Kết quả tìm kiếm cho "được hỗ trợ máy móc"

Kết quả 421 - 432 trong khoảng 2842

  • Án mạng từ việc thiếu quan tâm, giáo dục con cái

    Án mạng từ việc thiếu quan tâm, giáo dục con cái

    23-10-2023 22:12:41

    Kẻ phạm tội và nạn nhân đều là những thanh, thiếu niên đang trong giai đoạn trưởng thành nên vụ án xảy ra tại xã Hòa Bình (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) vào đầu tháng 5/2023 là tiếng chuông cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh trong việc quan tâm, giáo dục con em trong gia đình.

  • Dồn sức cho mục tiêu xuất khẩu nông sản

    Dồn sức cho mục tiêu xuất khẩu nông sản

    23-10-2023 08:52:14

    Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 9 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả nước ước đạt 38,48 tỷ USD, giảm 5,1% so với cùng kỳ năm 2022. Ngành nông nghiệp vẫn kiên trì mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu cả năm 2023 sẽ cán mốc 54 tỷ USD. Dự báo, những tháng cuối năm là cơ hội cho nhiều ngành hàng bứt phá để hiện thực hóa mục tiêu này.

  • Có một An Giang bình dị

    Có một An Giang bình dị 

    22-10-2023 15:16:13

    Một tỉnh thuần nông như An Giang quê tôi, có người chỉ ngang một chuyến đò, phà đã mang tiếng là “về quê” rồi. Dù bao nhiêu tuổi, học hành và làm việc xa hay gần, ai cũng háo hức chờ dịp cuối tuần để tung tăng trên đồng ruộng. Có gì cao sang lắm đâu, chỉ mấy trò vui của tụi nhỏ, lượm lặt trái dại quanh vườn, mà niềm vui nơi phố thị khó so bì cho đặng…

  • Giếng làng - nét đẹp văn hóa các vùng quê Việt Nam

    Giếng làng - nét đẹp văn hóa các vùng quê Việt Nam

    22-10-2023 14:11:14

    Cùng với cây đa, sân đình, từ bao đời nay, giếng làng đã trở thành một trong những biểu tượng vẻ đẹp của vùng quê Việt Nam, đặc biệt là ở đồng bằng Bắc Bộ. Việc khôi phục lại giếng làng do cha ông xây dựng không chỉ góp phần tạo nên hình ảnh làng quê nông thôn vừa tươi mới lại vừa cổ kính, mộc mạc mà còn là cách để truyền dạy cho thế hệ trẻ những giá trị vốn quý của văn hóa làng. Chính vì vậy, trong quá trình xây dựng nông thôn mới, nhiều giếng làng được người dân Ninh Bình chú trọng khôi phục, sửa chữa và giữ gìn.

  • Tăng cường công tác tuyên truyền về bảo hiểm

    Tăng cường công tác tuyên truyền về bảo hiểm

    22-10-2023 22:02:04

    Bảo hiểm tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp là một trong những chính sách nhân văn, nhằm hỗ trợ người lao động (NLĐ), người sử dụng lao động một phần chi phí khi có tai nạn xảy ra. Để chính sách này được triển khai sâu rộng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giúp người sử dụng lao động, NLĐ thực hiện tốt hơn công tác an toàn, vệ sinh lao động…

  • Làng nghề được tiếp sức để phát triển

    Làng nghề được tiếp sức để phát triển

    22-10-2023 14:45:11

    Huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) là địa phương tập trung nhiều làng nghề truyền thống lâu đời. Khác với giai đoạn trước đây, các cơ sở và hộ sản xuất muốn phát triển phải dựa vào vốn tự có. Từ khi được tiếp cận các chương trình tín dụng ưu đãi, nhiều làng nghề đã có điều kiện duy trì và phát triển ổn định, nhất là được phục hồi sau giai đoạn dịch COVID-19.

  • Phụ nữ Việt Nam với khát vọng làm giàu cho gia đình và quê hương

    Phụ nữ Việt Nam với khát vọng làm giàu cho gia đình và quê hương

    20-10-2023 08:09:45

    Những tấm gương phụ nữ tự tin, mạnh dạn thực hiện ý tưởng sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu cho gia đình và quê hương đã chứng minh cho khát vọng vươn xa.

  • Thân thương chiếc áo bà ba

    Thân thương chiếc áo bà ba

    20-10-2023 06:34:15

    Không biết từ bao giờ, chiếc áo bà ba trở thành hình ảnh quen thuộc với người dân Nam Bộ. Trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, trong lao động, trong chiến đấu và những lễ hội đậm nét truyền thống dân gian, chiếc áo ấy vẫn có nét đẹp riêng và được trân quý, gìn giữ, như một phần cốt cách và hồn người phương Nam.

  • Nông thôn mới tạo thêm sinh kế mới

    Nông thôn mới tạo thêm sinh kế mới

    19-10-2023 03:31:54

    Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) từng bước tạo sự thay đổi rõ nét trong đời sống của người dân ở các địa phương. Đáng chú ý, bên cạnh phát triển các mô hình sản xuất truyền thống phát triển bền vững, các dịch vụ mới theo xu thế “công nghiệp hóa, hiện đại hóa” đang trở thành sinh kế phù hợp cho nhiều đối tượng là thanh niên tham gia. Các mô hình không chỉ đem lại thu nhập ổn định, mà còn thu hút thanh niên hợp tác cùng nhau để phát triển.

  • Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

    Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

    18-10-2023 08:28:28

    Năm 2023, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La và Điện Biên được giao hơn 20.000 tỷ đồng vốn đầu tư công; trong đó, kế hoạch vốn kéo dài từ năm 2022 chuyển sang gần 1.000 tỷ đồng.

  • Sản xuất công nghiệp, xuất khẩu ở An Giang tăng trưởng tích cực

    Sản xuất công nghiệp, xuất khẩu ở An Giang tăng trưởng tích cực

    17-10-2023 23:19:18

    9 tháng qua, sự chỉ đạo thường xuyên của UBND tỉnh An Giang đã kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất - kinh doanh (SXKD) để thúc đẩy các hoạt động sản xuất, từng bước phục hồi nền kinh tế. Nhìn chung, hoạt động SXKD của doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh dần ổn định và phát triển.

  • Khởi nghiệp từ cây trồng thế mạnh

    Khởi nghiệp từ cây trồng thế mạnh

    17-10-2023 23:26:52

    Phường Thới Sơn (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) có nhiều cây trồng đặc sản mang lại giá trị kinh tế cao, như: Hồng quân, củ huyền và các loại dược liệu quý… Tận dụng lợi thế này, đoàn viên, thanh niên địa phương có đà để khởi nghiệp, vừa tạo uy tín cho đặc sản bản địa, vừa nghiên cứu tạo thêm các sản phẩm mới.