Thoại Sơn nỗ lực dập 2 ổ dịch lây lan trong cộng đồng

19/10/2021 - 18:18

 - Chiều 19-10, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) tổ chức họp với thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện, 17 xã, thị trấn và một số ngành liên quan về công tác kiểm soát, dập dịch các chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng.

Quang cảnh buổi họp

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thoại Sơn, ngày 19-10, huyện phát hiện 16 ca xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với Sars-CoV-2. Trong đó, 3 ca là F1 của ca dương tính phát hiện ngày 18-10 qua tầm soát người bệnh đến Trung tâm Y tế huyện; 2 trường hợp dương tính là công nhân Công ty Cổ phần TBS An Giang và 11 ca dương tính là người dân về quê.

 Các lực lượng chức năng huyện, xã, thị trấn đã tiến hành truy vết, khoanh vùng, phong tỏa khu vực chợ Vọng Đông (ấp Sơn Tân, xã Vọng Đông) và nơi ở của 2 công nhân Công ty Cổ phần TBS An Giang tại thị trấn Núi Sập và xã Mỹ Phú Đông. Đến nay, đã cơ bản kiểm soát 2 ổ dịch.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thoại Sơn Lê Hữu Nghị yêu cầu các ngành, địa phương tập trung tổng lực để nhanh chóng khoanh vùng, xét nghiệm nhanh, chuẩn bị mọi nguồn lực đảm bảo điều trị F0, cách ly F1. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine đợt 10 trên địa bàn huyện. Cùng với đó, tiếp tục các hoạt động tuần tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định phòng dịch của người dân trong thời gian đợi triển khai kế hoạch thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Tập trung phát huy vai trò của các Tổ phòng,  chống COVID-19 cộng đồng để hỗ trợ các địa phương trong công tác giám sát chặt chẽ  người dân trở về từ vùng dịch sau cách ly tập trung trở về nhà, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Dịp này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thoại Sơn đã lấy ý kiến đóng góp xây dựng kế hoạch thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: TRÚC PHA