Kết quả tìm kiếm cho "mưa phùn về đêm"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 309

  • Nỗi nhớ mùa đông

    Nỗi nhớ mùa đông

    26-11-2023 10:28:27

    Sương Đặng, bạn tôi ở Sài Gòn hay tâm sự với tôi rằng anh rất nhớ những ngày cuối năm, cái lạnh buốt da ở Hà Nội. Thứ cảm giác mà ở Sài Gòn không bao giờ có. Thành phố chỉ có hai mùa mưa nắng sao biết được cái lạnh xứ Bắc với gió bấc, mưa phùn, gặp nhau uống ly trà nóng, rồi cùng nhau qua quán nhậu để hưởng cái vị cay nồng rượu nếp…

  • Báo nước ngoài gợi ý những điều thú vị không thể bỏ lỡ ở Hà Nội

    Báo nước ngoài gợi ý những điều thú vị không thể bỏ lỡ ở Hà Nội 

    10-11-2023 08:25:30

    Mới đây, thời báo SCMP của Hồng Kông (Trung Quốc) đã gợi ý những hoạt động mà du khách không nên bỏ lỡ khi có cơ hội đặt chân tới Hà Nội, thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam.

  • Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2:  Lan tỏa "Dân vận khéo"

    Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2: Lan tỏa "Dân vận khéo" 

    26-10-2023 09:34:38

    Với phương châm hành động “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở An Giang đã tiếp tục phát huy tích cực. Từ đó, lan tỏa, được cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

  • Nông thôn mới tạo thêm sinh kế mới

    Nông thôn mới tạo thêm sinh kế mới

    19-10-2023 03:31:54

    Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) từng bước tạo sự thay đổi rõ nét trong đời sống của người dân ở các địa phương. Đáng chú ý, bên cạnh phát triển các mô hình sản xuất truyền thống phát triển bền vững, các dịch vụ mới theo xu thế “công nghiệp hóa, hiện đại hóa” đang trở thành sinh kế phù hợp cho nhiều đối tượng là thanh niên tham gia. Các mô hình không chỉ đem lại thu nhập ổn định, mà còn thu hút thanh niên hợp tác cùng nhau để phát triển.

  • Trồng nấm rơm trong nhà kính

    Trồng nấm rơm trong nhà kính

    17-10-2023 06:16:50

    Trồng nấm rơm trong nhà kính Với sự phát triển của khoa học - công nghệ, việc trồng nấm rơm trong nhà kính ngày càng trở nên phổ biến, đem lại nhiều lợi ích cho hộ dân. Đối với mô hình trồng nấm rơm trong nhà kính điều tiết nhiệt độ bằng lò xông hơi, do anh Hồ Thanh Tâm (Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) thực hiện là hướng đi khá mới mẻ. Phương pháp này giúp giảm chi phí đầu tư, năng suất ổn định, hiệu quả kinh tế mang lại cao hơn.

  • Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi dế

    Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi dế

    09-10-2023 06:01:55

    Từ một dịp tình cờ được tiếp cận với mô hình nuôi dế mèn Thái, nhận thấy hiệu quả kinh tế từ loại côn trùng này, bạn Trần Duy Linh (ấp An Thái, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã) đã mạnh dạn xây dựng chuồng trại, phát triển mô hình. Từ việc chăn nuôi đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình Linh.

  • ASIAD 2023: Lung linh đêm khai mạc đậm sắc xanh

    ASIAD 2023: Lung linh đêm khai mạc đậm sắc xanh

    24-09-2023 05:34:00

    Tối 23/9, tại sân vận động Trung tâm thể thao Olympic ở thành phố Hàng Châu, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố chính thức khai mạc Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19). Đây là lần thứ 3 ASIAD được tổ chức tại Trung Quốc sau kỳ đại hội ở Bắc Kinh năm 1990 và Quảng Châu năm 2010. Lễ khai mạc diễn ra trong khoảng 2 giờ.

  • Hành trình “đánh thức” núi lửa Bromo

    Hành trình “đánh thức” núi lửa Bromo

    21-09-2023 14:04:41

    Núi Bromo (tiếng Indonesia là Gunung Bromo) - ngọn núi lửa đang hoạt động và là một phần của dãy núi Tengger thuộc đảo Đông Java, Surabaya, Indonesia từ hàng ngàn năm về trước. Với độ cao 2.329m, tuy không phải là đỉnh cao nhất của dãy núi nhưng lại là khối núi lửa nổi tiếng và thu hút khách du lịch nhất ở Indonesia.

  • Mùa hè rớt Moskva

    Mùa hè rớt Moskva

    20-09-2023 09:25:15

    Mùa hè rớt là một hiện tượng thiên nhiên khi trời trở lại nắng ấm áp giữa những ngày thu đã lạnh và trời sắp chuyển sang đông. Đây cũng là đề tài đi vào nhiều áng văn thơ bất hủ của văn học Nga. "Có một mùa trong ánh sáng diệu kỳ/Sắc nắng êm ru, màu trời không chói" (Thơ Olga Berggolts).

  • Thanh niên Thoại Sơn nỗ lực khởi nghiệp

    Thanh niên Thoại Sơn nỗ lực khởi nghiệp

    07-09-2023 06:37:57

    Với mong muốn phát triển kinh tế, làm giàu trên mảnh đất quê hương, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đã mạnh dạn lựa chọn, phát triển các mô hình khởi nghiệp dựa trên những tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Những mô hình đã và đang phát huy hiệu quả.

  • Nỗ lực ứng phó với nắng nóng và cháy rừng tại châu Âu và Bắc Mỹ

    Nỗ lực ứng phó với nắng nóng và cháy rừng tại châu Âu và Bắc Mỹ

    18-08-2023 13:54:03

    Ngày 17/8, Chính phủ Pháp đã triệu tập cuộc họp khẩn để thảo luận về biện pháp ứng phó với đợt nắng nóng nghiêm trọng, trong bối cảnh nhiệt độ được dự báo có thể vượt ngưỡng 40 độ C vào cuối tuần này và tiếp diễn đến đầu tuần sau.

  • Sau bao lâu nên thay dầu xe máy?

    Sau bao lâu nên thay dầu xe máy?

    02-08-2023 15:26:16

    Xe máy cần được thay dầu nhớt định kỳ để đảm bảo độ bền động cơ, vận hành, vậy sau bao lâu nên thay dầu xe máy một lần?