Kết quả tìm kiếm cho "nấu bữa trưa miễn phí"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 44

  • Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ 2: “Giặc đến nhà…”

    Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ 2: “Giặc đến nhà…” 

    25-10-2020 10:00:00

    “Giặc” COVID-19 đã phá hoại cuộc sống bình yên của cả cộng đồng. “Nhà” không còn là căn nhà cụ thể của riêng ai, mà là toàn dải biên cương của Tổ quốc như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Không quân đội nào, không khí giới nào có thể đánh ngã được tinh thần hy sinh của toàn thể một dân tộc” (“Lời kêu gọi đồng bào Nam Bộ”, đăng trên báo Cứu quốc, số 77, ngày 29-10-1945). Để chống “giặc”, rất nhiều lực lượng cùng sát cánh với người lính ở tuyến đầu, chẳng nề hà gian khổ, khó khăn.

  • Mùa thi qua những tấm lòng thiện nguyện

    Mùa thi qua những tấm lòng thiện nguyện

    13-08-2020 05:44:55

    Mỗi mùa “vượt vũ môn” của “sĩ tử” đều để lại bao kỷ niệm đẹp, sâu sắc với người thi nói chung và những người âm thầm “Tiếp sức mùa thi” nói riêng. Nhiều lắm những giọt mồ hôi đã đổ nhưng chẳng ai thấy mệt nhọc, vất vả, chỉ đơn giản họ làm vì tình thương và tấm lòng thiện nguyện dành cho bao lớp thế hệ tương lai mà thôi.

  • Ấm lòng bếp ăn của bệnh nhân nghèo

    Ấm lòng bếp ăn của bệnh nhân nghèo

    11-08-2020 06:47:31

    Suốt 30 năm qua, ngày nào cũng vậy, Bếp ăn từ thiện của Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu (TX. Tân Châu) luôn là điểm tựa, phục vụ mỗi ngày 3 buổi cho thân nhân và bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh.

  • Những tấm lòng thiện nguyện

    Những tấm lòng thiện nguyện

    29-07-2020 06:40:29

    Với nhiều hình thức hỗ trợ như: phục vụ cơm, cháo, nước sôi; xe chuyển bệnh miễn phí, hỗ trợ kinh phí cho bệnh nhân nghèo nằm viện, cất nhà Tình thương… trong suốt quá trình hoạt động, Hội Chữ thập đỏ Trung tâm Y tế huyện Phú Tân (An Giang) đã giúp đỡ hàng ngàn lượt bệnh nhân, nhân thân, người có hoàn cảnh khó khăn khi đau yếu, bệnh tật.

  • Đoàn kết, chung tay đánh bay Covid-19 - Kỳ 2: Mệnh lệnh từ trái tim

    Đoàn kết, chung tay đánh bay Covid-19 - Kỳ 2: Mệnh lệnh từ trái tim

    22-04-2020 09:00:00

    Trong số các lực lượng tuyến đầu, chủ công phòng, chống dịch Covid-19, những ngày qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân luôn dành nhiều tình cảm cho các chiến sĩ mang quân hàm xanh, các “chiến sĩ áo trắng”, quân đội, công an, cán bộ, người dân tình nguyện vào phục vụ tại các khu cách ly tập trung, làm nhiệm vụ tại các tổ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Họ không chỉ “chiến sĩ” mà là còn những “chiến binh” không quản ngại khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh, có thể bị lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, sẵn sàng đương đầu, chiến đấu với giặc dịch để chăm lo, bảo vệ sức khỏe, an toàn cho nhân dân. Đó không chỉ là tinh thần trách nhiệm mà hơn hết, đó là mệnh lệnh từ trái tim.

  • Tánh kỳ tánh lạ của anh Hai Sài Gòn

    Tánh kỳ tánh lạ của anh Hai Sài Gòn

    27-01-2020 20:05:36

    Bởi cái sự pha trộn của tứ phương nên tánh anh Hai Sài Gòn cũng kỳ cục nhưng kỳ thực là dễ thương phát hờn.

  • Nhà ăn tình thương - 10 năm nơi ấy biết bao nhiêu tình!

    Nhà ăn tình thương - 10 năm nơi ấy biết bao nhiêu tình!

    08-10-2019 17:48:40

    10 năm qua, biết bao tấm lòng nhân ái đã cùng chung tay góp sức xây dựng Nhà ăn tình thương (xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn), nhằm giúp các em học sinh có được bữa ăn và chỗ nghỉ trưa khi đi học xa nhà.

  • Đảm bảo an toàn cho trẻ em vùng lũ

    Đảm bảo an toàn cho trẻ em vùng lũ

    01-10-2019 07:35:10

    Để đảm bảo an toàn tính mạng cho trẻ em vùng lũ, năm nay, các địa phương tiếp tục duy trì hoạt động đưa rước trẻ đến trường và tổ chức các điểm giữ trẻ. Việc làm này không chỉ giải quyết nỗi lo chung của chính quyền địa phương và phụ huynh đối với các em nhỏ, mà còn góp phần giảm nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước, ngăn dòng bỏ học.

  • Ấm mãi những tấm lòng

    Ấm mãi những tấm lòng

    24-07-2019 07:15:53

    Bên cạnh các mô hình từ thiện như: xây cầu, cất nhà Tình thương, hiến máu nhân đạo... mô hình bếp ăn từ thiện phục vụ cơm, cháo, nước miễn phí trong bệnh viện được bà con tín đồ Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) thực hiện từ rất lâu. Hiện nay, mô hình được nhân rộng ở nhiều địa phương, không chỉ ở các bệnh viện mà còn ở khu dân cư, trường học, trở thành phong trào mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

  • Xây dựng xã hội học tập qua những bếp ăn miễn phí

    Xây dựng xã hội học tập qua những bếp ăn miễn phí

    16-07-2019 07:58:20

    Bếp ăn từ thiện không chỉ là điểm tựa cho những mảnh đời cơ nhỡ mà còn là cứu cánh cho những học sinh hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực để các em đến trường với tâm thế “mỗi ngày là một niềm vui”! Đây là mô hình ý nghĩa, có mặt ngày càng nhiều ở các địa phương. Không chỉ làm ấm lòng những phận đời cơ nhỡ, khó khăn mà còn góp phần xây dựng xã hội học tập tốt đẹp bằng tình thương và sự sẻ chia.

  • Bếp cơm từ thiện Mỹ Long

    Bếp cơm từ thiện Mỹ Long

    03-07-2019 07:00:01

    Phục vụ những bữa cơm no bụng, đảm bảo dinh dưỡng là việc làm chia sẻ phần nào khó khăn với các em học sinh, sinh viên (HSSV) và người lao động có thu nhập thấp để họ vững tâm học tập và mưu sinh. Đó là công việc thầm lặng của Bếp cơm từ thiện Mỹ Long (TP. Long Xuyên) hơn 7 năm qua.

  • Ngày hội của nụ cười

    Ngày hội của nụ cười

    08-02-2019 07:00:01

    Tôi đến “Hội cấy lúa” ở chùa Rô (xã An Cư, Tịnh Biên) bằng sự tò mò, hào hứng đặc trưng của người làm báo. Nơi đây được xem là một trong những ngôi chùa ít ỏi còn giữ lại phong tục: đồng bào dân tộc thiểu số Khmer chung tay cấy lúa làm công quả cho chùa sau hội đua bò truyền thống mừng lễ Sene Dolta. Ngày hội là sự hòa quyện giữa đạo và đời, giữa niềm vui lao động và giải trí về mặt tinh thần. Ðọng lại trong tôi là những nụ cười, ánh mắt hồn nhiên, vui tươi của họ trên đồng xanh ngăn ngắt...