Kết quả tìm kiếm cho "thẻ BHYT 2019"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 108

  • GS, TS Nguyễn Thanh Long: Các địa phương phải hành động quyết liệt hơn

    GS, TS Nguyễn Thanh Long: Các địa phương phải hành động quyết liệt hơn

    02-08-2020 14:34:49

    "Vụ dịch lần này tốc độ lây nhiễm cao hơn lần trước. Đó là lý do khiến Bộ Y tế đã có những hành động quyết liệt”, Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nói.

  • Mọi người dân được hưởng quyền an sinh về bảo hiểm y tế

    Mọi người dân được hưởng quyền an sinh về bảo hiểm y tế

    10-07-2020 04:14:15

    Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) ra đời từ năm 2008 và được sửa đổi, bổ sung năm 2014, là cơ sở pháp lý thể chế hóa quan điểm của Đảng và nhà nước trong thực hiện chính sách tài chính y tế công thông qua BHYT toàn dân theo định hướng công bằng, hiệu quả và phát triển. Trong đó đã quy định “BHYT là hình thức bảo hiểm bắt buộc được áp dụng đối với các đối tượng theo quy định của luật này để chăm sóc sức khỏe, không vì mục đích lợi nhuận do nhà nước tổ chức thực hiện”.

  • Giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người khi ốm đau, bệnh tật

    Giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người khi ốm đau, bệnh tật

    30-06-2020 05:17:00

    Bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. BHYT do nhà nước tổ chức thực hiện, không vì mục đích lợi nhuận nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng, chia sẻ rủi ro bệnh tật và giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người khi ốm đau, bệnh tật, tai nạn... thực hiện công bằng và nhân đạo trong lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhờ tham gia và có thẻ BHYT, nhiều trường hợp không may bị tai nạn, ốm đau đã vượt qua được giai đoạn khó khăn khi có quỹ BHYT chi trả các chi phí khám và điều trị bệnh, thậm chí có những người bệnh có chi phí khám, chữa bệnh (KCB) lên tới hàng tỷ đồng/đợt điều trị.

  • Đẩy mạnh nền kinh tế không dùng tiền mặt

    Đẩy mạnh nền kinh tế không dùng tiền mặt

    08-06-2020 06:41:13

    Việc hạn chế lượng tiền mặt lưu thông trong nền kinh tế mang lại rất nhiều lợi ích: giảm chi phí in tiền mặt, hạn chế rủi ro, nguy hiểm cho người giữ tiền, tiết kiệm thời gian khi các giao dịch được thực hiện nhanh chóng… Tuy nhiên, để tiện lợi trong thanh toán số, cần sự liên kết đồng bộ giữa hệ thống ngân hàng, ứng dụng thanh toán và các điểm chấp nhận thanh toán.

  • Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

    Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

    08-06-2020 06:37:23

    Ngày 21-11-2019, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1676/QĐ-TTg phê duyệt Đề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền bảo hiểm xã hội (BHXH). Theo đó, lấy tháng 5 là Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân. Để thực hiện có hiệu quả đề án nêu trên, nhằm tuyên truyền, khuyến khích vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân, sáng 23-5, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp Bưu điện tỉnh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Lễ ra quân được tiếp sóng trực tuyến từ điểm cầu Trung ương.

  • Bảo hiểm xã hội toàn dân, hướng đến mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội

    Bảo hiểm xã hội toàn dân, hướng đến mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội

    13-05-2020 04:11:51

    Thực hiện bảo hiểm xã hội (BHXH) toàn dân, hướng đến mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chính sách BHXH; đổi mới toàn diện nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền hướng đến tất cả cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu rõ lợi ích, vai trò, ý nghĩa và những nội dung cải cách chính sách BHXH, nhằm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, từ đó tạo sự đồng thuận trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, hướng đến BHXH toàn dân.

  • Mức khấu trừ tiền lương năm 2020

    Mức khấu trừ tiền lương năm 2020

    05-05-2020 14:42:11

    Mức khấu trừ tiền lương hàng tháng không được quá 30% tiền lương tháng của người lao động sau khi trích nộp các khoản BHXH bắt buộc, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và thuế thu nhập cá nhân.

  • Người lao động không nên nhận hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

    Người lao động không nên nhận hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

    20-04-2020 09:38:00

    Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều người lao động (NLĐ) mất việc làm dẫn đến khó khăn về kinh tế, lo lắng về dịch bệnh làm cho nhu cầu hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần gia tăng. Tại An Giang, tháng 2 và 3-2020 có đến 4.567 người đến nhận BHXH 1 lần (tăng 121% so cùng kỳ năm 2019).

  • Bệnh viện Sản - Nhi An Giang: Vận hành hiệu quả cây kios thông minh phục vụ công tác khám, chữa bệnh

    Bệnh viện Sản - Nhi An Giang: Vận hành hiệu quả cây kios thông minh phục vụ công tác khám, chữa bệnh

    03-04-2020 05:50:26

    Những năm qua, Bệnh viện Sản - Nhi An Giang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng tăng cường quản lý các hoạt động bệnh viện dựa trên hệ thống công nghệ thông tin, tăng cường năng lực hoạt động của cán bộ, giúp người quản lý nắm bắt thông tin nhanh, chính xác; đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC), loại bỏ các hoạt động trung gian, tạo điều kiện cho các dịch vụ khám, chữa bệnh (KCB) nhanh chóng, thuận tiện và kịp thời.

  • Đẩy mạnh thanh toán điện tử, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm

    Đẩy mạnh thanh toán điện tử, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm

    29-03-2020 21:11:15

    Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh đạt nhiều thành tích trong cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin. Hiện, đang tiếp tục triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 ngành bảo hiểm và các dịch vụ công trên cơ sở kết nối chia sẻ dữ liệu giữa Bảo hiểm xã hội Việt Nam với các ngành liên quan”.

  • Bảo hiểm xã hội huyện Chợ Mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận cờ thi đua của Chính phủ

    Bảo hiểm xã hội huyện Chợ Mới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận cờ thi đua của Chính phủ

    17-03-2020 06:26:47

    Chợ Mới là huyện đông dân nhất tỉnh An Giang với hơn 308.000 người, không có khu công nghiệp tập trung, người dân phần lớn sống bằng nghề nông và tiểu thủ công nghiệp, kinh tế còn nhiều khó khăn.

  • Thành tựu 25 năm thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế ở An Giang

    Thành tựu 25 năm thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế ở An Giang

    02-03-2020 06:03:59

    Qua 25 năm thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang đã đạt nhiều thành tựu. Hàng năm đều hoàn thành, đạt và vượt các chỉ tiêu quan trọng do Chính phủ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, phát triển kinh tế - xã hội.