Kết quả tìm kiếm cho "tranh rơm"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 321

  • Điện Biên: Hiện thực hóa mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn

    Điện Biên: Hiện thực hóa mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn

    13-02-2024 09:19:27

    Phát triển du lịch là một trong 12 chương trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng thời phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn cũng được tỉnh Điện Biên xác định là một trong 8 nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ.

  • Gói bánh tét - lưu giữ nét đẹp Tết đoàn viên

    Gói bánh tét - lưu giữ nét đẹp Tết đoàn viên

    12-02-2024 19:28:09

    Từ lâu, gói bánh tét vào dịp Tết đã trở thành một nét văn hóa truyền thống của người dân Hậu Giang. Đây không chỉ là món ăn đậm phong vị Tết Cổ truyền mà còn lưu giữ nét đẹp đoàn viên được trao truyền qua nhiều thế hệ.

  • Nông dân thời hội nhập

    Nông dân thời hội nhập

    13-02-2024 03:27:47

    Hội nhập quốc tế yêu cầu người nông dân phải thay đổi tư duy, với nhận thức mới, kiến thức mới, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất để ít lệ thuộc và chịu tác động từ thời tiết bất thường. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Hội Nông dân tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ nông dân nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

  • Người trẻ mang giấc mơ nâng cao giá trị nông sản

    Người trẻ mang giấc mơ nâng cao giá trị nông sản

    08-02-2024 07:53:48

    Giàu tiềm năng, thế mạnh nhưng chịu “áp lực” cạnh tranh, tính liên kết còn hạn chế là hiện trạng của mặt hàng nông sản. Đã có nhiều người trẻ tâm huyết sáng tạo ra sản phẩm chất lượng góp phần nâng tầm nông sản Việt. Không khó để thấy ngày càng nhiều bạn trẻ chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao nhằm mang lại giá trị kinh tế cao hơn trên cùng một loại nông sản.

  • Nhộn nhịp chợ Tết

    Nhộn nhịp chợ Tết

    06-02-2024 09:00:13

    Đi chợ ngày giáp Tết là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Đi chợ Tết để cảm nhận không khí rộn ràng và háo hức chào đón năm mới. Những ngày giáp Tết, chợ là nơi tấp nập người bán, người mua, làm cho không khí càng thêm nhộn nhịp.

  • Hương Tết

    Hương Tết

    27-01-2024 19:51:34

    Khoảnh khắc nhận ra Tết chẳng phải nhờ tờ lịch trên tường mà là khi căn bếp thơm mùi bánh, mùi kiệu, mùi lá chuối, lá dong… xôn xao trong những tất bật lo toan của người lớn, reo ca trong niềm háo hức của bầy trẻ. Mùi của Tết là thứ hương bình dị mà luyến nhớ một đời.

  • Khuyến cáo phòng chống rét đậm, rét hại cho cây trồng kịp thời

    Khuyến cáo phòng chống rét đậm, rét hại cho cây trồng kịp thời

    24-01-2024 14:16:34

    Trước tình hình rét đậm, rét hại đang diễn ra và có khả năng xảy ra nhiều đợt ở các tỉnh phía Bắc, ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo các địa phương, nông dân cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và kiểm tra, đánh giá, có biện pháp phòng chống rét cho cây trồng, đặc biệt là lúa Đông Xuân kịp thời.

  • Độc đáo gốm Khmer

    Độc đáo gốm Khmer

    15-02-2024 03:06:43

    Thời điểm cuối năm, những “nghệ nhân” làng gốm Phnôm Pi (xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tất bật cho các mẻ gốm chuẩn bị ra lò. Lò than, cà ràng, cà om, khuôn bánh khọt… là những sản phẩm gốm mang đậm nét truyền thống đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer vùng Bảy Núi.

  • Sửa soạn Tết ở quê

    Sửa soạn Tết ở quê

    16-01-2024 05:19:19

    Bước qua tháng Chạp, cuộc sống ở quê dần hối hả theo nhịp Tết đang về. Cảnh dọn nhà, dọn vườn, trang trí, mua sắm… nối nhau khiến lòng người cũng nôn nao. Cuối năm, gom lại cảm xúc dù vui hay buồn, ai cũng sắp xếp thời gian để dọn hết những cái cũ, sẵn sàng chào đón những điều tốt đẹp, mới mẻ.

  • An Giang liên kết phát triển hợp tác xã

    An Giang liên kết phát triển hợp tác xã

    16-01-2024 06:33:10

    Tại An Giang, nhiều hợp tác xã (HTX) xây dựng được mô hình tổ chức sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị ngành hàng chủ lực của tỉnh. Từ đó, phát triển thành HTX nông nghiệp kiểu mẫu, có tính lan tỏa, đáp ứng yêu cầu, mong muốn của người dân và doanh nghiệp (DN).

  • Cách khử tĩnh điện trên quần áo vào mùa đông

    Cách khử tĩnh điện trên quần áo vào mùa đông

    15-01-2024 09:05:39

    Các cách khử tĩnh điện quần áo vào mùa đông sẽ giúp bạn tránh tình trạng giật bắn người khi chạm vào quần áo, chăn mền những khi trời quá rét và hanh khô.

  • Kinh tế tư nhân nhìn từ khởi nghiệp nông nghiệp

    Kinh tế tư nhân nhìn từ khởi nghiệp nông nghiệp

    12-01-2024 07:40:37

    Một trong những giải pháp phát triển kinh tế tư nhân được các nhà khoa học, nghiên cứu, nhà quản lý đóng góp trong thời gian qua chính là phát huy nội lực của doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ, phong trào khởi nghiệp của thế hệ trẻ gắn với phát huy thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của địa phương.