Kết quả tìm kiếm cho "Giống lúa"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 5352

  • Váy hoa điệu đà là món đồ bạn muốn sắm gấp lúc này

    Váy hoa điệu đà là món đồ bạn muốn sắm gấp lúc này 

    24-05-2024 09:08:36

    Váy hoa và trang phục họa tiết thiên nhiên đang là 'trend hot' nhất mùa hè. Chúng mang đến những ý tưởng xinh đẹp từ những váy công sở đến đầm maxi, set áo váy đến trang phục công sở hay đầm dạo phố.

  • Danh sách tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang Sik hãy lựa chọn sáng suốt

    Danh sách tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang Sik hãy lựa chọn sáng suốt

    24-05-2024 08:28:53

    Danh sách tuyển Việt Nam sắp được HLV Kim Sang Sik công bố có thể xuất hiện nhiều gương mặt mới mà tuổi tác không là vấn đề, nhằm mang lại khí thế chiến thắng.

  • Ứng dụng công nghệ số trong sản xuất ở hợp tác xã

    Ứng dụng công nghệ số trong sản xuất ở hợp tác xã

    24-05-2024 06:59:33

    Thời gian qua, tranh thủ nguồn hỗ trợ của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), việc ứng dụng nông nghiệp thông minh vào sản xuất được huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) quan tâm ưu tiên. Áp dụng hệ thống biến tần và điều khiển từ xa IoT vận hành bơm tưới ở Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Phú An là điển hình mang lại nhiều lợi ích trong phục vụ dịch vụ sản xuất nông nghiệp trong vùng.

  • Khắc phục khó khăn trong liên kết tiêu thụ nông sản

    Khắc phục khó khăn trong liên kết tiêu thụ nông sản

    24-05-2024 07:10:36

    Trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, đòi hỏi nông sản phải có chất lượng tốt, truy xuất được nguồn gốc, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn. Để gia tăng giá trị nông sản theo hướng bền vững, cần có sự tham gia của doanh nghiệp (DN) trong liên kết xây dựng vùng nguyên liệu chuyên canh gắn với cấp mã số vùng trồng.

  • Đánh thức tiềm năng phát triển đất “Chín Rồng”

    Đánh thức tiềm năng phát triển đất “Chín Rồng”

    24-05-2024 07:14:34

    Định hướng lâu dài của Trung ương là xây dựng ĐBSCL trở thành nơi đáng sống đối với người dân, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách và nhà đầu tư, khai thác hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và bản sắc văn hóa để phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) bền vững. Bên cạnh đầu tư tương xứng để vực dậy tiềm năng, lợi thế, cần phát huy hiệu quả liên kết vùng, đánh thức sức mạnh của từng địa phương để tạo động lực đưa đất “Chín Rồng” vươn tầm cao mới.

  • Xu hướng du lịch nước ngoài của du khách Việt hè 2024

    Xu hướng du lịch nước ngoài của du khách Việt hè 2024

    23-05-2024 14:25:08

    Ngày 23/5, The Outbox Company - Công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu du khách tiên phong ở Việt Nam và hoạt động rộng khắp châu Á trong lĩnh vực khách sạn và du lịch đã công bố báo cáo “Xu hướng du lịch nước ngoài của du khách Việt - Mùa hè 2024” (Vietnam outbound Trends - Summer 2024).

  • Điều trị bệnh tan máu bẩm sinh

    Điều trị bệnh tan máu bẩm sinh

    23-05-2024 06:48:21

    Bệnh tan máu bẩm sinh (còn gọi là bệnh Thalassemia) là bệnh di truyền – bẩm sinh. Bệnh có 2 biểu hiện nổi bật là thiếu máu và ứ sắt trong cơ thể. Do đó, bệnh nhân phải điều trị suốt đời, nếu không được điều trị thường xuyên, đầy đủ, sẽ có nhiều biến chứng làm bệnh nhân chậm phát triển thể trạng, giảm sức học tập, lao động.

  • Kết quả nổi bật trong ứng dụng khoa học và công nghệ

    Kết quả nổi bật trong ứng dụng khoa học và công nghệ

    22-05-2024 06:52:17

    An Giang là vựa lúa của ĐBSCL, vùng sản xuất thủy sản, rau màu, phục vụ tăng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Từ lâu, tỉnh xác định khoa học - công nghệ (KH&CN), đổi mới sáng tạo là quyết sách hàng đầu, là động lực chính để nâng cao trình độ sản xuất - kinh doanh (SXKD), năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp (DN). Từ đó, tạo giá trị gia tăng của các nông sản chủ lực và nâng cao thu nhập cho nông dân.

  • Trồng sầu riêng trên đất lúa kém hiệu quả

    Trồng sầu riêng trên đất lúa kém hiệu quả

    22-05-2024 06:13:15

    Sau 5 năm tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ đất trồng lúa kém hiệu quả sang cây sầu riêng, ông Phạm Minh Hưởng (sinh năm 1961, ngụ ấp Bắc Thạnh, xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đang hưởng thành quả sau bao ngày vun trồng cực nhọc.

  • Gửi gắm nguyện vọng của tỉnh đến Trung ương

    Gửi gắm nguyện vọng của tỉnh đến Trung ương

    24-05-2024 06:51:46

    Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã bắt đầu, chuẩn bị cho rất nhiều quyết sách quan trọng được đề ra cho 6 tháng còn lại của năm 2024 và những năm tiếp theo. Trước thềm kỳ họp, nhiều kiến nghị, vướng mắc của tỉnh An Giang được chuyển tải, kỳ vọng sớm có biện pháp tháo gỡ, cho chủ trương.

  • Nhiều lợi ích khi sản xuất lúa theo hướng hữu cơ

    Nhiều lợi ích khi sản xuất lúa theo hướng hữu cơ

    20-05-2024 14:22:09

    Nhiều địa phương tại tỉnh Hà Tĩnh đã và đang triển khai mô hình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ. Qua quá trình canh tác, sản xuất cho thấy, đây là mô hình cho lợi nhuận cao, góp phần cải tạo đất và bảo vệ môi trường.

  • “Luồng gió mới” cho ngành hàng lúa gạo An Giang

    “Luồng gió mới” cho ngành hàng lúa gạo An Giang

    20-05-2024 06:13:36

    An Giang cũng giống như các tỉnh khác vùng ĐBSCL, sản xuất lúa từ 1 vụ lên 2 vụ, rồi 3 vụ/năm. Việc triển khai thực hiện Đề án phát triển bền vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030 tại An Giang nhằm hướng đến mục tiêu “chuyên nghiệp hóa ngành hàng lúa gạo”, góp phần tạo dựng hình ảnh ngành hàng lúa gạo “minh bạch, trách nhiệm, bền vững”.