Kết quả tìm kiếm cho "Hoài niệm Tết xưa"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 75

  • Tranh dân gian: Từ thú chơi ngày Tết đến nguồn sáng tạo bất tận

    Tranh dân gian: Từ thú chơi ngày Tết đến nguồn sáng tạo bất tận

    13-02-2021 15:47:01

    Do sự ngắt quãng lịch sử, xã hội và sự thay đổi thị hiếu của người dân, thú chơi tranh dân gian ngày Tết đã giảm hẳn, tuy nhiên tranh dân gian không hề biến mất mà chỉ chuyển hóa thành nhiều dạng khác

  • Chợ hoa ngày Tết!

    Chợ hoa ngày Tết!

    08-02-2021 04:00:38

    “Mừng ngày Tết phố xá đông vui/ Người đi thăm, đi viếng, đi chơi/ Người lo đi mua sắm Tết/ Người dâng hương đi lễ chùa” - Tết là vậy, nhịp sống thường nhật chợt hối hả, tất bật hơn nhưng lại làm lòng người nôn nao khó tả. Nhất là những ngày giáp Tết, chợ Tết hay chợ hoa dù ở quê hay thành thị đều có một sức hút mãnh liệt. Người ta đâu chỉ đi sắm Tết, chơi Tết mà còn để tìm lại những hoài niệm, chút gì đó xưa cũ của… Tết xưa!

  • Hoài niệm Tết xưa: Tháng Chạp, mẹ thức đêm may áo mới

    Hoài niệm Tết xưa: Tháng Chạp, mẹ thức đêm may áo mới

    02-02-2021 07:51:38

    Tháng Chạp, ông Miện đi chợ Cầu Ra mua "cuốn thư Độc lập” về treo, bà Mây đi bán hương vòng quanh xóm, còn mẹ tôi đi chợ Rồng mua vải may áo Tết, may miết trong đêm.

  • Sách Tết: Không gian nghệ thuật Việt trong những giai phẩm xuân

    Sách Tết: Không gian nghệ thuật Việt trong những giai phẩm xuân

    06-01-2021 14:52:13

    Ngày xuân đọc sách là một thú vui tao nhã của người Việt. Đến hẹn lại lên, những ấn phẩm mừng xuân sẽ nối tiếp nhau ra mắt bạn đọc để góp phần đem lại không khí tươi vui, phấn khởi dịp Tết nguyên đán.

  • Nghĩ về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”

    Nghĩ về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”

    20-11-2020 04:20:12

    “Ơn thầy soi lối mở đường/Cho con vững bước dặm trường tương lai”; “Mấy ai là kẻ không thầy/ Thế gian thường nói đố mày làm nên” - kho tàng ca dao tục ngữ nước Việt Nam ta từ xa xưa đã luôn khuyên dạy mọi người phải biết kính trọng, biết ơn, ghi nhớ công ơn to lớn của người thầy. Dẫu không sinh ra nhưng có công to lớn trong dạy dỗ ta thành người biết trọng “Nhân - nghĩa - lễ - trí - tín”. Vì thế, dù qua bao thăng trầm của thời gian, giá trị của nghề giáo và sự kính trọng với người thầy vẫn còn vẹn nguyên giá trị!

  • Bảo tồn và phát huy di sản thế giới Đờn ca tài tử Nam Bộ

    Bảo tồn và phát huy di sản thế giới Đờn ca tài tử Nam Bộ

    27-08-2020 09:14:33

    Đờn ca tài tử là một loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng đất Nam Bộ, đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

  • Nơi thời gian lắng đọng

    Nơi thời gian lắng đọng

    11-02-2020 08:44:12

    Nằm ở trung tâm thủ phủ hoa miền tây, cách khách sạn chuẩn 3 sao Bông Hồng chưa đầy 2.000m, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê - di tích văn hóa cấp quốc gia-lúc nào cũng có nhiều du khách đến tham quan.

  • Sách Tết trở lại: Người đọc rưng rưng sống lại một thời đã xa

    Sách Tết trở lại: Người đọc rưng rưng sống lại một thời đã xa

    28-01-2020 08:13:40

    Sách Tết vừa có những bài viết gợi nhắc kỷ niệm, giới thiệu những nét đẹp, phong tục cổ truyền vừa có những tác phẩm mang “hơi thở” đương đại.

  • Ði…chợ Tết

    Ði…chợ Tết

    22-01-2020 03:41:48

    “Tết Tết Tết, Tết đến rồi/ Tết đến trong… tim mọi người!” - những ngày giáp Tết, giai điệu mùa xuân bỗng làm xao xuyến, thổn thức lòng người đến lạ. Giữa sự giao thoa của tiết trời se sắt cuối đông và làn gió xuân khẽ mơn man trên cành lá, Tết nói chung và chợ Tết nói riêng là điều gì đó rất đặc biệt, chứa đựng trong đó tất cả gam màu với đủ “mùi” và "vị" Tết. Thật vậy, đã thành tục lệ, mỗi buổi họp chợ Tết tuy ngắn ngủi nhưng luôn phảng phất một dư vị rất đặc trưng, gói gọn cả những mong chờ, háo hức và bao hoài niệm xa xưa.

  • Mai vàng đón Tết

    Mai vàng đón Tết

    27-12-2019 06:40:24

    Hiện nay, từ những người trồng mai cho đến khách hàng tìm mua loại cây kiểng này đang bước vào thời điểm tất bật nhất trong năm. Với họ, việc cho ra thị trường vài ba sản phẩm đã là thành công, bởi loại cây biểu tượng cho mùa xuân này hiện có giá trị khá cao trên thị trường, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán đã cận kề.

  • Đèn bốn ngọn - một phần không thể thiếu của Long Xuyên

    Đèn bốn ngọn - một phần không thể thiếu của Long Xuyên

    22-02-2019 07:36:56

    Chẳng biết từ bao giờ, tên gọi “vòng xoay đèn bốn ngọn” (hay gọi tắt là “đèn bốn ngọn”) lại phổ biến ở TP. Long Xuyên đến thế, trở thành biểu tượng riêng có của thành phố. Khách phương xa đến Long Xuyên, gì thì gì cũng từng đi ngang hoặc biết đến khu vực này. Người dân địa phương lại càng thân thuộc với đèn bốn ngọn hơn, bởi cuộc sống của họ gắn liền với những vòng chuyển động quanh ngọn đèn…

  • “Thiệp chúc xuân thời @”

    “Thiệp chúc xuân thời @”

    13-02-2019 07:39:46

    Có 1 loại “thiệp chúc xuân thông minh”, chỉ với thao tác nhấp chuột, video chúc xuân, sticker ngộ nghĩnh có thể đến tay hàng chục, thậm chí hàng trăm người nhận cùng lúc. Vấn đề đặt ra là, văn hóa chúc xuân có còn không, hay đã bị “nhạt” đi ít nhiều khi người chúc và người nhận dường như không đặt trọn tình cảm trong từng câu chúc như xưa?