Kết quả tìm kiếm cho "Phum"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 315

  • Phát huy giá trị văn hóa phi vật thể từ lễ hội đua bò Bảy Núi

    Phát huy giá trị văn hóa phi vật thể từ lễ hội đua bò Bảy Núi

    26-09-2022 07:09:46

    Đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer vùng Bảy Núi, vào dịp lễ Sene Dolta, bên cạnh các hoạt động truyền thống mang tính chất tưởng nhớ ông bà, tổ tiên, còn có lễ hội đua bò Bảy Núi đặc sắc, hấp dẫn.

  • Bí thư Huyện ủy Tri Tôn thăm hòa thượng Chau Ty

    Bí thư Huyện ủy Tri Tôn thăm hòa thượng Chau Ty

    23-09-2022 17:15:54

    Ngày 23/9, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm, cùng lãnh đạo các ban, ngành huyện đã đến thăm, chúc mừng hòa thượng Chau Ty (sư cả) và các vị sư sãi, à cha chùa Soài So (xã Núi Tô), nhân dịp lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.

  • Việt Nam và Campuchia hợp tác cùng phát triển

    Việt Nam và Campuchia hợp tác cùng phát triển

    23-09-2022 07:08:25

    Tại tỉnh An Giang vừa diễn ra Hội nghị quốc tế Xây dựng đường biên giới Việt Nam - Campuchia hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển lần thứ 6, giai đoạn 2022-2025. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện quan trọng của Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022, nhằm phát huy truyền thống đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa 2 nước.

  • Tết Sene Dolta ở Ô Lâm

    Tết Sene Dolta ở Ô Lâm 

    20-09-2022 17:15:20

    Ngày 20/9, tại xã Ô Lâm (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), đồng bào dân tộc thiểu số Khmer địa phương hòa vào không khí đón lễ Sene Dolta, thông qua Tết quân – dân năm 2022.

  • Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn  Cao Quang Liêm thăm các chùa Khmer nhân lễ Sene Dolta

    Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm thăm các chùa Khmer nhân lễ Sene Dolta

    19-09-2022 19:30:51

    Chiều 19/9, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm đến thăm và chúc mừng lễ Sene Dolta tại cho 3 chùa Khmer, gồm: Sà Lôn (xã Lương Phi), Kôl Kas (xã Châu Lăng) và Tà Pạ (xã Núi Tô).

  • Đi hội chùa Rô

    Đi hội chùa Rô

    18-09-2022 11:01:20

    Hôm nay (18/9/2022), rất đông người dân địa phương lẫn du khách xa gần về chùa Rô (xã An Cư, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) để hòa vào ngày Tết Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.

  • Vùng Bảy Núi chuẩn bị đón lễ Sene Dolta

    Vùng Bảy Núi chuẩn bị đón lễ Sene Dolta

    13-09-2022 06:51:32

    Sau 2 năm buộc phải thu hẹp tổ chức do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, lễ Sene Dolta năm nay của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer dự báo sẽ rộn ràng, ấm cúng hơn. Một trong những hoạt động được chờ đón là sự xuất hiện trở lại của lễ hội đua bò, môn thể thao đặc trưng và là nét văn hóa độc đáo của đồng bào DTTS Khmer.

  • "Mang" trăng về phum sóc

    "Mang" trăng về phum sóc 

    10-09-2022 20:14:00

    Đó là chương trình do một nhóm bạn trẻ, nhà hảo tâm phối hợp thực hiện vào chiều 10/9, tại chùa Sóc Tức (xã Lê Trì, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang). Trời lúc nắng hanh hao, lúc lại chuyển mưa đen kịn, nhưng chẳng làm mấy em nhỏ bớt vui!

  • Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ cuối: Để tiếp tục nâng cao vai trò người có uy tín

    Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ cuối: Để tiếp tục nâng cao vai trò người có uy tín

    09-09-2022 17:07:56

    Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang, kinh tế - xã hội đã đạt được những thành tựu quan trọng. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn, thách thức không nhỏ. Các thế lực thù địch, phản động và phần tử xấu tiếp tục lợi dụng những khó khăn trong đời sống, những thiếu sót trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để tuyên truyền, xuyên tạc, nhằm chia rẽ khối đoàn kết các dân tộc, làm suy giảm lòng tin của đồng bào các dân tộc thiểu số với Đảng và Nhà nước. Do đó, đòi hỏi cần phải phát huy hơn nữa vai trò của người có uy tín trong công tác động viên đồng bào, con cháu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước mà chính quyền, đoàn thể địa phương phát động. Đồng thời, giữ vững sự hòa thuận, đoàn kết trong cộng đồng, giúp đỡ nhau trong sản xuất và trong đời sống; vươn lên thoát nghèo, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

  • Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 3: Nhiều tấm gương người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực

    Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 3: Nhiều tấm gương người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực

    09-09-2022 17:07:59

    Lời nói, việc làm người có uy tín đã có tác động tích cực trong cộng đồng người dân tộc thiểu số, trở thành chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương. Trong các địa bàn đã có nhiều tấm gương tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương vững mạnh.

  • Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 1: Cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào dân tộc

    Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 1: Cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào dân tộc

    09-09-2022 17:08:07

    Người có uy tín là lực lượng quần chúng và là nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở địa bàn dân cư ấp, khu phố, ngoài hệ thống chính trị ở địa phương. Đồng thời, là “cánh tay nối dài” giúp Mặt trận trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn an ninh trật tự, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc; phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và khối đại đoàn kết toàn dân tộc...

  • Trái cây sạch xuống núi

    Trái cây sạch xuống núi

    09-09-2022 07:10:59

    Không hóa chất, hương vị thơm ngon, lạ miệng, các loại trái cây rừng ở vùng Bảy Núi dần trở thành đặc sản. Không chỉ dừng lại ở việc tiêu thụ tại chỗ, cư dân xứ núi còn nhạy bén nắm bắt nhu cầu thị trường, tiếp cận kênh mua bán mới, tận dụng mạng xã hội để chia sẻ thông tin, kết nối thêm người tiêu dùng rộng khắp.