Kết quả tìm kiếm cho "Giải bài toán về cát"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1925

  • Bài toán nguồn nước cho ĐBSCL

    Bài toán nguồn nước cho ĐBSCL

    21-05-2024 06:20:22

    Theo các chuyên gia, thay vì cứ lo lắng về Dự án đường thủy nội địa Funan Techo của Campuchia (tạm gọi là kênh đào Phù Nam), cần chủ động tìm giải pháp thích ứng cho vùng ĐBSCL, đặc biệt là giải pháp tổng thể về bổ sung nguồn nước, vận hành, trữ nước để “sống chung” với tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH), nước biển dâng, kể cả những dự án nhân tạo của các quốc gia lưu vực sông Mekong.

  • Ống thép luồn dây điện chống cháy lan - Giải pháp an toàn cho hệ thống cơ điện toàn diện

    Ống thép luồn dây điện chống cháy lan - Giải pháp an toàn cho hệ thống cơ điện toàn diện

    20-05-2024 16:00:12

    Hiện nay, các sản phẩm vật tư cơ điện trên thị trường không đạt chuẩn chất lượng hoặc nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng​​​​​​​​​​​​​​​​ đang được sử dụng khá phổ biến trên thị trường. Điều này gây hậu họa nghiêm trọng về sau khi không may xảy ra những sự cố đáng tiếc điển hình như hỏa hoạn.

  • Chân dung Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng

    Chân dung Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng

    20-05-2024 14:13:50

    Nhà lãnh đạo chính trị 63 tuổi này từ lâu đã được coi là người kế nhiệm hiển nhiên của Lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei, người có quyền lực cao nhất ở Iran.

  • Rèn luyện đạo đức cách mạng như ‘ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong’

    Rèn luyện đạo đức cách mạng như ‘ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong’

    18-05-2024 18:53:18

    Không chỉ “tự mình” rèn luyện, Chủ tịch Hồ Chí Minh đòi hỏi cán bộ, đảng viên phải bền bỉ hằng ngày rèn luyện đạo đức cách mạng, như “ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong”.

  • Giải quyết dứt điểm vấn đề nguồn vật liệu cho công trình giao thông trọng điểm

    Giải quyết dứt điểm vấn đề nguồn vật liệu cho công trình giao thông trọng điểm

    15-05-2024 08:42:40

    Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tổ chức làm việc trực tiếp với các bộ, ngành, các địa phương để giải quyết dứt điểm vấn đề nguồn vật liệu đắp nền đường trong tháng Năm.

  • Trả lời phản ánh của ông Trần Ngọc Điền

    Trả lời phản ánh của ông Trần Ngọc Điền

    14-05-2024 06:22:09

    Bức xúc vì vô cớ bị đập phá tài sản, ông Trần Ngọc Điền (ngụ ấp Bình Trung, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú) gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

  • Còn đâu câu hát ru nôi

    Còn đâu câu hát ru nôi

    13-05-2024 09:13:04

    Từ thuở lọt lòng tôi đã được nghe câu hát ru nôi của mẹ: “Công cha như núi thái sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra...”.

  • Atalanta và Bayer Leverkusen viết lại lịch sử bóng đá châu Âu

    Atalanta và Bayer Leverkusen viết lại lịch sử bóng đá châu Âu

    10-05-2024 08:41:05

    Trận hòa 1-1 cách đây một tuần trên đất Pháp khiến cả Atalanta lẫn Marseille thêm quyết tâm ở trận lượt về và cánh cửa trận chung kết đã rộng mở chào đón Atalanta với chiến thắng 3-0 tại sân nhà Gewiss.

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.

  • Tháng 5, lên núi Bà Đen đón mùa Phật đản

    Tháng 5, lên núi Bà Đen đón mùa Phật đản

    09-05-2024 08:55:39

    Tháng 5, núi Bà Đen, Tây Ninh trở thành miền đất hành hương được nhiều Phật tử và du khách tại Nam bộ tìm đến bởi những trải nghiệm thiêng liêng trong mùa Phật đản.

  • Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    07-05-2024 14:49:21

    Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm.

  • Nhiều điểm tham quan, du lịch ở An Giang thu hút khách

    Nhiều điểm tham quan, du lịch ở An Giang thu hút khách

    07-05-2024 06:12:13

    Trên bản đồ du lịch (DL) Việt Nam, An Giang hiện lên với vẻ đẹp đậm chất sông nước, thiên nhiên hoang sơ. Nơi đây có nhiều điểm tham quan, DL, đặc sản trứ danh.