Kết quả tìm kiếm cho "cung đường N1"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 134

  • Xã biên giới Lạc Quới tiến lên nông thôn mới

    Xã biên giới Lạc Quới tiến lên nông thôn mới

    03-04-2023 02:41:36

    Huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) có 2 xã biên giới là Lạc Quới và Vĩnh Gia. Trong đó, xã Lạc Quới là nơi ghi dấu ấn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt với công trình thoát lũ ra biển Tây, giúp Tứ giác Long Xuyên từ “vùng đất chết” trở thành vựa lúa của ĐBSCL. Xây dựng Lạc Quới thành xã nông thôn mới (NTM) vừa là nghĩa vụ, vừa là trách nhiệm đối với sự đóng góp của vùng đất này.

  • Tích cực phát huy lợi thế giao thông “kép”

    Tích cực phát huy lợi thế giao thông “kép”

    20-03-2023 07:51:24

    Từ đầu năm đến nay, lượng khách từ các nơi đến với An Giang ngày càng đông. Đây là khởi sắc cho ngành du lịch tỉnh nhà. Nhưng theo đó, áp lực lên hạ tầng giao thông và nhất là tình trạng mất trật tự giao thông tăng đáng kể…

  • An Giang tăng cường hợp tác với “đầu tàu” TP. Hồ Chí Minh

    An Giang tăng cường hợp tác với “đầu tàu” TP. Hồ Chí Minh

    15-03-2023 07:31:18

    An Giang là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm của ĐBSCL, trong khi TP. Hồ Chí Minh là “đầu tàu”, động lực kinh tế của miền Nam và cả nước. Việc tăng cường hợp tác với TP. Hồ Chí Minh sẽ giúp tỉnh phát huy tiềm năng, thế mạnh, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng ở miền Tây Nam của Tổ quốc.

  • Tiếp tục tăng cường hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và vùng ĐBSCL

    Tiếp tục tăng cường hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và vùng ĐBSCL  

    11-03-2023 13:09:51

    Sáng 11/3, tại tỉnh Bến Tre đã diễn ra Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ chí Minh với các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu đoàn công tác An Giang tham dự hội nghị.

  • Đông trùng hạ thảo - "bài thuốc" cho sức khỏe và tăng cường miễn dịch

    Đông trùng hạ thảo - "bài thuốc" cho sức khỏe và tăng cường miễn dịch

    06-03-2023 15:51:56

    Đông trùng hạ thảo vẫn luôn được biết đến như là một loại đông dược cực kỳ quý hiếm. Sản phẩm này mang lại cho người dùng những công dụng vô cùng nổi bật về sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại đông dược này qua nội dung bài viết sau đây nhé.

  • Tiếp động lực để An Giang kết nối vùng ĐBSCL

    Tiếp động lực để An Giang kết nối vùng ĐBSCL

    22-02-2023 06:53:33

    Nhằm phát huy vai trò là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm của ĐBSCL, đánh thức tiềm năng kinh tế biên giới, An Giang rất cần sự quan tâm về cơ chế, chính sách cũng như đầu tư mạnh mẽ từ Trung ương, đặc biệt là các công trình có ý nghĩa liên kết vùng ĐBSCL.

  • Lắng nghe và chia sẻ với doanh nghiệp

    Lắng nghe và chia sẻ với doanh nghiệp

    20-02-2023 05:50:14

    Dù dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, kinh tế từng bước phục hồi nhưng nhiều doanh nghiệp (DN) vẫn còn gặp khó khăn trong sản xuất - kinh doanh. Lãi suất ngân hàng, nhiên liệu xăng, dầu, nguyên liệu đầu vào sản xuất tăng, sức mua một số mặt hàng giảm, khó khăn trong tiếp cận vốn tín dụng, thiếu kinh phí xúc tiến thị trường… là những vấn đề DN cần được đồng hành và chia sẻ.

  • Kỳ vọng “đại lộ, đại phú”

    Kỳ vọng “đại lộ, đại phú”

    06-01-2023 07:58:00

    Chưa bao giờ, ĐBSCL được đầu tư đồng loạt nhiều dự án giao thông lớn như giai đoạn hiện nay. Với An Giang, việc triển khai xây dựng các tuyến đường trọng điểm càng thuận lợi hơn khi tỉnh vừa có trữ lượng cát lớn trên sông Tiền, sông Hậu, vừa có những mỏ đá ở vùng Bảy Núi. Vấn đề là cần tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng sạch để sớm triển khai thi công, bởi chính người dân mới thật sự thụ hưởng niềm vui “đại lộ, đại phú” (đường lớn, kinh tế phát triển).

  • Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    23-01-2023 07:43:00

    Nổi tiếng với dãy Thất Sơn hùng vĩ, trong đó Thiên Cấm Sơn là “nóc nhà” của miền Tây, An Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế và thời cơ mới để đưa kinh tế vào nhóm đầu vùng đất “Chín Rồng”. Cùng với xác định An Giang thuộc vùng kinh tế trọng điểm của vùng ĐBSCL, những quy hoạch mới của Trung ương sẽ tạo cơ sở, động lực để tỉnh vươn tầm phát triển.

  • Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của Tân Châu

    Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của Tân Châu

    17-01-2023 06:42:42

    Năm 2022, cả hệ thống chính trị của TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) tập trung thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế. Trong đó, có vai trò đồng hành, chia sẻ rất lớn của báo chí.

  • Tân Châu với khát vọng phát triển

    Tân Châu với khát vọng phát triển

    27-01-2023 03:41:43

    “Khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân là xây dựng quê hương trở thành vùng động lực kinh tế của tỉnh, có kinh tế - xã hội phát triển ổn định, bền vững; người dân có việc làm ngay trên mảnh đất nơi mình sinh ra; con em được học trong môi trường giáo dục lành mạnh, có được nơi khám, chữa bệnh tốt, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt…” - Chủ tịch UBND TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) Nguyễn Ngọc Vệ cho biết.

  • Kết nối giao thông thủy, bộ cho ĐBSCL

    Kết nối giao thông thủy, bộ cho ĐBSCL

    20-12-2022 05:23:02

    Đặc thù sông ngòi, kênh rạch chằng chịt tạo thuận lợi cho vùng ĐBSCL về sản xuất nông nghiệp, nhưng cũng cản trở phát triển khi phải “lụy đò”. Để tháo gỡ “điểm nghẽn”, tạo đà cho đất “Chín Rồng” cất cánh, Trung ương đang đẩy mạnh đầu tư hệ thống giao thông đường bộ, tạo kết nối trục ngang, trục dọc thông suốt. Đồng thời, nâng cấp hệ thống giao thông thủy, đầu tư hệ thống cảng, phát huy hiệu quả, đồng bộ các phương thức vận chuyển, thúc đẩy miền Tây bứt phá vươn lên cùng cả nước.