Kết quả tìm kiếm cho "Ký ức hào hùng"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 293

  • Cám ơn tiền nhân

    Cám ơn tiền nhân

    09-02-2024 20:58:58

    Năm nay vào tuổi thất thập, sống ở đất Sài Gòn kể ra cũng hơn 50 năm, cả đời đi cũng nhiều, ngó cũng lắm, ngày càng ngộ ra một điều người Sài Gòn thật may mắn được sống ở cái nơi “thiên thời, địa lợi” theo đúng nghĩa đen chứ không phải nói phóng lên. Vì điều này mà các hậu thế phải mãi mãi biết ơn và cám ơn các bậc tiền bối đã chọn nơi này để định cư, định thành, định đô ở chứ không phải nơi khác.

  • Hương Tết

    Hương Tết

    27-01-2024 19:51:34

    Khoảnh khắc nhận ra Tết chẳng phải nhờ tờ lịch trên tường mà là khi căn bếp thơm mùi bánh, mùi kiệu, mùi lá chuối, lá dong… xôn xao trong những tất bật lo toan của người lớn, reo ca trong niềm háo hức của bầy trẻ. Mùi của Tết là thứ hương bình dị mà luyến nhớ một đời.

  • Đón xuân sớm trên tuyến đảo tiền tiêu

    Đón xuân sớm trên tuyến đảo tiền tiêu

    24-01-2024 08:16:22

    Đến với Trường Sa dịp cuối năm thường là những chuyến đi biển nhiều sóng gió. Lần này cũng vậy, những con sóng cấp 5 đã ngăn không cho đoàn nhà báo vào khá nhiều đảo. Từ boong tàu, chúng tôi dõi theo những chuyến xuồng vận tải rập rờn trên sóng đưa hàng Tết vào đảo nhỏ. Cũng từ đây, chúng tôi thấy gương mặt lấp lánh nụ cười của các chiến sĩ kiên cường trước sóng gió...

  • Chuột bệnh xâm chiếm chiến hào Ukraine, sống lại ký ức rùng rợn Thế chiến I

    Chuột bệnh xâm chiếm chiến hào Ukraine, sống lại ký ức rùng rợn Thế chiến I

    22-01-2024 08:21:07

    Các binh sĩ Ukraine tại các tiền tuyến trong cuộc xung đột với Nga hiện phải đối mặt với sự xâm chiếm của loài gặm nhấm mang đến căn bệnh khiến các bệnh nhân nôn mửa, chảy máu mắt và làm tê liệt khả năng chiến đấu.

  • Bình Điền đồng hành cùng Cuộc thi Giọng ca cải lương Bông Lúa Vàng trên sóng Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh

    Bình Điền đồng hành cùng Cuộc thi Giọng ca cải lương Bông Lúa Vàng trên sóng Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh

    19-01-2024 17:15:07

    Tối 13/, tại Nhà hát- Đài Tiếng nói Nhân dân TP.Hồ Chí Minh (VOH) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 30 năm Cuộc thi Bông Lúa Vàng- Tỏa sáng tài năng cải lương qua làn sóng phát thanh và truyền hình và 10 năm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ, được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Chí Minh Phan Nguyễn Như Khuê; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng đã đến dự.

  • Cùng 60 nhà sáng tạo nội dung TikTok quảng bá du lịch Việt Nam

    Cùng 60 nhà sáng tạo nội dung TikTok quảng bá du lịch Việt Nam

    19-01-2024 09:59:08

    TikTok đã tái khởi động chiến dịch #HelloVietNam, nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch, ẩm thực văn hóa và con người Việt Nam đến thế giới. Chiến dịch đã thu hút 60 nhà sáng tạo nội nổi bật toàn cầu tham gia.

  • Hành trình Tour du lịch Hong Kong khám phá thế giới TVB huyền thoại

    Hành trình Tour du lịch Hong Kong khám phá thế giới TVB huyền thoại

    06-01-2024 14:21:41

    Khi đặt chân lên xứ Cảng Thơm, hầu như ai cũng sẽ đắm chìm trong một thế giới đầy mê hoặc - nơi mà các tòa nhà cao chọc trời và khu chợ mua sắm sầm uất đã trở thành một phần ký ức qua các bộ phim TVB quen thuộc. Hong Kong không chỉ là điểm đến, mà là một cuộc phiêu lưu kỳ diệu để ngắm nhìn những giá trị văn hóa, tinh hoa ẩm thực; chiếc cầu nối hành trình của thời gian, nơi quá khứ và hiện đại tình cờ gặp nhau…

  • Danh y Lê Hữu Trác với kiệt tác Thượng kinh ký sự

    Danh y Lê Hữu Trác với kiệt tác Thượng kinh ký sự

    06-12-2023 22:24:47

    Không chỉ là danh y vang tiếng, Lê Hữu Trác còn là nhà văn lớn, nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc. Ông để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, trong đó bộ sách Hải Thượng y tông tâm lĩnh được coi là “bách khoa thư y học”, còn Thượng kinh ký sự là kiệt tác độc đáo.

  • Nhiều mới lạ, ít được biết về danh tác Lục Vân Tiên

    Nhiều mới lạ, ít được biết về danh tác Lục Vân Tiên

    30-11-2023 21:48:22

    Là một trong 2 danh tác “quốc bảo” của dân tộc cùng với Truyện Kiều, truyện thơ Lục Văn Tiên của Nguyễn Đình Chiểu được phần lớn người miền Nam biết và thuộc lòng, vận dụng trong cuộc sống. Tuy nhiên, có một số điều mới lạ của tác phẩm ít được biết đến.

  • Về sông Hương, nghe câu chuyện tình buồn

    Về sông Hương, nghe câu chuyện tình buồn

    22-11-2023 06:56:23

    Khi cuộc tình tan vỡ, cố nhạc sĩ tài hoa Phạm Đình Chương chôn nỗi buồn trong “Nửa hồn thương đau”, còn nhạc sĩ Thanh Bình rút tâm can của mình trong ca khúc “Tình lỡ” để đời. Với “thầy giáo” Thông Đạt, nhạc phẩm “Ai về sông Tương” mang theo câu chuyện tình buồn.

  • Trải nghiệm du lịch Tân Hóa cuối mùa nước lũ

    Trải nghiệm du lịch Tân Hóa cuối mùa nước lũ

    05-11-2023 09:36:57

    Tháng 11 là lúc mưa, lũ trên vùng đất Quảng Bình đang trôi dần về cuối mùa. Khác với mọi năm, bây giờ "rốn lũ" Tân Hóa, huyện Minh Hóa không còn phải đôn đáo chạy lụt mà trái lại, người dân đang biến cái bất lợi thành sinh kế vững bền trên con đường chinh phục thiên nhiên, gắn bó với thiên nhiên, với làng quê mộc mạc, yên bình. Hãy đến Tân Hóa để trải nghiệm không khí và phong cảnh làng quê vào mùa mưa trong sự thích ứng thời tiết độc nhất chỉ có tại Quảng Bình.

  • Về miền nước nổi

    Về miền nước nổi

    03-11-2023 06:17:53

    Mỗi năm một lần, An Giang lại đón mùa nước nổi từ thượng nguồn sông Mekong mang phù sa về tắm mát ruộng đồng. Cùng với giá trị về mặt kinh tế, mùa nước nổi còn mang vẻ đẹp mộng mơ, phảng phất nét văn hóa và ký ức của người miền Tây bao thế hệ.