Thác nước chảy hiếm có trên núi đá sa mạc Australia

25/03/2021 - 08:20

Nước chảy thành dòng trong khung cảnh đẹp ở tảng đá sa thạch nguyên khối khổng lồ nằm trong vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta.

Thác nước chảy hiếm có trên núi đá sa mạc Australia

Sau những trận mưa lớn nhất ở vùng sa mạc phía bắc Australia, đã tạo ra những thác nước tuyệt đẹp trên nền đá nổi tiếng thế giới hình thành trên núi thiêng Uluru.

Uluru là một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng nhất của Australia. Tảng đá sa thạch nguyên khối khổng lồ, nằm trong vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta, có đỉnh cao 348 mét so với sa mạc xung quanh. Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta nằm ở Northern Territory, Australia.

Không ai muốn đi du lịch trong những ngày mưa, đặc biệt là khi đến các địa điểm ngoài trời như Uluru. Tuy nhiên, thời gian gần đây, những du khách đến Uluru có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh tượng "ma thuật", khi mưa tạo ra một loạt thác nước đổ xuống các sườn đá. Đây là hiện tượng hiếm gặp ở sa mạc khô cằn này.

Núi đá khổng lồ Uluru có hình dạng tròn và bóng nhẵn, toàn vẹn một khối. Rất nhiều du khách ghi lại và chia sẻ những thước phim, hình ảnh tuyệt đẹp về cảnh tượng hiếm có lên mạng xã hội.

Trên trang Facebook của vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta, họ viết rằng: "Sự kiện thời tiết độc đáo và bất thường thu hút khách du lịch và người dân địa phương đổ xô đến vườn quốc gia để chiêm ngưỡng toàn bộ thác nước đang chảy".

Thác nước chảy hiếm có trên núi đá sa mạc Australia

Nước chảy trên bề mặt khiến tảng đá đổi màu, từ màu đỏ tía sẫm đến màu bạc sáng, thậm chí màu đen. Những nhiếp ảnh gia chia sẻ rằng mỗi mặt của Uluru mang một sắc thái khác nhau khiến cho cảnh tượng càng trở nên thú vị.

Núi thiêng Uluru còn gọi là Ayers Rock, là nơi thiêng liêng của bộ tộc Anangu, những người bản đại sống ở đây hơn 30.000 năm. Uluru vốn là ngọn núi đá nguyên khối khổng lồ thuộc dãy núi Ayers, được tình cờ phát hiện vào năm 1973 và được đặt theo tên vị thủ tướng người Australia lúc bấy giờ là Hengli Ayers.

Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta từng được coi là những địa điểm nhất định phải đến trên thế giới, đây cũng là Di sản Thế giới của UNESCO nhờ các giá trị về thiên nhiên, văn hóa, phong phú đặc trưng

Theo HOÀNG DUNG (Vietnamnet)