Kết quả tìm kiếm cho "GS Võ Tòng Xuân"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 54
Không chỉ lập kỷ lục xuất khẩu 4,41 tỷ USD chỉ trong 11 tháng năm 2023, gạo Việt Nam còn dồn dập đón tin vui.
Đến năm 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và khởi công trước 2030 với các tuyến ưu tiên là Hà Nội - Vinh và TP Hồ Chí Minh - Nha Trang.
Vượt qua top các quốc gia xuất khẩu lớn, giá gạo Việt đang đắt nhất thế giới. Song, chuyên gia cảnh báo rủi ro với mặt hàng này của nước ta khi giá tăng quá cao.
Nhiều doanh nghiệp dự báo, giá gạo trong nước và xuất khẩu hiện đã rất cao nên khó có thể tăng đột biến.
Đó là bộ sách ba tập “Thời gian và nhân chứng” (Hồi ký của các nhà báo) do GS Hà Minh Đức làm chủ biên, NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản lần thứ hai, tháng 7/2023. Xuất bản lần đầu cách đây hơn 20 năm, nhưng ở lần tái bản này, Thời gian và nhân chứng tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhiều bạn đọc.
Chiều 9/8, Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Australia (ACIAR) đã có buổi thăm, làm việc tại Trường Đại học An Giang.
Sau Ấn Độ, một số quốc gia như Nga, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)… cấm xuất khẩu gạo khiến giá gạo tăng cao kỷ lục. Đây được xem là cơ hội lớn cho gạo xuất khẩu của Việt Nam nhưng cũng là thách thức cần cẩn trọng.
Ấn Độ cấm xuất khẩu tất cả các loại gạo tẻ thường, còn hạn hán khiến nguồn cung gạo Thái Lan giảm cũng ảnh hưởng đến xuất khẩu. Việt Nam đang nắm quyền chủ động trên thị trường gạo khi giá có thể tái lập mốc hiếm có năm 2008, tới 1.000 USD/tấn.
Việc đầu tư mạng lưới 6 tuyến cao tốc trọng điểm tại khu vực ĐBSCL được kỳ vọng sẽ “kích hoạt” miền Tây vươn mình phát triển, tương xứng với tiềm năng, lợi thế và đóng góp của vùng đất “Chín Rồng” cho đất nước. Tuy nhiên, nhu cầu cát quá lớn cho đắp nền cao tốc đã đặt ra bài toán khó giữa hoàn chỉnh hạ tầng giao thông và tác động lâu dài đối với mảng kiến tạo đồng bằng, ảnh hưởng môi trường, sinh kế người dân.
Quá trình đô thị hóa diễn ra ồ ạt vượt tầm kiểm soát, quy hoạch bị phá vỡ nghiêm trọng, tắc trách trong quản lý không chỉ gây tắc nghẽn giao thông mà, nguy hiểm hơn, gây ùn tắc đường học của con trẻ ở các đô thị lớn, nhất là Thủ đô Hà Nội.
Câu hỏi này đặt ra tưởng như đơn giản, nhưng muốn trả lời có cơ sở khoa học và thực tiển phải xét trong mối liên hệ với nhiều tiêu chuẩn khác. Mấy năm trước đây, trong kế hoạch của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cũng như nghị quyết của Chính phủ là phấn đấu để người trồng lúa có thể thu lợi được 30% trở lên.
Nhớ về đồng chí Võ Văn Kiệt là nhớ về một nhân cách lớn, suốt đời hoạt động sôi nổi, không ngừng nghỉ, luôn ở tuyến đầu, về một con người của những quyết sách trong tiến trình đi lên của đất nước. Bài viết này xin được nói thêm những ghi nhận và hiểu biết đã tích lũy về đồng chí trong gần 25 năm tác giả có nhiều dịp làm việc trực tiếp và tiếp xúc với ông.