Thị trấn Chợ Mới đạt tiêu chí đô thị loại IV

31/12/2019 - 09:59

 - Ngày 31-12, UBND huyện Chợ Mới long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị trấn Chợ Mới đạt tiêu chí đô thị loại IV (gồm thị trấn Chợ Mới và một phần các xã: Long Điền A, Long Điền B, Kiến Thành và Kiến An).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới Ngô Hoàng Hiếu, nhấn mạnh: đây là sự kiện quan trọng, niềm vui to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Chợ Mới và toàn huyện Chợ Mới. Qua 43 năm xây dựng và phát triển, thị trấn Chợ Mới đã đạt được những thành tựu quan trọng về mọi mặt. Tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn đạt ở mức cao hơn mức bình quân chung của cả huyện; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực.

Công tác quy hoạch và quản lý đô thị được chú trọng; kết cấu hạ tầng đô thị được quan tâm đầu tư xây dựng và nâng cấp; nhiều công trình trọng điểm đã hoàn thành đưa vào sử dụng, trở thành những điểm nhấn về kiến trúc và cảnh quan đô thị. Các hoạt động văn hóa –x ã hội chuyển biến tích cực và ngày một chuẩn hóa; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ và nhân dân địa phương, ngày 19-12-2019, thị trấn Chợ Mới đã được Bộ trưởng Bộ Xây dựng ký quyết định công nhận là đô thị loại IV, sớm hơn 1 năm so lộ trình.

Các đại biểu tham dự lễ công nhận thị trấn Chợ Mới đạt tiêu chí đô thị loại IV

Đại diện Sở Xây dựng An Giang trao quyết định của Bộ Xây dựng công nhận thị trấn Chợ Mới đạt đô thị loại IV

Lãnh đạo UBND huyện Chợ Mới trao giấy khen cho 4 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp trong xây dựng thị trấn Chợ Mới đạt tiêu chí đô thị loại IV

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU