhiều thay đổi mạnh mẽ về kết cấu hạ tầng và đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Với việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới, Tân Cương đang được chọn xây dựng “Xã nông thôn mới kiểu mẫu” giai đoạn 2021-2025.

  • Chăm lo đời sống thể thao ở xã nông thôn mới

    Chăm lo đời sống thể thao ở xã nông thôn mới

    03-12-2020 04:43

    Được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cuối năm 2017, xã Khánh Hòa (Châu Phú, An Giang) đang tiếp tục duy trì, nâng chất thành quả đạt được. Trong đó có hoạt động nâng cao đời sống thể dục - thể thao (TDTT) cho người dân.

  • Thăm xã nông thôn mới Mỹ Phú Đông

    Thăm xã nông thôn mới Mỹ Phú Đông

    26-11-2020 03:34

    Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, sau khi hoàn thành xây dựng một năm NTM, cấp ủy và chính quyền xã Mỹ Phú Đông (Thoại Sơn, An Giang) tiếp tục quán triệt tinh thần tích cực, chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai xây dựng NTM nâng cao.

  • Hòa Bình Thạnh nỗ lực vươn lên

    Hòa Bình Thạnh nỗ lực vươn lên

    26-11-2020 03:27

    Về thăm xã Hòa Bình Thạnh (Châu Thành, An Giang), chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay của vùng quê này, khi tình hình kinh tế - xã hội chuyển biến tích cực, diện mạo nông thôn nhiều khởi sắc. Với những thành quả đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương ra sức thi đua thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, quyết tâm trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2021.

  • Kiện toàn bộ máy điều phối nông thôn mới

    Kiện toàn bộ máy điều phối nông thôn mới

    19-11-2020 05:26

    Xây dựng nông thôn mới (NTM) là một quá trình lâu dài, thường xuyên và liên tục, có điểm bắt đầu nhưng không có điểm kết thúc. Do vậy, cần thiết kiện toàn Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng NTM các cấp (gọi tắt là Văn phòng Điều phối NTM) nhằm đảm bảo xây dựng NTM đạt “hiệu quả, toàn diện và bền vững”.

  • Vĩnh Long: Khánh thành tuyến đèn đường nông thôn

    Vĩnh Long: Khánh thành tuyến đèn đường nông thôn

    15-11-2020 09:37

    Ngày 14-11-2020, ông Lữ Quang Ngời- Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và cắt băng khánh thành tuyến đèn đường ấp Tường Nhơn A (xã Tường Lộc- Tam Bình).

  • Đổi thay vùng quê

    Đổi thay vùng quê

    04-11-2020 06:31

    Về thăm những vùng quê trên địa bàn huyện Châu Thành (An Giang), nhà nhà, người người phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương trong công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM). Đường quê mở rộng, bê-tông hay láng nhựa phẳng phiu, rực rỡ cờ hoa và cây xanh bên lề đường… Đây là thành quả của cả hệ thống chính trị và nhân dân đã không ngừng phấn đấu trong những năm qua.

  • Toàn tỉnh hiện có 61 xã nông thôn mới

    Toàn tỉnh hiện có 61 xã nông thôn mới

    02-11-2020 06:27

    Toàn tỉnh An Giang hiện có 61/119 xã được công nhận đạt chuẩn “xã nông thôn mới (NTM)” (đạt 51,2% tổng số xã). UBND tỉnh đã ban hành quyết định chọn 28 xã điểm, 2 địa phương cấp huyện (Chợ Mới và Châu Thành) tập trung đầu tư đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021-2025.

  • Chương trình văn nghệ sinh hoạt cộng đồng “Nhân dân và chính quyền chung tay xây dựng nông thôn mới”

    Chương trình văn nghệ sinh hoạt cộng đồng “Nhân dân và chính quyền chung tay xây dựng nông thôn mới”

    30-10-2020 15:51

    Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh vừa tổ chức Chương trình văn nghệ sinh hoạt cộng đồng, chủ đề: “Nhân dân và chính quyền chung tay xây dựng NTM”, tại xã Bình Hòa (Châu Thành, An Giang).

  • Xây dựng nông thôn mới  ở miền núi Nam Trung Bộ

    Xây dựng nông thôn mới ở miền núi Nam Trung Bộ

    29-10-2020 14:30

    Xây dựng nông thôn mới (NTM) đã tạo nên sức sống mới ở khu vực miền núi Nam Trung Bộ. Tuy nhiên, địa bàn này hiện vẫn là "vùng trũng" trong xây dựng NTM. Ðể xây dựng NTM thật sự là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), nâng cao đời sống người dân, còn có quá nhiều việc phải làm.

  • Thoại Sơn phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao

    Thoại Sơn phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao

    21-10-2020 06:20

    Được công nhận là huyện nông thôn mới (NTM) đầu tiên của tỉnh An Giang vào năm 2018 đến nay, huyện Thoại Sơn đã và đang tiếp tục giữ vững danh hiệu huyện NTM và nỗ lực phấn đấu xây dựng kế hoạch cho huyện NTM nâng cao.