Kết quả tìm kiếm cho "kéo dài tuổi xuân"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 835

  • Nghĩ về hạnh phúc

    Nghĩ về hạnh phúc

    25-03-2024 14:27:39

    “Có một công việc ổn định để làm, tâm trạng cân bằng, gia đình bình yên và các con khỏe mạnh, ấy là quá hạnh phúc rồi”, chị đã nói như vậy khi tôi hỏi chị thế nào là hạnh phúc và chị có hạnh phúc không? Anh rể không phải là một người đàn ông hoàn hảo nên tôi biết chị mình đã trải qua những năm tháng hôn nhân thanh xuân như thế nào. Nhưng sau cuộc “đại phẫu” quan trọng của cuộc đời, tôi tin những điều chị nói là cảm nhận và cũng là điều chị tha thiết mong nguyện lúc này.

  • Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng

    Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng

    24-03-2024 15:42:01

    Cả giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có biến động mạnh, chủ yếu đi ngang. Song, sau khi cắt đà giảm vào tuần trước đó, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng nhờ Indonesia đấu thầu để tăng nguồn cung.

  • Ổn định các mắt xích trong sản xuất và tiêu thụ lúa gạo

    Ổn định các mắt xích trong sản xuất và tiêu thụ lúa gạo

    24-03-2024 09:51:43

    Liên kết sản xuất, liên kết chuỗi là chiến lược mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất áp dụng với nhiều ngành hàng nông sản, nhất là liên kết sản xuất trong ngành hàng lúa gạo. Mối liên kết này có vai trò rất quan trọng trong phân chia lợi nhuận cho các mắt xích trong chuỗi. Từ đó, hướng ngành lúa gạo đến sản xuất ổn định và bền vững cho người dân, doanh nghiệp.

  • Gìn giữ và phát triển những làn điệu dân ca đặc sắc của người Cao Lan

    Gìn giữ và phát triển những làn điệu dân ca đặc sắc của người Cao Lan

    21-03-2024 14:09:26

    Qua những làn điệu dân ca, người Cao Lan ở Bắc Giang có thể gửi gắm những tâm tư, tình cảm với nhau, những ước mơ, nguyện vọng của người lao động với thiên nhiên và thần linh.

  • Đảm bảo vụ lúa hè thu

    Đảm bảo vụ lúa hè thu

    21-03-2024 07:24:05

    Nắng nóng, khô hạn, ít mưa, mực nước trong kênh, rạch thấp... là những tác động cần lưu ý trong sản xuất vụ hè thu 2024. Để đảm bảo sản xuất an toàn, các ngành, địa phương cần quan tâm nâng cấp công trình thủy lợi, chủ động hệ thống bơm tưới, phòng chống dịch hại, tăng cường liên kết tiêu thụ lúa.

  • An Giang chủ động ứng phó mùa khô

    An Giang chủ động ứng phó mùa khô

    18-03-2024 06:59:47

    Trước diễn biến phức tạp của mùa khô năm 2024, Ban Chỉ huy Ứng phó Biến đổi khí hậu - Phòng, chống thiên tai và Phòng thủ dân sự tỉnh An Giang (Ban Chỉ huy tỉnh) yêu cầu các ngành, địa phương chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống hạn, kiệt, đảm bảo sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân.

  • Đến Đà Lạt tháng 3, ngắm những cung đường tuyệt đẹp 'chìm' trong sắc tím

    Đến Đà Lạt tháng 3, ngắm những cung đường tuyệt đẹp 'chìm' trong sắc tím

    16-03-2024 10:20:48

    Ở mảnh đất ngàn hoa, mùa xuân dường như có sức quyến rũ vô tận với những tâm hồn lãng đãng. Giữa tháng 3, phượng tím bung nở, nhuộm khắp không gian bằng sự bềnh bồng, man mác và mộng mơ.

  • Tử vong do bệnh dại tăng trái mùa, Bộ Y tế nói gì?

    Tử vong do bệnh dại tăng trái mùa, Bộ Y tế nói gì?

    16-03-2024 10:20:48

    Bệnh dại thường gia tăng vào mùa nắng nóng, tuy nhiên, 2 tháng đầu năm 2024, số người phải điều trị dự phòng bệnh dại lên tới gần 70.000 người, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023. Bộ Y tế đã có chỉ đạo khẩn về phòng chống bệnh dại.

  • Gia tăng ca mắc bệnh hô hấp, da liễu trong thời tiết nồm ẩm

    Gia tăng ca mắc bệnh hô hấp, da liễu trong thời tiết nồm ẩm

    15-03-2024 08:41:21

    Ghi nhận tại khoa Nhi, Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội, phần lớn trẻ nằm điều trị nội trú mắc bệnh lý đường hô hấp như viêm phổi, cúm, sốt virus… Đây là căn bệnh dễ bùng phát khi thời tiết liên tục nồm, ẩm trong thời gian qua và những ngày tới. Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, bệnh nhân đến khám vì nhiễm khuẩn, dị ứng, trứng cá tăng rõ rệt trong thời gian gần đây.

  • Trồng lúa “thuận thiên”

    Trồng lúa “thuận thiên”

    15-03-2024 07:30:12

    Mô hình “con cá ôm cây lúa” được ông Sáu Sương (59 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trung, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) áp dụng trên cánh đồng ven rừng tràm Trà Sư. Với tư duy làm kinh tế nông nghiệp “thuận thiên” góp phần cải thiện môi trường sinh thái, mang lại hiệu quả kép.

  • Khẩn trương ứng phó khô hạn, xâm nhập mặn

    Khẩn trương ứng phó khô hạn, xâm nhập mặn

    15-03-2024 07:36:57

    Nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao, ít mưa, mức nước dưới kênh thấp... là nguyên nhân khiến tình trạng khô hạn thêm khắc nghiệt. Trong khi đó, độ mặn ở các vùng cửa sông tỉnh Kiên Giang tăng lên, nguy cơ xâm nhập mặn vào nội đồng An Giang, gây ảnh hưởng sản xuất và sinh hoạt của người dân, cần khẩn trương ứng phó.

  • Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    13-03-2024 09:05:06

    Trước hết hiểu về cụm từ “chất lượng cao” là nói về chất lượng hạt gạo ngon, thơm, sạch phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Chất lượng cũng nói đến tính an toàn về thực phẩm, bao gồm “dư lượng thuốc trừ sâu, bệnh và chất bảo quản”, phải đáp ứng với qui định của nhà nhập khẩu và đòi hỏi của khách hàng. Chất lượng, nói rộng ra cũng chỉ môi trường trồng lúa không bị ô nhiễm để cho cuộc sống của cư dân được trong lành.