Kết quả tìm kiếm cho "vườn quýt hồng"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 81

  • Rộn ràng mùa tết

    Rộn ràng mùa tết 

    07-01-2022 05:59:55

    Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đã cận kề. Những ngày qua, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nông dân tất bật sản xuất, trồng trọt, cung ứng hàng hóa để cung cấp thị trường trong và ngoài tỉnh. Tất cả hứa hẹn mùa xuân vui tươi, an lành, hạnh phúc, thành công mới. Mặc dù quy mô, sản xuất - kinh doanh, diện tích trồng không nhiều như mọi năm, nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trước, trong, sau Tết Nguyên đán cho người dân phù hợp “bình thường mới”.

  • Tìm lại “lộc” của con nước

    Tìm lại “lộc” của con nước

    20-12-2021 05:42:45

    Chúng tôi lại lênh đênh trên dòng nước trĩu nặng phù sa, trĩu nặng tâm tình của người miền Tây, ráng gom cho trọn hương vị mùa nước nổi vào lòng mình. Mà ôm làm sao xuể cái cảm giác nửa quen nửa lạ, nửa xa nửa gần. Nhìn vào hiện tại, con nước giờ lạ lẫm, trái tính trái nết, nên người ta cứ bâng quơ nhắc “hồi xưa…”, “lúc trước…”, rồi mải mê đi tìm lại “lộc” của tự nhiên.

  • Chủ động, sáng tạo thực hiện “mục tiêu kép”

    Chủ động, sáng tạo thực hiện “mục tiêu kép”

    09-12-2021 08:35:25

    Sau hai năm triển khai, đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống, dù trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành. Nhiều địa phương đã và đang thể hiện cao sự chủ động, sáng tạo, với nhiều giải pháp phát huy nội lực thực hiện “mục tiêu kép”.

  • Mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm cây ăn quả

    Mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm cây ăn quả

    08-12-2021 08:15:32

    Các tỉnh miền núi phía bắc có tiềm năng, diện tích cây ăn quả lớn, nhất là cây cam, quýt. Nhiều năm qua, các loại cây ăn quả này mang lại nguồn thu nhập lớn cho người dân và các địa phương. Tuy nhiên, việc tiêu thụ cam, quýt tại đây còn gặp nhiều khó khăn, nhất là do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

  • Phát triển cây ăn quả có múi theo hướng tập trung

    Phát triển cây ăn quả có múi theo hướng tập trung

    15-11-2021 14:34:06

    Với lợi thế về điều kiện khí hậu, đất đai, những năm qua các địa phương phía bắc đã đẩy mạnh phát triển các vùng cây ăn quả có múi thành vùng sản xuất tập trung, quy mô lớn, giúp gia tăng giá trị sản xuất. Hiện nay, nhiều địa phương xác định cây ăn quả có múi là cây trồng chủ lực nhằm nâng cao thu nhập cho nhân dân trên địa bàn.

  • “Phèn ơi!”

    “Phèn ơi!”

    12-11-2021 06:39:18

    Hổng biết ngày xưa tại sao ông bà lại nghĩ thêm mấy cái tên cho màu sắc của chú chó nuôi trong nhà. Chó có lông màu đen, kêu là “mực”, ừ thì đen như mực, hợp lý. Cả thân hình màu trắng như cò, kêu chó cò, cũng hợp lý. Chó có màu lốm đốm đen trắng trên mình, thích thì kêu chó vện, không thích thì kêu chó đốm, dễ hiểu. Tới con chó màu vàng, tự nhiên có tên là phèn. Phèn, cái tên chất chứa sự nghèo hèn, lem luốc, lăn lộn của mấy chú chó miệt vườn Nam Bộ…

  • Bắc Kạn: Anh nông dân có bằng kỹ sư nông nghiệp trồng cây quen hay cây lạ đều "mát tay", ra trĩu quả

    Bắc Kạn: Anh nông dân có bằng kỹ sư nông nghiệp trồng cây quen hay cây lạ đều "mát tay", ra trĩu quả

    23-09-2021 14:11:59

    Bằng sự quyết tâm cùng khát vọng làm giàu, anh Vi Hoàng Sơn, thôn Bó Lếch, xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn đã chinh phục thành công "vùng đất khó" Khuổi Già, đem lại nguồn thu hơn 400 triệu đồng mỗi năm cho gia đình.

  • Bắc Kạn đổi mới phát triển nông lâm nghiệp

    Bắc Kạn đổi mới phát triển nông lâm nghiệp

    06-09-2021 10:10:36

    Trong hơn 5 năm qua, Bắc Kạn có những bước chuyển đổi mạnh mẽ trong sản xuất nông, lâm nghiệp theo phương thức sản xuất hàng hóa, có địa chỉ đầu ra. Nhờ đó, Bắc Kạn trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về trồng rừng, đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm OCOP.

  • Khấm khá nhờ quýt đường

    Khấm khá nhờ quýt đường

    05-07-2021 04:50:38

    Những năm gần đây, nông dân huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Trong đó, mô hình trồng quýt đường kết hợp nuôi cá của ông Tô Quốc Cường (ngụ ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh An) là một trong những mô hình canh tác hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế cao.

  • Xã vùng sâu Vĩnh Nhuận chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    Xã vùng sâu Vĩnh Nhuận chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    23-06-2021 03:43:56

    Thực hiện kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp, những năm gần đây, nông dân xã Vĩnh Nhuận (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng bền vững gắn với những tiềm năng, lợi thế của từng vùng.

  • Quảng Nam: Một ông nông dân trồng vườn 10 loại cây đặc sản, trong đó có quả bưởi to như quả mít nặng 5kg

    Quảng Nam: Một ông nông dân trồng vườn 10 loại cây đặc sản, trong đó có quả bưởi to như quả mít nặng 5kg

    11-06-2021 15:24:34

    Với khát khao làm giàu trên mảnh đất quê hương, lão nông tên Phan Quang Tám ở Quảng Nam đã biến mảnh đất khô cằn thành vườn cây ăn quả đặc sản, thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

  • Cần thiết đầu tư các hồ chứa nước vùng cao

    Cần thiết đầu tư các hồ chứa nước vùng cao

    14-04-2021 08:51:23

    Cùng với ý nghĩa ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học, phòng cháy, chữa cháy rừng, những hồ chứa nước vùng cao còn là cách tạo sinh kế quanh năm, tăng thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số Khmer vùng Bảy Núi. Đầu tư thêm các hồ chứa nước vùng cao là giải pháp phát triển bền vững cho vùng núi còn nhiều khó khăn.