Kết quả tìm kiếm cho "hơn xe 500 chiếc xe máy"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 151

  • Sức sống ở làng nghề truyền thống

    Sức sống ở làng nghề truyền thống

    17-03-2023 08:07:36

    Có tuổi đời gần trăm năm, Làng nghề đan đát xã Long Giang (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) tạo việc làm cho hàng trăm lao động ở địa phương khi cùng tham gia các công đoạn tạo ra sản phẩm, như: Thúng, rổ, xề... Dù thu nhập chỉ ở mức tương đối, nhưng bà con được nhận sản phẩm về gia công tại nhà, có việc làm, lại được chăm lo cho gia đình. Quan trọng hơn hết là niềm vui khi sản phẩm được thị trường chấp nhận, góp phần gìn giữ nghề truyền thống của địa phương.

  • Tăng thu nhập từ nghề kéo lúa bằng xe trâu

    Tăng thu nhập từ nghề kéo lúa bằng xe trâu

    18-02-2023 18:30:01

    Hiện nay, cánh đồng lúa ở xã biên giới Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp đang thu hoạch vụ Đông Xuân. Thời điểm này cũng là lúc nghề kéo lúa bằng xe trâu vào mùa hoạt động nhộn nhịp, giúp người làm nghề này thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi vụ lúa.

  • Làng bánh tráng nức tiếng 500 năm ở Đà Nẵng

    Làng bánh tráng nức tiếng 500 năm ở Đà Nẵng

    25-01-2023 08:46:01

    Từ lâu nay, bánh tráng Túy Loan với hương vị đặc trưng là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ cúng gia tiên và bữa ăn thường ngày của mỗi gia đình ở Đà Nẵng.

  • Người mang đến những mùa xuân đất nước

    Người mang đến những mùa xuân đất nước

    23-01-2023 14:31:43

    Mỗi khi Tết đến, xuân về, chúng ta lại nhớ đến Bác Hồ - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất, Người đã hy sinh trọn cuộc đời để đất nước ta “nở hoa độc lập, kết quả tự do”, nhân dân ta được hưởng những mùa Xuân ấm no, hạnh phúc.

  • Mùa hoa tớ dày Mù Cang Chải

    Mùa hoa tớ dày Mù Cang Chải

    31-12-2022 15:07:00

    Ngày 24/12, lễ hội hoa tớ dày lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) nhằm thu hút khách du lịch. Tớ dày là loài hoa thân gỗ đặc trưng của núi rừng Mù Cang Chải, mang nhiều ý nghĩa trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào H’Mông nơi đây, và đang dần trở thành một sản phẩm du lịch mới.

  • Ngăn chặn buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại dịp cuối năm

    Ngăn chặn buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại dịp cuối năm

    22-12-2022 08:08:38

    Sau khi Việt Nam cơ bản kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa đã trở lại bình thường thì tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có chiều hướng gia tăng trên các tuyến biên giới, vùng biển và tại thị trường nội địa với phương thức, thủ đoạn mới, tinh vi hơn.

  • Nghị lực phi thường của người cha khuyết tật

    Nghị lực phi thường của người cha khuyết tật

    22-12-2022 05:02:28

    Bằng ý chí, nghị lực phi thường và tình yêu thương bao la của người cha khuyết tật, bất kể nắng mưa, ông Nguyễn Văn Đức (ngụ ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) vẫn cần mẫn đi bán từng tờ vé số, thắp lên ước mơ đến trường cho các con.

  • Thi đua quyết thắng ở Trung đoàn 892

    Thi đua quyết thắng ở Trung đoàn 892

    28-11-2022 07:14:08

    Trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang, Trung đoàn Bộ binh 892 đóng quân phân tán, cùng lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ đan xen. Rất nhiều yếu tố tác động trực tiếp đến kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Song, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Trung đoàn luôn khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

  • Những người hào phóng với quê hương

    Những người hào phóng với quê hương

    22-11-2022 06:11:57

    Xuất phát từ tấm lòng muốn san sẻ, giúp đỡ người dân quê mình, mong muốn vùng quê nhanh chóng phát triển, nhiều nhà hảo tâm không ngại ủng hộ số tiền lớn để thực hiện các công trình nông thôn, chăm lo an sinh xã hội.

  • Chộn rộn xóm ốc đồng “mi-ni”

    Chộn rộn xóm ốc đồng “mi-ni” 

    04-11-2022 08:04:47

    Nước lũ dâng cao, người dân xóm kênh Mặc Cần Dưng (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) vui mừng khấp khởi, vì được thiên nhiên hào phóng ban tặng nhiều nguồn lợi thủy sản. Ngoài chuyện khai thác cá, tôm, những nông dân “chân đất” nơi đây còn “kiêm” thêm nghề cào ốc đồng “mi-ni”, kiếm thêm thu nhập trong mùa nước nổi.

  • Đảo "sọ người" giữa biển - Nơi chỉ được ngắm chứ không thể đặt chân tới

    Đảo "sọ người" giữa biển - Nơi chỉ được ngắm chứ không thể đặt chân tới

    29-10-2022 08:55:22

    Ở vùng biển ngoài khơi thuộc công viên quốc gia Wilson Promontory, bang Victoria, Australia, là một hòn đảo biệt lập và ma mị, nhìn từ xa như chiếc "đầu lâu người" khổng lồ.

  • Nghề mua phế liệu và những nhọc nhằn mưu sinh

    Nghề mua phế liệu và những nhọc nhằn mưu sinh

    27-10-2022 07:43:55

    “Ai ve chai, sắt vụn bán không?” hay tiếng “tít te” là biết có xe mua phế liệu đang đến. Hình ảnh những người chạy xe đạp, đẩy xe... len lỏi khắp các con đường, ngõ hẻm từ thành thị đến thôn quê... để mua phế liệu (hay còn gọi là mua “ve chai, đồng nát”) từ lâu đã rất đỗi quen thuộc. Dù công việc vất vả nhưng giúp nhiều gia đình có thu nhập để trang trải cuộc sống.