Kết quả tìm kiếm cho "Phân loại rác thải tại nguồn"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 426

  • An Giang doanh nghiệp nhà nước thi đua sản xuất - kinh doanh

    An Giang doanh nghiệp nhà nước thi đua sản xuất - kinh doanh

    12-09-2023 06:07:54

    Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp (DN) nhà nước trên địa bàn tỉnh An Giang tăng cường đầu tư, đổi mới công nghệ, quy mô sản xuất không ngừng mở rộng; doanh thu, lợi nhuận, nghĩa vụ với Nhà nước đều tăng lên qua các năm. Tỉnh chuyển đổi thành công mô hình hoạt động của DN từ 100% vốn nhà nước sang loại hình công ty cổ phần; nộp ngân sách hàng năm chiếm trên 30% tổng thu ngân sách của tỉnh.

  • Mất an ninh lương thực và nước ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu

    Mất an ninh lương thực và nước ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu

    05-09-2023 08:28:42

    Một trong những vấn đề toàn cầu quan trọng hiện đang đe dọa nhân loại là tình trạng mất an ninh lương thực và nước. Tình trạng này ngày càng gia tăng bất chấp nhiều tiến bộ công nghệ vượt trội.

  • Lừa đảo trên mạng - vấn đề không chỉ của riêng ai

    Lừa đảo trên mạng - vấn đề không chỉ của riêng ai

    04-09-2023 14:11:24

    Sự phát triển của internet, mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin OTT… bên cạnh những lợi ích, kết nối, cũng đang là những kênh bị kẻ gian “mượn đường” thực hiện nhiều vụ lừa đảo nhiều đối tượng người sử dụng từ người cao tuổi, đến trẻ em, nhân viên văn phòng, công nhân, người lao động, cho đến thanh niên, sinh viên...

  • 5 loại thông tin hữu ích nên lưu trong điện thoại khi đi du lịch

    5 loại thông tin hữu ích nên lưu trong điện thoại khi đi du lịch

    02-09-2023 08:56:23

    Cuộc trở về nữa của Người vào những ngày cuối tháng 8 cách đây 78 năm… liên quan tới thời khắc lịch sử đầy thiêng liêng của nước Việt Nam độc lập.

  • Mở rộng chủ thể, nâng mức phạt tội phạm môi trường

    Mở rộng chủ thể, nâng mức phạt tội phạm môi trường

    30-08-2023 06:56:18

    Đối tượng vi phạm pháp luật và tội phạm về môi trường ngày càng gia tăng, rất khó phát hiện. Để góp phần ngăn chặn, xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật ở lĩnh vực này, Bộ luật Hình sự hiện hành bổ sung nhiều điểm mới, trong đó mở rộng chủ thể tội phạm và nâng mức phạt tiền, phạt tù.

  • Nỗ lực chăm lo phụ nữ nghèo, yếu thế

    Nỗ lực chăm lo phụ nữ nghèo, yếu thế

    30-08-2023 07:02:29

    Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Hội An (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) thực hiện tốt vai trò, chức năng của tổ chức hội, vận dụng mọi nguồn lực chăm lo an sinh xã hội, giúp đỡ đột xuất và thường xuyên cho phụ nữ nghèo, khó khăn, yếu thế trên địa bàn.

  • Từ món mít non kho chay mùa Vu Lan

    Từ món mít non kho chay mùa Vu Lan

    29-08-2023 19:38:32

    Ăn chay giờ đã không còn là chuyện riêng của những người đi tu hoặc theo đạo Phật, cũng chẳng phải cách ăn của người ăn chay trường hoặc ăn chay theo kỳ. Ăn chay đã trở thành một cách dưỡng sinh, phục vụ nhu cầu giảm cân…

  • Nhiều mô hình hiệu quả của phụ nữ Châu Phú

    Nhiều mô hình hiệu quả của phụ nữ Châu Phú

    29-08-2023 06:49:31

    Thời gian qua, hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) xây dựng nhiều mô hình mới, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • Nâng cao đời sống phụ nữ làng Chăm

    Nâng cao đời sống phụ nữ làng Chăm

    22-08-2023 07:00:58

    Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm ở xã Châu Phong (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) sống tập trung tại ấp Phũm Soài và ấp Châu Giang. Đây là 2 xóm Chăm tạo nên nét độc đáo cho xã nông thôn vùng đầu nguồn, khi còn gìn giữ rất nhiều nét văn hóa đặc thù trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Góp phần phát huy những giá trị tích cực đó, những chủ trương, chương trình được đưa vào cộng đồng Chăm đang được tiếp nhận tích cực, nhất là trong phụ nữ.

  • Thoại Sơn tăng tốc về đích huyện nông thôn mới nâng cao

    Thoại Sơn tăng tốc về đích huyện nông thôn mới nâng cao

    14-08-2023 10:35:13

    Người dân ở huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) vô cùng phấn khởi khi huyện được công nhận huyện nông thôn mới (NTM) và sớm trở thành huyện nông thôn mới nâng cao (NTMNC).

  • Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn hướng tới phát triển bền vững

    Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn hướng tới phát triển bền vững

    14-08-2023 08:16:52

    Sự phát triển của khoa học và công nghệ tạo ra các sản phẩm ngày càng nhiều về số lượng và tốt về chất lượng, giúp cải thiện cuộc sống của con người. Nhưng mặt trái của nó là những hệ lụy nghiêm trọng về cạn kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường. Trong bối cảnh nền kinh tế yêu cầu sự phục hồi, kết hợp thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, sự quan trọng của “kinh tế tuần hoàn” được đề cao, đặc biệt với các mô hình khởi nghiệp và kinh doanh bền vững.

  • Các địa phương tập trung phòng trừ sâu bệnh gây hại lúa và hoa màu

    Các địa phương tập trung phòng trừ sâu bệnh gây hại lúa và hoa màu

    10-08-2023 08:16:49

    Do ảnh hưởng của thời tiết, nhiều diện tích lúa và hoa màu ở các địa xuất hiện tình trạng sâu, bệnh gây hại. Các địa phương đang tập trung các giải pháp phòng trừ nhằm hạn chế thiệt hại do sâu bệnh gây ra.