Kết quả tìm kiếm cho "5 kiểu cha mẹ"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 197

  • Hai lần xuất gia - Kỳ 2: Vô ngã và ra trận

    Hai lần xuất gia - Kỳ 2: Vô ngã và ra trận

    18-08-2021 14:54:45

    Bước vào cửa Phật, chú tiểu Thông ngày nào chưa biết “làm cách mạng” là gì. Lớn lên một chút, trở thành ni cô Diệu Thông, vẫn một lòng cầu lấy bình an cho nhân thế. Nhưng rồi, chẳng ai ngờ, ni cô trở thành nữ trinh sát Biệt động thành, cùng đồng đội mang đến nhiều nỗi khiếp sợ cho kẻ thù. Lần xuất gia đầu tiên kéo dài gần trọn cuộc đời bà, nhưng là lần xuất gia nhiều trăn trở nhất!

  • Hai lần xuất gia - Kỳ 1: Thượng sĩ về hưu

    Hai lần xuất gia - Kỳ 1: Thượng sĩ về hưu

    18-08-2021 14:54:47

    Lời tòa soạn: Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Ni trưởng Thích Nữ Diệu Thông (nguyên mẫu của nhân vật ni sư Huyền Trang trong phim “Biệt động Sài Gòn”) nếu kể một cách vắn tắt thì chỉ gói gọn trong hai lần xuất gia. Nhưng mấy ai thấu hiểu được những giằng xé tâm tư, ray rứt giữa đạo và đời trong lòng bà, giữa những lần xuất gia ấy. Tác phẩm này như một lời tự sự đầy trăn trở của bà, qua góc nhìn của nhà báo Gia Khánh.

  • Từ kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021: Điều chỉnh việc dạy học để nâng cao chất lượng

    Từ kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021: Điều chỉnh việc dạy học để nâng cao chất lượng

    29-07-2021 14:02:33

    Nhìn từ báo cáo so sánh điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông và điểm học bạ lớp 12 năm 2021 do Bộ GD&ĐT tạo vừa công bố mới đây cho thấy, trung bình điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021 của hầu hết các môn thấp hơn trung bình điểm học bạ lớp 12. Cùng với đó là sự chênh lệch điểm thi giữa các tỉnh, thành phố; giữa các vùng, miền, đặc biệt ở một số môn thi như tiếng Anh, Lịch sử…

  • Công tác khuyến học ở xứ đạo

    Công tác khuyến học ở xứ đạo

    01-07-2021 07:47:36

    Để thúc đẩy tinh thần học tập, “tiếp sức” kịp thời cho học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn, các cấp Hội Khuyến học ở huyện Phú Tân đã hình thành và duy trì nhiều mô hình ý nghĩa, như: nhận đỡ đầu, bảo trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn, xây dựng góc học tập, vui học đầu hôm, vượt lên chính mình, tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học…

  • Đóa bạch liên trong chùa

    Đóa bạch liên trong chùa

    18-06-2021 03:50:10

    Hẹn mãi, chúng tôi mới có buổi gặp gỡ Ni sư Huyền Trang. Hơn 90 tuổi, sức khỏe suy giảm, sư bà ở bệnh viện nhiều hơn tư thất. Vậy mà, khí chất của người lính biệt động năm nào vẫn còn đó, bà rổn rảng kể chuyện xưa lẫn chuyện nay, tiếng cười pha lẫn nước mắt. Bà quý cái nghĩa, cái tình, bà sợ bị “bỏ quên”.

  • Người đàn ông bị ung thư máu cần được giúp đỡ

    Người đàn ông bị ung thư máu cần được giúp đỡ

    26-05-2021 05:28:06

    Đó là tình cảnh đáng thương của anh Lê Văn Tuấn (sinh năm 1980, ngụ khóm Bình Khánh 1, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), vừa phải nuôi cha mẹ già bệnh tật, vừa gồng gánh 3 đứa con nhỏ nên khi căn bệnh nan y ập đến, gia đình anh Tuấn gần như bế tắc.

  • Chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân*

    Chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân*

    16-05-2021 14:34:23

    Chủ nghĩa xã hội là gì và đi lên chủ nghĩa xã hội bằng cách nào? Đó là điều mà chúng ta luôn luôn trăn trở, suy nghĩ, tìm tòi, lựa chọn để từng bước hoàn thiện đường lối, quan điểm và tổ chức thực hiện, làm sao để vừa theo đúng quy luật chung, vừa phù hợp với điều kiện cụ thể của Việt Nam.

  • Rạp đóng cửa, phim chờ ngày chiếu trở lại hay bán cho nền tảng online?

    Rạp đóng cửa, phim chờ ngày chiếu trở lại hay bán cho nền tảng online?

    13-05-2021 09:09:12

    Nếu rạp chiếu phim đóng cửa quá lâu, phim có thể trở nên cũ kỹ và không còn hấp dẫn khán giả ra rạp, thế nhưng đưa phim lên nền tảng trực tuyến liệu có phải giải pháp tối ưu hơn?

  • Giỗ Tổ Hùng Vương: Hội tụ tinh thần yêu nước, khơi nguồn sức mạnh dân tộc

    Giỗ Tổ Hùng Vương: Hội tụ tinh thần yêu nước, khơi nguồn sức mạnh dân tộc

    21-04-2021 09:42:42

    Thái độ tôn kính Hùng Vương theo đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của các thế hệ người dân Việt Nam đã khiến cho Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ngày càng linh thiêng và sức lan tỏa sâu rộng trên mọi miền đất nước và kiều bào ta ở nước ngoài.

  • Nguyệt Hằng trở lại màn ảnh nhỏ với “Hãy nói lời yêu”

    Nguyệt Hằng trở lại màn ảnh nhỏ với “Hãy nói lời yêu”

    06-04-2021 13:45:50

    Cùng với dàn diễn viên đang rất hot của “Về nhà đi con” và “Hướng dương ngược nắng”, bộ phim mới nhất của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam mang tên “Hãy nói lời yêu” còn thu hút cả những diễn viên từng rời xa màn ảnh nhỏ đã lâu như Nguyệt Hằng…

  • Phát biểu nhậm chức Chủ tịch nước của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc

    Phát biểu nhậm chức Chủ tịch nước của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc

    05-04-2021 13:53:41

    Sáng 5-4, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XIII, đại biểu Quốc hội khóa XIV, được Quốc hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nhân Dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu nhậm chức Chủ tịch nước của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc.

  • Đa dạng “phố ẩm thực” Long Xuyên

    Đa dạng “phố ẩm thực” Long Xuyên

    25-03-2021 03:20:02

    Long Xuyên (An Giang) hơn 10 năm trước “ngủ sớm” lắm, mới 9 giờ mà trên các tuyến đường vắng hoe, phố sá vắng bóng người. Đó là những ký ức còn sót lại của nhiều người và kể cả tôi. Bởi ngày ấy, Long Xuyên ít có những con phố lấp lánh ánh đèn, rộn ràng, với nhiều món ăn thức uống hấp dẫn, đầy màu sắc mê hoặc từ trẻ nhỏ đến người lớn như hiện tại. Long Xuyên ngày nay như cô gái trẻ đầy quyến rũ!