Tết sớm ấm lòng người lao động

09/01/2020 - 05:07

 - Qua cầu nối của công đoàn, năm nay là năm thứ 2 diễn ra hoạt động các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước đến thăm và tặng quà Tết cho công nhân lao động (CNLĐ). Những lời thăm hỏi, động viên và phần quà trao tay đến từng công nhân nghèo đã truyền hơi ấm xuân lan tỏa.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt trao các suất quà Tết cho công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn

Trước thềm năm mới, thượng tướng Võ Trọng Việt, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội đến thăm và tặng quà Tết cho 70 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Khu công nghiệp Bình Hòa (Châu Thành). Theo thượng tướng Võ Trọng Việt, thời gian qua, người lao động (NLĐ) tại tỉnh An Giang đã tích cực lao động sản xuất, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Hầu hết NLĐ đều có việc làm ổn định, thu nhập khá, đời sống không ngừng được nâng lên. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận công nhân, NLĐ gặp khó khăn trong cuộc sống; điều kiện làm việc, nơi ăn ở, sinh hoạt văn hóa tinh thần thiếu thốn. Do vậy, các cấp, ngành, địa phương, nhất là công đoàn các cấp cần tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho CNLĐ; tiếp tục mời gọi đầu tư về các huyện để người dân có điều kiện được làm việc ngay tại quê hương, không phải xa nhà lên các thành phố lớn xin việc làm, qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Ngày 4-1, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã đến thăm, tặng quà cho 100 CNLĐ thuộc các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Ông Trần Thanh Mẫn đánh giá cao việc Tổng LĐLĐ Việt Nam và tỉnh An Giang đã có nhiều đổi mới trong hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả; thực hiện nhiều chính sách để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, NLĐ ngày càng tốt hơn. Đây là những hoạt động có ý nghĩa cho đoàn viên công đoàn, NLĐ dịp Tết đến, xuân về, nhất là công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, ngoài mong muốn mọi đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, NLĐ cần chấp hành tốt kỷ luật lao động, nỗ lực nâng cao trình độ nghề nghiệp, hăng say làm việc, đem lại năng suất, chất lượng cao, ông Trần Thanh Mẫn còn yêu cầu: “Mỗi công nhân cần tích cực nâng cao trình độ, nâng cao tay nghề, chủ động cập nhật những tiến bộ về khoa học - công nghệ để sản xuất ra những sản phẩm có ích cho xã hội và đưa thương hiệu Việt Nam sánh vai với các nước trên thế giới”.

Đón Tết cổ truyền Canh Tý 2020, LĐLĐ tỉnh tiếp tục tổ chức cho đoàn lãnh đạo tỉnh đến thăm, tặng quà, chúc Tết CNLĐ và các DN trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thiện Phú thông tin, LĐLĐ tỉnh, công đoàn các huyện, khu công nghiệp đã phối hợp với DN tổ chức các quầy hàng lưu động, phiên chợ công nhân, bán hàng Tết với giá ưu đãi, tập trung tại Khu công nghiệp Bình Hòa, Bình Long, TP. Long Xuyên, TP. Châu Đốc, huyện Thoại Sơn. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh, huyện sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng 1.000 - 1.500 suất quà cho đoàn viên, CNLĐ các công đoàn cơ sở trực thuộc tỉnh. Bên cạnh sẽ có hoạt động chăm lo Tết dành riêng cho CNLĐ ở các tổ tự quản nhà trọ. Công đoàn phối hợp với đơn vị, DN tặng quà cho đoàn viên, CNLĐ ngay tại cơ sở kết hợp các nội dung tập trung chăm lo cuối năm…

“Cùng với Đảng, nhà nước, các cấp, ngành, DN, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều kế hoạch, tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng các hình thức chăm lo cho NLĐ động nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, cố gắng đảm bảo để mọi đoàn viên, NLĐ đều được chăm lo trong dịp Tết. Thông qua hoạt động chăm lo Tết làm cho đoàn viên, NLĐ hiểu rõ và tin tưởng hơn vào tổ chức công đoàn, tạo sự gắn bó, chia sẻ giữa người sử dụng lao động và NLĐ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong DN” - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thiện Phú nhấn mạnh.

MỸ HẠNH