Kết quả tìm kiếm cho "Nghề làm chậu kiểng"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 296

  • Đô thị Long Xuyên mừng Xuân

    Đô thị Long Xuyên mừng Xuân

    30-01-2024 04:03:39

    Chuỗi hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân 2024 của TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) mong muốn tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào Tết cổ truyền, chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người lang thang cơ nhỡ, đảm bảo tất cả người dân thành phố đều được vui Xuân, đón Tết. Mùa Xuân còn được thể hiện rõ nét trong quá trình chỉnh trang đô thị, trang trí đèn nghệ thuật…

  • Xưa cũ nghề trầu cau

    Xưa cũ nghề trầu cau 

    28-01-2024 16:00:09

    Xưa cũ ở chỗ, nghề đã có từ rất lâu, thời ông bà quen nhai trầu, gắn bó với trầu cau theo dòng chảy lịch sử dân tộc. Xưa cũ còn ở chỗ, những người gắn bó với nghề đều tính thâm niên vài chục năm, chưa từng rẽ ngang công việc khác.

  • Lưu giữ nét xưa nghề vẽ tranh trên kiếng

    Lưu giữ nét xưa nghề vẽ tranh trên kiếng

    25-01-2024 06:11:06

    Nghề vẽ tranh trên kiếng ở cù lao Chợ Mới (tỉnh An Giang) tồn tại và phát triển hơn 100 năm. Trải qua bao thăng trầm với quyết tâm gìn giữ, những người làm nghề vẽ tranh kiếng đã không ngừng tìm tòi, sáng tạo theo xu thế thời đại, đáp ứng được thị hiếu khách hàng.

  • Rộn ràng chợ hoa Xuân

    Rộn ràng chợ hoa Xuân

    25-01-2024 06:02:17

    Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã cận kề, nhiều khu vực chợ hoa Xuân trong tỉnh An Giang đã bắt đầu nhộn nhịp. Trên các tuyến đường, muôn hoa, cây cảnh đua nhau khoe sắc rực rỡ, người đi ngắm hoa, người đi chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc đẹp, làm không khí đón Xuân thêm rộn ràng.

  • Nô nức chụp ảnh Tết - Rộn ràng đón Xuân

    Nô nức chụp ảnh Tết - Rộn ràng đón Xuân

    19-01-2024 05:11:20

    Gần đến Tết Nguyên đán, nhiều nơi đã trang trí những tiểu cảnh bắt mắt, nhất là các quán cà-phê, điểm du lịch, trung tâm thương mại… nhằm thu hút khách đến tham quan, “check-in”. Rất nhiều phong cách trang trí, từ hiện đại đến những làng nghề truyền thống hay tái hiện lại nét cổ xưa, ngôi nhà đơn sơ mái lá. Mỗi tiểu cảnh đều có nét đặc sắc riêng, với những linh vật ngộ nghĩnh, trang trí màu nổi bật, bắt mắt, được giới trẻ yêu thích.

  • Sửa soạn Tết ở quê

    Sửa soạn Tết ở quê

    16-01-2024 05:19:19

    Bước qua tháng Chạp, cuộc sống ở quê dần hối hả theo nhịp Tết đang về. Cảnh dọn nhà, dọn vườn, trang trí, mua sắm… nối nhau khiến lòng người cũng nôn nao. Cuối năm, gom lại cảm xúc dù vui hay buồn, ai cũng sắp xếp thời gian để dọn hết những cái cũ, sẵn sàng chào đón những điều tốt đẹp, mới mẻ.

  • Châu Thành phát triển nông nghiệp bền vững

    Châu Thành phát triển nông nghiệp bền vững

    11-01-2024 06:37:02

    Xác định nông nghiệp là khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện địa phương; chú trọng xây dựng nhiều vùng chuyên canh sản xuất tập trung, mang lại giá trị kinh tế cao…

  • Triển vọng từ dưa hoàng kim ghép

    Triển vọng từ dưa hoàng kim ghép

    01-01-2024 07:22:59

    Nhu cầu của thị trường về các loại “kiểng trái” trang trí dịp Tết Nguyên đán ngày càng nâng cao. Kéo theo đó là việc phát triển rộng rãi của mô hình trồng cây ăn trái trong chậu kiểng. Mới đây, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ) đã nghiên cứu, xây dựng thí điểm trồng dưa hoàng kim kiểng bằng kỹ thuật ghép, tạo hình trái vuông. Mô hình được nông dân đánh giá cao, có nhiều tiềm năng nhân rộng.

  • Trăm ngàn nỗi lo 'mùa cưới'

    Trăm ngàn nỗi lo 'mùa cưới'

    24-12-2023 09:41:44

    Mấy tháng cuối năm âm lịch là mùa cưới ở Việt Nam, các cặp uyên ương cùng gia đình rục rịch tổ chức hôn lễ với tiệc mừng long trọng để về chung một nhà trước năm mới. Mùa cưới không chỉ là mối quan tâm của cô dâu, chú rể mà còn là mối bận tâm của rất nhiều người xung quanh họ.

  • Nguồn gốc những điều mê tín cổ xưa trên thế giới

    Nguồn gốc những điều mê tín cổ xưa trên thế giới

    20-12-2023 19:12:04

    Trong thời đại khoa học hiện đại như ngày nay, không ít những điều mê tín lạ lùng vẫn còn tồn tại ở nhiều quốc gia trên thế giới. Những điều mê tín này từ lâu đã ngự trị trong trí tưởng tượng của con người, dệt nên những sợi dây sợ hãi và mê hoặc vào lịch sử nhân loại.

  • Nghề Tết vào vụ

    Nghề Tết vào vụ

    14-12-2023 08:10:31

    Tết là dịp sum vầy và cũng là thời điểm thuận lợi để kinh doanh tăng thu nhập. Vì vậy, dịp cuối năm, ai ai cũng dành nhiều thời gian, tâm huyết cho những sản phẩm mình làm ra với hy vọng đón Tết đủ đầy, sung túc hơn.

  • Khai mạc Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam

    Khai mạc Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam

    05-12-2023 14:08:12

    Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 5/12, tại thủ đô Viêng Chăn, Lào, đã diễn ra Lễ khai mạc trọng thể và Phiên toàn thể đầu tiên của Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV) lần thứ nhất.