Kết quả tìm kiếm cho "Mít rớt giá thảm"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 34

  • Nguy cơ từ phát triển "nóng" cây sầu riêng

    Nguy cơ từ phát triển "nóng" cây sầu riêng

    16-03-2023 08:19:24

    Thời gian qua, quả sầu riêng được tiêu thụ mạnh, xuất khẩu tốt, nhất là thị trường Trung Quốc khiến giá tăng cao. Chính vì vậy, ở một số địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên có hiện tượng phát triển "nóng" loại cây trồng này. Với việc trồng ồ ạt, nguy cơ cung vượt cầu, giá thấp có khả năng xảy ra, lúc đó sẽ ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

  • Người thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải

    Người thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải

    10-03-2023 08:04:46

    Thật khó để hình dung tác giả của hàng ngàn những bức họa trên áo lại là người đàn ông chỉ còn duy nhất một chân lành lặn. Tai nạn nghiêm trọng đã cướp đi của ông cả hai cánh tay và một bên chân nhưng không thể cướp đi nghị lực sống và khát khao dâng hiến những tác phẩm nghệ thuật đẹp cho đời. Đó là họa sỹ Trần Hùng Bảo (ngụ quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) - người đang mỗi ngày miệt mài thổi hồn vào từng cánh hoa trên nền vải.

  • Xen canh hợp lý, nâng cao hiệu quả kinh tế

    Xen canh hợp lý, nâng cao hiệu quả kinh tế

    06-03-2023 05:52:23

    Không độc canh cây trồng nào, nông dân ở nhiều địa phương đã chọn phương án trồng xen canh trên cùng diện tích vườn canh tác và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình trên giúp các nhà vườn hạn chế rủi ro trước tình trạng “được mùa, mất giá”. Từ lựa chọn đúng, nhiều nông dân nâng cao được thu nhập...

  • Tạo đầu ra ổn định cho nông sản

    Tạo đầu ra ổn định cho nông sản

    24-02-2023 09:35:47

    Vừa sau Tết Nguyên đán chưa lâu, nông dân miền tây Nam Bộ đã lâm vào cảnh lao đao khi điệp khúc "được mùa rớt giá" tái diễn. Hàng chục nghìn héc-ta cam sành ở tỉnh Vĩnh Long đang vào mùa thu hoạch rộ nhưng giá liên tục giảm sâu, thương lái vắng bóng, ế hàng dội chợ khiến nông dân trước nguy cơ thua lỗ nặng.

  • Thầm lặng những vòng xe

    Thầm lặng những vòng xe

    27-12-2022 07:13:13

    Mong muốn góp phần đảm bảo an toàn cho người dân, anh Nguyễn Văn Lượm (ngụ thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) tự chế xe hút đinh, vật kim loại sắc nhọn rơi vãi trên đường.

  • Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    Nhạy bén chuyển đổi cây trồng

    01-07-2022 02:14:31

    Mong muốn tìm được cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế, thời gian qua, nông dân ở các địa phương đã nhạy bén trong tìm hiểu, chọn lựa những giống cây trồng mới để canh tác. Trước khi bắt đầu thực hiện mô hình, nhà nông đều rất chịu khó tìm hiểu thị trường, đầu ra cho nông sản, cũng như thông tin từ báo chí, mạng internet, tham quan, học hỏi kinh nghiệm thực tế những mô hình đã thành công trước đó.

  • An Giang tìm đầu ra cho rau màu, cây ăn trái

    An Giang tìm đầu ra cho rau màu, cây ăn trái

    15-04-2022 06:48:26

    Trên cùng đơn vị diện tích, rau màu, cây ăn trái thường cho hiệu quả kinh tế khá hơn lúa. Vấn đề là cần có liên kết sản xuất, tiêu thụ với doanh nghiệp (DN) để bảo đảm đầu ra, đồng thời có nhà máy chế biến tại chỗ nhằm gia tăng giá trị sản phẩm.

  • Chủ động phương án tiêu thụ trái cây khu vực Nam Bộ

    Chủ động phương án tiêu thụ trái cây khu vực Nam Bộ

    14-04-2022 10:15:53

    Hiện nay, nhiều loại cây ăn quả ở khu vực Nam Bộ đang thu hoạch nhưng do xuất khẩu gặp khó khăn, giá xuống thấp khiến nhiều nhà vườn trong cảnh "được mùa, mất giá", dẫn đến thua lỗ. Dự kiến, trong quý II này, tám loại cây ăn quả chính ở các địa phương sẽ thu hoạch với sản lượng khoảng 1,2 triệu tấn. Vì vậy, ngay từ bây giờ các bộ, ngành, địa phương cần có những giải pháp căn cơ nhằm bảo đảm tiêu thụ lượng trái cây cũng như thu nhập cho người dân.

  • Trái cây rớt giá - bài toán cần tháo gỡ

    Trái cây rớt giá - bài toán cần tháo gỡ

    11-01-2022 06:33:24

    Hiện nay, đầu ra nhiều loại trái cây đang gặp khó. Nhà vườn cho biết, trái cây đến ngày thu hoạch vẫn khó tìm thương lái hoặc bị ép giá, bán rẻ...

  • Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    08-08-2021 08:21:50

    Tả Giàng Phình theo tiếng địa phương là "bãi đất rộng có nắng mặt trời", nằm dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn bốn mùa gió núi hào phóng và sương mù bao phủ, hoang sơ như miền cổ tích, đã từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim "Thung lũng hoang vắng" của đạo diễn Ðặng Nhuệ Giang, rất được khán giả mến mộ và đoạt giải Fipresci Liên hoan phim quốc tế ở Melbourne (Australia). Miền đất ấy, giờ đang thực sự thức dậy, vươn lên từ khát vọng của những người dân gan góc, kiên trung, bám đất bám bản, chung sức đồng lòng.

  • Thu nhập ổn định từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    Thu nhập ổn định từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    02-07-2021 03:48:01

    Thực hiện chủ trương chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao, có thị trường tiêu thụ, thu nhập ổn định, nông dân nhiều địa phương đã chuyển sang trồng cây sen, cây tía tô. Đây là 2 trong nhiều sản phẩm cây trồng góp phần nâng cao đời sống người nông dân.

  • Mít rớt giá thảm, nông dân lỗ nặng

    Mít rớt giá thảm, nông dân lỗ nặng

    12-06-2021 14:30:37

    Mấy năm gần đây, phong trào chuyển đổi đất lúa sang trồng mít Thái tại các tỉnh Tiền Giang, Long An, Bến Tre khá phổ biến. Diện tích đất trồng cây mít giống đến mít cho quả đều tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, gần đây giá mít Thái xuống thấp khiến nông dân thua lỗ, một số nhà vườn đã chuyển sang trồng các loại cây khác.