Kết quả tìm kiếm cho "để giữ đầu óc luôn minh mẫn"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 87

  • Cách làm việc tại nhà hiệu quả cho mùa dịch

    Cách làm việc tại nhà hiệu quả cho mùa dịch

    12-08-2021 08:35:47

    Hãy tham khảo những bí quyết sau đây để khoảng thời gian làm việc tại nhà đạt hiệu quả nhé.

  • “Cho tôi một vé đi tuổi thơ”

    “Cho tôi một vé đi tuổi thơ”

    10-06-2021 04:53:01

    Theo thói quen, cứ sau 1 tuần cho con nghỉ ngơi thư giãn, nhiều phụ huynh tất bật tìm kiếm cho con những lớp học thêm, học năng khiếu dịp hè, giúp con mở rộng kiến thức và cũng là cách để phụ huynh yên tâm đi làm, vì thiếu người trông trẻ. Chính vì vậy mà vô tình làm cho mùa hè của con trẻ kém phần sinh động. Đến khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, nhiều người đã thay đổi suy nghĩ...

  • Chuyện về người thầy ngồi xe lăn, viết chữ đẹp bằng miệng

    Chuyện về người thầy ngồi xe lăn, viết chữ đẹp bằng miệng

    23-03-2021 08:09:12

    Lớp học của anh Phùng Văn Trường như ngôi nhà thứ hai của các em, bởi ngoài việc học kiến thức, các em còn được thầy truyền đạt các bài học về nghị lực, khát vọng vươn lên trong cuộc sống.

  • Mùa hoa Vân Hồ

    Mùa hoa Vân Hồ

    20-02-2021 07:39:53

    Mùa xuân, Vân Hồ (Sơn La) tràn ngập trong sắc hoa mận, hoa đào… tinh khôi và rực rỡ. Mùa hoa khiến vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ thêm phần lãng mạn, ngọt ngào. Ðó cũng là lý do khiến du khách thường chọn Sơn La làm điểm hẹn dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Vân Hồ còn níu lòng người bởi sự hồn hậu, ấm nồng trong bản sắc văn hóa, đời sống cộng đồng và tinh thần nỗ lực vượt khó của đồng bào các dân tộc.

  • Sáng tạo thu hút du khách

    Sáng tạo thu hút du khách

    12-02-2021 00:57:46

    Bằng cách tận dụng diện tích đất nông nghiệp, những hộ gia đình, nhóm bạn đã thiết kế thành điểm du lịch (DL) sinh thái với những nét mộc mạc đồng quê nhưng không kém phần lung linh, thơ mộng. Những điểm dừng chân này không cần quá rộng nhưng cũng đủ hấp dẫn du khách ghé qua, tìm về ký ức tuổi thơ, thưởng thức những món ăn ngon và lưu giữ những bức ảnh đẹp.

  • “Em có về xứ Nghệ với anh không?”

    “Em có về xứ Nghệ với anh không?”

    08-01-2021 06:21:41

    “Em có về xứ Nghệ với anh không/ Có dòng sông tuổi thơ anh lặn lội/ Câu dân ca bắt nguồn từ lao động/ Để ai xa luôn vẫn nhớ về quê” (Về xứ Nghệ cùng anh - thơ Phương Thảo, nhạc Xuân Hòa). Trên đường di chuyển từ Quỳnh Phương (TX. Hoàng Mai, Nghệ An) trở lại sân bay Vinh, tôi được đắm chìm trong giai điệu ngọt ngào của bài hát. Tôi chỉ là một vị khách phương xa, lạc bước đến nơi đây, trộm một chút nhớ thương đem về…

  • Hấp dẫn món lẩu mắm

    Hấp dẫn món lẩu mắm

    17-11-2020 04:54:56

    Kết hợp tinh tế những nguyên liệu dân dã hòa quyện cùng hương vị độc đáo, lẩu mắm từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc sâu nặng tình quê, mang đậm nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của người dân miền sông nước ĐBSCL.

  • Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ 3: “Khi Tổ quốc cần, họ biết sống xa nhau”

    Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ 3: “Khi Tổ quốc cần, họ biết sống xa nhau” 

    26-10-2020 10:00:00

    Trong đội ngũ làm nhiệm vụ, biết bao người lính đã gác lại tình riêng, chấp nhận vất vả, nhường lại mọi điều tốt đẹp nhất cho nhân dân. Họ tạm xa gia đình, tạm hoãn đám cưới, người thân đau ốm cũng chỉ thăm hỏi qua điện thoại. Họ muốn được ôm đứa con bé bỏng mới sinh vào lòng, muốn có giấc ngủ thật ngon sau chuỗi ngày tuần tra biên giới 24/24 giờ... Nhưng, họ hiểu rất rõ, lúc này Tổ quốc đang cần họ, phải giữ vững một trong những lời thề của quân nhân: “…dù gian lao khổ hạnh cũng không sờn lòng, vào sống ra chết cũng không nản chí. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

  • Bảo tồn và phát huy di sản thế giới Đờn ca tài tử Nam Bộ

    Bảo tồn và phát huy di sản thế giới Đờn ca tài tử Nam Bộ

    27-08-2020 09:14:33

    Đờn ca tài tử là một loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng đất Nam Bộ, đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

  • Viên ngọc xanh của vùng Đông Bắc

    Viên ngọc xanh của vùng Đông Bắc

    22-07-2020 14:05:24

    Huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) từng đi vào thơ ca, nhạc họa nhờ vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc như một viên ngọc bích giữa vùng biển phía Đông Bắc của Tổ quốc ta. Giờ đây, vẻ đẹp ấy lại bừng lên sức sống tươi mới, rộn ràng khi trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

  • Chuyện về chàng trai khiếm thị với những cống hiến vì cộng đồng

    Chuyện về chàng trai khiếm thị với những cống hiến vì cộng đồng

    29-06-2020 20:02:57

    Hai cô bạn Tú Linh và Linh Chi cứ thay nhau nói về Nghị, nói rất nhiều, cảm giác như Nghị luôn là ánh sáng và là nguồn năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh.

  • 8 cách chăm sóc tốt trí nhớ của bạn, đừng để nó mất mới tìm

    8 cách chăm sóc tốt trí nhớ của bạn, đừng để nó mất mới tìm

    31-05-2020 14:47:47

    Suy giảm trí nhớ là căn bệnh người già nhưng thực tế cho thấy các tế bào thần kinh đã bắt đầu bị thoái hóa từ độ tuổi đôi mươi, vì vậy bạn thường xuyên phải chăm sóc trí nhớ của mình.