Kết quả tìm kiếm cho "nhọc nhằn vượt ải"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 132

  • Tấm lòng người dưng

    Tấm lòng người dưng

    04-05-2022 07:32:59

    Nỗi đau do dịch bệnh COVID-19 đã đi qua, nhưng tình người sau cơn đại dịch lại được thắp lên từ một chương trình ý nghĩa. Đó là chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, nhanh chóng lan tỏa đến nơi có mảnh đời côi cút cần yêu thương, nâng đỡ.

  • Trở lại miền nhớ…

    Trở lại miền nhớ…

    29-04-2022 06:52:53

    Nắng cuối tháng 4 như vắt kiệt mồ hôi, khiến người ta ngại ra đường. Nhưng có một cựu chiến binh ngoài 70 tuổi, ngày hôm ấy lần dò từng bậc đá lên núi, trở lại thăm chiến trường xưa. Thời gian làm phôi phai nhiều ký ức của bà, chỉ riêng tháng ngày mưa bom bão đạn thì không. Quên làm sao được, bởi bà đã sống giữa lằn ranh mỏng manh sống và chết, còn và mất, chiến tranh và hòa bình…

  • 2 hoàn cảnh đau bệnh và khó khăn cần giúp đỡ

    2 hoàn cảnh đau bệnh và khó khăn cần giúp đỡ

    28-04-2022 06:47:07

    Đó là hoàn cảnh đáng thương của bà Trần Thị Hoa (63 tuổi, ngụ ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) không may bị khối u phổi đang nằm viện điều trị, nhưng gia đình không có đủ tiền thanh toán viện phí và hoàn cảnh khó khăn của ông Nguyễn Văn Bé Tư (51 tuổi, ngụ ấp Bình Tấn, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới), vợ ông vừa mất vì COVID-19, bản thân ông lại bị tai biến nhẹ, nên gặp nhiều khó khăn trong lao động để kiếm tiền chăm lo đứa con trai nhỏ.

  • "Dũng cảm thoát nghèo"

    "Dũng cảm thoát nghèo"

    28-04-2022 06:48:46

    “Dũng cảm thoát nghèo” là chương trình hỗ trợ vốn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, do Quỹ từ thiện Hải Tuệ (xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) phối hợp chính quyền các địa phương tổ chức. Tại huyện Phú Tân, chương trình đã hỗ trợ cho 1 hộ nghèo và 1 hộ cận nghèo ở xã Phú Hưng, dưới hình thức gameshow, thu hút đông đảo người dân chứng kiến và lan tỏa nghị lực vươn lên thoát nghèo.

  • Nhọc nhằn “đội quân” thông cống

    Nhọc nhằn “đội quân” thông cống

    14-03-2022 09:03:18

    Cái nắng tháng 3 gắt như thiêu đốt, bên hè phố giữa dòng người tấp nập, “đội quân” thông cống (Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang) đang thầm lặng chui sâu dưới lòng đất để múc từng gàu bùn đen ngòm. Bằng sự nhiệt quyết của mình, họ luôn ý thức, trách nhiệm với công việc để người dân an tâm sinh hoạt mỗi khi đường phố bị nghẹt cống hoặc mùa mưa sụt sùi sắp về…

  • Những món quà hơn vạn đóa hoa!

    Những món quà hơn vạn đóa hoa!

    08-03-2022 04:19:29

    Ngày 8-3, khắp nơi ngập tràn hoa, quà và những lời chúc đặc biệt gửi tặng đến phái đẹp. Song thực tế, còn có những món quà còn xứng đáng hơn, đó là tình yêu thương và sự sẻ chia trong cuộc sống!.

  • Người bị suy tim, người bị tai biến cần được giúp đỡ

    Người bị suy tim, người bị tai biến cần được giúp đỡ

    22-02-2022 04:24:45

    Một người phụ nữ sống trong cảnh nghèo khó, một thân một mình nay phải mang căn bệnh suy tim; một người đàn ông nghèo khó, sống một mình vừa trải qua cơn tai biến. Đó là 2 hoàn cảnh đáng thương mà phóng viên Báo An Giang ghi nhận tại thị trấn Óc Eo và xã Định Thành (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

  • Khám phá Lai Châu bằng du lịch mạo hiểm

    Khám phá Lai Châu bằng du lịch mạo hiểm

    05-02-2022 08:40:07

    Với núi cao, rừng rậm, hang sâu, địa hình đa dạng và hiểm trở, Lai Châu những năm gần đây trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách ưa thích thể thao mạo hiểm, chinh phục thiên nhiên. Người tham gia loại hình du lịch này không chỉ được rèn luyện, thỏa mãn đam mê, mà còn có dịp thưởng thức cảnh đẹp hùng vĩ cùng bản sắc văn hóa độc đáo của vùng đất “ven trời Tây Bắc”.

  • Hoa nở giữa đời thường!

    Hoa nở giữa đời thường!

    04-02-2022 07:59:53

    Dịch bệnh COVID-19 bùng phát, nhiều tổ chức, cá nhân luôn san sẻ, lan tỏa tinh thần “Tương thân tương ái” đến với những trường hợp khó khăn, đặc biệt là những hoàn cảnh bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19. Những tấm lòng thơm thảo và những nghĩa cử cao đẹp ấy được lan tỏa trong cộng đồng như tiếp thêm động lực, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh và mang lại niềm tin giúp mọi người vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

  • Cùng nhau vượt qua khó khăn

    Cùng nhau vượt qua khó khăn

    04-02-2022 07:54:13

    Thời gian qua, cùng với cả nước, tỉnh An Giang đã quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhiều tấm lòng thiện nguyện đã chung tay, góp sức cùng cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp để có thêm nguồn lực bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân.

  • Đời dớn

    Đời dớn

    04-02-2022 07:58:50

    Ngay hôm chúng tôi định lên đầu nguồn huyện An Phú (tỉnh An Giang), gió bấc hồ hởi đổ về. Lỡ hứa với người dân địa phương theo chân họ lúc 4 giờ sáng để xem đổ dớn, tôi đành chịu đựng cơn gió buốt da, mắt nhắm mắt mở khởi hành từ Long Xuyên. Đến nơi, mới 3 giờ 30 phút. Co ro trong ngày gió trở mình, người dân xung quanh ngạc nhiên: “Đúng là 3-4 giờ bà con thường đi đổ dớn ở khu vực biên giới. Nhưng cả năm nay, dịch bệnh ảnh hưởng, muốn đi cũng phải chờ trời sáng mới được nha!”.

  • Phía sau thang thuốc hỗ trợ bệnh nhân COVID-19

    Phía sau thang thuốc hỗ trợ bệnh nhân COVID-19

    10-01-2022 06:17:17

    Khi ngành y tế khuyến khích kết hợp y dược cổ truyền hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19, việc bào chế đơn thuốc xông được đẩy mạnh ở hầu hết địa phương. Từ nghiên cứu của các lương y, người dân tích cực tham gia tìm kiếm đủ loại thuốc nam cần thiết, góp thêm việc làm ý nghĩa, cứu giúp người bệnh giữa đại dịch.