Kết quả tìm kiếm cho "bao trùm nỗi lo"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 462

  • Việt Nam đề cao hợp tác quốc tế của APEC, giúp phục hồi tăng trưởng kinh tế

    Việt Nam đề cao hợp tác quốc tế của APEC, giúp phục hồi tăng trưởng kinh tế

    14-11-2023 14:10:52

    Bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Moscone, TP San Francisco (Hoa Kỳ), Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc đã trả lời báo chí xung quanh vấn đề hợp tác, chính sách tài khóa, nhằm giúp phục hồi tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững.

  • Nguy cơ chiến tranh Trung Đông lan rộng đe dọa nền kinh tế thế giới

    Nguy cơ chiến tranh Trung Đông lan rộng đe dọa nền kinh tế thế giới

    03-11-2023 11:58:27

    Những lo ngại về chiến dịch mở rộng của Israel ở Dải Gaza có thể leo thang thành một cuộc xung đột khu vực đang làm lu mờ triển vọng kinh tế toàn cầu.

  • Cơ hội vàng cho các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị lúa gạo khi tham gia Cuộc thi “có một không hai” về sản xuất lúa bền vững ở đồng bằng sông Cửu Long

    Cơ hội vàng cho các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị lúa gạo khi tham gia Cuộc thi “có một không hai” về sản xuất lúa bền vững ở đồng bằng sông Cửu Long

    01-11-2023 05:58:31

    Được sự tài trợ của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT), Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV hợp tác với các đối tác Chính phủ cấp Trung ương và địa phương cùng thực hiện Dự án “Chuyển đổi chuỗi giá trị lúa gạo ứng phó với biến đổi khí hậu và Phát triển bền vững ở đồng bằng sông Cửu Long” (TRVC) trên địa bàn 3 tỉnh có diện tích sản xuất lúa lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long là An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang trong giai đoạn từ năm 2023 – 2027.

  • Xung đột Israel – Hamas: 'Trùm' không quân Hamas thiệt mạng; Israel mở hành lang sơ tán ở Dải Gaza

    Xung đột Israel – Hamas: 'Trùm' không quân Hamas thiệt mạng; Israel mở hành lang sơ tán ở Dải Gaza

    14-10-2023 18:34:48

    Cuộc xung đột giữa Israel và Hamas tiếp tục leo thang và có dấu hiệu Tel Aviv đang chuẩn bị những khâu cuối cùng cho cuộc chiến tổng lực, bao gồm cả tấn công mặt đất.

  • Đảm bảo chính sách xã hội là bản chất ưu việt của chế độ ta

    Đảm bảo chính sách xã hội là bản chất ưu việt của chế độ ta

    13-10-2023 06:42:49

    Tại Hội nghị lần thứ tám, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) đã nhất trí ban hành Nghị quyết về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Trong đó, có nhiều nội dung kế thừa, đổi mới, bổ sung, phát triển quan trọng so với Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI).

  • Tổng thống Moldova tuyên bố 'nóng' về trùm Wagner quá cố

    Tổng thống Moldova tuyên bố 'nóng' về trùm Wagner quá cố

    07-10-2023 08:38:34

    Tổng thống Moldova Maia Sandu cáo buộc lực lượng Wagner - dẫn đầu bởi thủ lĩnh quá cố Yevgeny Prigozhin - từng nỗ lực gây ra một cuộc đảo chính nhằm lật đổ bà.

  • Ngăn chặn 'sóng ngầm' tà đạo

    Ngăn chặn 'sóng ngầm' tà đạo

    29-09-2023 08:13:50

    Nếu như trước đây, các tà đạo thường có triết lý đơn giản, chủ yếu hướng đến các đối tượng nhẹ dạ, cả tin, dân trí thấp hoặc người dân sống tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa điều kiện tiếp cận thông tin bị hạn chế thì hiện nay, những tà đạo 'thế hệ mới' lại chủ yếu khoác cho mình những vỏ bọc được tính toán, nghiên cứu rất kỹ, thông qua việc vay mượn giáo lý của các tôn giáo chính thống, đồng thời thực hiện các chiêu thức truyền đạo tinh vi, triệt để tận dụng sự phát triển của mạng xã hội nhằm lôi kéo đông người tham gia. Sự xâm nhập của hoạt động tôn giáo bất hợp pháp vào các đô thị lớn ngày càng gia tăng, gây hậu quả khó lường đòi hỏi cần phải kịp thời nhận diện và ngăn chặn.

  • Tản mạn cuối thu

    Tản mạn cuối thu

    15-09-2023 10:17:44

    Cuối thu, tiết trời se lạnh. Cảnh vật khắp nơi bao trùm một màu khói sương lãng đãng. Bầu trời cao vời vợi, mây lơ lửng thành tầng. Lá vàng lác đác nhẹ rơi trong gió heo may xào xạc. Những ngọn gió cuối thu nhẹ nhàng mang theo hơi lạnh báo hiệu mùa đông sắp tới khiến tiết trời cuối thu thêm dịu dàng, đằm thắm. Có cái gì đó man mác, bâng khuâng khi mỗi sớm mai thức dậy, mở cửa sổ ra chợt nghe cơn gió se sẽ rón rén bay vào.

  • Trận động đất bằng 25 quả bom nguyên tử ở Maroc: Hoạt động tìm kiếm vào thời khắc quyết định

    Trận động đất bằng 25 quả bom nguyên tử ở Maroc: Hoạt động tìm kiếm vào thời khắc quyết định

    10-09-2023 17:33:51

    Trận động đất mạnh nhất thế kỷ ở Maroc (Morocco) tới nay đã làm hơn 2.000 người thiệt mạng, ước tính ảnh hưởng tới trên 300.000 người khác.

  • Lừa đảo trên mạng - vấn đề không chỉ của riêng ai

    Lừa đảo trên mạng - vấn đề không chỉ của riêng ai

    04-09-2023 14:11:24

    Sự phát triển của internet, mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin OTT… bên cạnh những lợi ích, kết nối, cũng đang là những kênh bị kẻ gian “mượn đường” thực hiện nhiều vụ lừa đảo nhiều đối tượng người sử dụng từ người cao tuổi, đến trẻ em, nhân viên văn phòng, công nhân, người lao động, cho đến thanh niên, sinh viên...

  • Vì sao vợ chồng ngủ riêng lại hạnh phúc?

    Vì sao vợ chồng ngủ riêng lại hạnh phúc?

    04-09-2023 09:00:31

    Ngủ riêng thường bị hiểu theo nghĩa tiêu cực nhưng khi thực hiện đúng, nó có những tác động tích cực nhiều người không ngờ đến.

  • Ông trùm Wagner từng nơm nớp lo bị ám sát trên máy bay riêng

    Ông trùm Wagner từng nơm nớp lo bị ám sát trên máy bay riêng

    31-08-2023 18:22:17

    Người đứng đầu công ty quân sự tư nhân Wagner, Yevgeny Prigozhin, từ lâu đã lo sợ rằng mình sẽ bị ám sát trên chiếc máy bay riêng trị giá 10 triệu USD.