Kết quả tìm kiếm cho "hy sinh cứu dân"

Kết quả 289 - 300 trong khoảng 2017

  • Tiếp tục hành trình ân nghĩa

    Tiếp tục hành trình ân nghĩa

    28-09-2023 05:10:54

    “Dù giai đoạn nào, tình cảm tri ân của cả nước, đồng bào dành cho liệt sĩ vẫn nặng trĩu. Đội ngũ chuyên trách và ban chỉ đạo 515 các cấp cũng nhận được sự yêu thương, quý mến lớn lao. Công tác tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam ở các chiến trường Campuchia vừa phù hợp về chủ trương pháp luật, về chính sách, về lý về tình, kể cả yếu tố tâm linh” - thiếu tướng Huỳnh Văn Ngon, Phó Chính ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 515 Quân khu 9 khẳng định.

  • 'Siêu lục địa' có thể khiến Trái Đất không thể sinh sống trong 250 triệu năm nữa

    'Siêu lục địa' có thể khiến Trái Đất không thể sinh sống trong 250 triệu năm nữa

    27-09-2023 09:23:22

    Nghiên cứu cho biết sự hình thành của một siêu lục địa trên Trái Đất có thể “quét sạch” con người và bất kỳ loài động vật có vú nào khác còn tồn tại trong 250 triệu năm tới.

  • Gìn giữ, phát huy giá trị Di sản Văn hóa phi vật thể Lễ hội đền Đông Cuông

    Gìn giữ, phát huy giá trị Di sản Văn hóa phi vật thể Lễ hội đền Đông Cuông

    27-09-2023 09:23:30

    Đền Đông Cuông thuộc địa phận thôn Bến Đền (xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) là điểm đến hấp dẫn của đông đảo nhân dân và du khách thập phương trong hành trình du lịch văn hóa tâm linh.

  • Chủ tịch Quốc hội: Việt Nam xác định văn hóa và con người là nguồn lực quan trọng nhất để phát triển đất nước

    Chủ tịch Quốc hội: Việt Nam xác định văn hóa và con người là nguồn lực quan trọng nhất để phát triển đất nước

    26-09-2023 19:21:21

    Chiều 25/9, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bulgaria, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thăm và có bài phát biểu quan trọng trước các nhà ngoại giao, các học giả, giáo sư, giảng viên và sinh viên Đại học Kinh tế quốc tế và quốc gia Sofia, ngôi trường kinh tế bậc cao nổi tiếng có chiều dài lịch sử một thế kỷ, về tình hình thế giới, khu vực hiện nay và quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Bulgaria.

  • Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    26-09-2023 16:00:38

    Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nổ ra vào tháng 3 năm 40 là cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân Âu Lạc chống lại thế lực phong kiến phương Bắc. Hưởng ứng lời hiệu triệu của Hai Bà Trưng, có rất nhiều nữ tướng trên quê hương Đất Tổ đã tham gia chiến đấu, trong đó có ba nữ tướng hiện vẫn được nhân dân một số địa phương thuộc thành phố Việt Trì tưởng nhớ, lập đền thờ, là di tích lịch sử văn hóa biểu tượng cho lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm của người dân Đất Việt.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Chủ tịch Quốc hội gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Bulgaria và một số nước châu Âu

    Chủ tịch Quốc hội gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Bulgaria và một số nước châu Âu

    25-09-2023 08:20:00

    Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bulgaria, chiều 24/9 (giờ địa phương), tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Sofia, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Bulgaria và 5 nước châu Âu khác gồm Hy Lạp, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Séc và Slovakia. Cùng tham dự buổi gặp gỡ có Đại sứ Việt Nam tại các nước.

  • 10 nạn nhân vụ cháy chung cư mini ra viện: Mong sớm ổn định cuộc sống

    10 nạn nhân vụ cháy chung cư mini ra viện: Mong sớm ổn định cuộc sống

    22-09-2023 19:14:30

    Chiều 22/9, 10 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ được Bệnh viện Bạch Mai cho xuất viện. Họ đều tạm thời bình phục về sức khỏe thể chất, mong được hỗ trợ nơi ở để sớm ổn định cuộc sống trở lại.

  • Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    22-09-2023 13:51:28

    Dải đất Thanh Thủy uốn quanh theo dòng sông Đà, đối diện là dãy Ba Vì tạo thế “tựa sơn đạp thủy” với nhiều tiềm năng lợi thế về thiên nhiên, con người cũng như các giá trị về văn hóa, lịch sử. Nơi đây nổi tiếng với ngôi đền cổ- đền Lăng Sương- khu 6, xã Đồng Trung, đây chính là nơi đã sinh ra Tản Viên Sơn Thánh (Sơn Tinh)- người đứng đầu “tứ bất tử” trong tín ngưỡng dân gian thờ thần của người Việt - ngài cũng là con rể tài ba của Vua Hùng thứ 18.

  • Quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Bangladesh là hằng số bất biến

    Quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Bangladesh là hằng số bất biến

    22-09-2023 08:27:27

    Chiều tối 21/9 theo giờ địa phương, Chủ tịch Quốc hội, Giáo sư, Tiến sĩ Vương Đình Huệ có bài phát biểu chính sách quan trọng tại Học viện Ngoại giao Bangladesh, trong đó thông điệp đặc biệt nhấn mạnh: “Giữa biến đổi của thời cuộc và thăng trầm của lịch sử, sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp Việt Nam-Bangladesh là hằng số bất biến”.

  • Động viên Đội K93 đang tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ vùng Bảy Núi

    Động viên Đội K93 đang tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ vùng Bảy Núi

    21-09-2023 19:27:42

    Chiều 21/9, đại tá Nguyễn Thúc Linh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh An Giang; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm đã đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Đội K93 (Bộ CHQS tỉnh An Giang) đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ tại chiến trường Bảy Núi.

  • Trung Quốc phát hiện tín hiệu từ hệ sao ba trong thế giới thực

    Trung Quốc phát hiện tín hiệu từ hệ sao ba trong thế giới thực

    21-09-2023 08:32:24

    Các nhà khoa học ở Trung Quốc đã tiết lộ chi tiết chưa từng có về hệ 3 ngôi sao trẻ, làm sáng tỏ cách thức hoạt động của những hệ thống phức tạp, nhưng phổ biến này trong vũ trụ.