Kết quả tìm kiếm cho "sống ngoài vòng pháp luật"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 2208

  • “Làm phải đi đôi với nói” - Kỳ 2: “… Hơn trăm bài diễn văn tuyên truyền”

    “Làm phải đi đôi với nói” - Kỳ 2: “… Hơn trăm bài diễn văn tuyên truyền” 

    12-03-2024 14:30:03

    Chủ tịch Hồ Chí Minh hết sức coi trọng việc nêu gương: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Sự nêu gương ấy xuất phát từ cán bộ, đảng viên, người đứng đầu, rồi lan rộng ra Nhân dân. Mỗi người sẽ là tấm gương phản chiếu, để xã hội bung nở “vườn hoa đẹp”, rực rỡ. Cách làm này hiệu quả, trực quan hơn ngàn lời tuyên truyền sáo rỗng.

  • Triển vọng nền kinh tế Việt Nam năm 2024

    Triển vọng nền kinh tế Việt Nam năm 2024

    13-03-2024 20:56:39

    Dù còn nhiều khó khăn song kinh tế Việt Nam năm 2023 vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận và được các tổ chức quốc tế đánh giá cao. Để hiểu rõ hơn về những thách thức mà nền kinh tế Việt Nam đã và đang gặp phải, đâu là nhân tố sẽ tác động đến các mục tiêu tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2024, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có cuộc trao đổi với TS Nguyễn Minh Phong – Chuyên gia kinh tế xung quanh nội dung này.

  • Chuyến công tác của Thủ tướng lan tỏa hình ảnh một Việt Nam chân thành, mạnh mẽ

    Chuyến công tác của Thủ tướng lan tỏa hình ảnh một Việt Nam chân thành, mạnh mẽ

    12-03-2024 20:19:12

    Trong chuyến công tác đến Australia và New Zealand, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có hơn 50 hoạt động, để lại dấu ấn đậm nét và lan tỏa hình ảnh của một Việt Nam chân thành và mạnh mẽ.

  • An toàn cho công trình và cuộc sống: Ống thép luồn dây điện - Vượt trội về khả năng chống cháy

    An toàn cho công trình và cuộc sống: Ống thép luồn dây điện - Vượt trội về khả năng chống cháy

    12-03-2024 14:11:56

    Theo ông Lê Mai Hữu Lâm – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi cho biết: “Ống thép luồn dây điện được sử dụng để bảo vệ hệ thống dây điện khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài như va đập, ẩm ướt, hóa chất và đặc biệt là nguy cơ cháy nổ cao”.

  • Nhiều chính sách mới đột phá về đất nông nghiệp trong Luật Đất đai (sửa đổi)

    Nhiều chính sách mới đột phá về đất nông nghiệp trong Luật Đất đai (sửa đổi)

    12-03-2024 08:29:48

    Luật Đất đai (sửa đổi) đã đưa ra nhiều chính sách mới trong sử dụng, quản lý đất nông nghiệp như: Mở rộng đối tượng được nhận chuyển nhượng quyền đất nông nghiệp, người sử dụng đất nông nghiệp được kết hợp với thương mại, dịch vụ, chăn nuôi, trồng cây dược liệu...

  • Viettel đấu giá được 'băng tần vàng' 5G, 3 ngày chặn 5.400 điện thoại 'cục gạch'

    Viettel đấu giá được 'băng tần vàng' 5G, 3 ngày chặn 5.400 điện thoại 'cục gạch'

    10-03-2024 18:16:58

    Viettel đấu giá được 'băng tần vàng' 5G; giả giám đốc Sở TT&TT gọi điện lừa đảo... là những thông tin công nghệ trong nước nổi bật tuần qua.

  • Ý tưởng tốt và thực tế cam go

    Ý tưởng tốt và thực tế cam go

    09-03-2024 08:38:09

    Làm mới đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia cả về lối chơi, con người là yêu cầu tất yếu. Ý tưởng và quá trình thực thi của 'tổng đạo diễn' Troussier đã tạo nên nhiều nét mới mẻ, khả quan, song cũng có nhiều điều chưa thể và không thể được như mong đợi. Lựa chọn nào cho đường đi nước bước sắp tới?

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiều bào hãy luôn tự hào là người Việt Nam

    Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiều bào hãy luôn tự hào là người Việt Nam

    07-03-2024 19:02:52

    Tại cuộc gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Australia, Thủ tướng nêu rõ: “Bà con hãy luôn xứng đáng là người Việt Nam, luôn tự hào là người Việt Nam".

  • An Giang thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

    An Giang thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

    08-03-2024 04:29:19

    Để thực hiện hiệu quả “Năm An toàn giao thông (ATGT) 2024", các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, gắn với công tác phòng, chống tội phạm. Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, kết hợp tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm pháp luật giao thông, nhằm nỗ lực kéo giảm đến mức thấp nhất số ca tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)…

  • Không thể xuyên tạc công tác chăm lo cho phụ nữ

    Không thể xuyên tạc công tác chăm lo cho phụ nữ

    08-03-2024 15:11:09

    Việt Nam là một trong những quốc gia hoàn thành sớm nhất Mục tiêu thiên niên kỷ về bình đẳng giới và nâng cao vị thế cho phụ nữ. Việt Nam đang nỗ lực thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững, trong đó có các mục tiêu về thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, trẻ em gái.

  • Tôn vinh phụ nữ, một nửa thế giới

    Tôn vinh phụ nữ, một nửa thế giới

    08-03-2024 04:30:47

    Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hàng năm là dịp để tôn vinh, thể hiện sự yêu thương và trân trọng phái đẹp. Thời gian qua, An Giang phát huy vai trò, tiềm năng to lớn của phụ nữ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, nâng cao vị thế của phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

  • Quy định ngưỡng nồng độ cồn hay cấm tuyệt đối ?

    Quy định ngưỡng nồng độ cồn hay cấm tuyệt đối ?

    06-03-2024 05:28:51

    Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ dự kiến được Quốc hội thông qua ở kỳ họp thứ 8, tháng 5/2024. Để có góc nhìn đa chiều, xin giới thiệu một số ý kiến, trong đó quy định cấm tuyệt đối người lái xe sử dụng rượu, bia hay đưa ra một ngưỡng nồng độ cồn nhất định.