Tịnh Biên đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

15/10/2021 - 11:59

 - Sáng 15-10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) tổ chức cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nhằm nắm bắt tình hình, kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và xem xét, cho chủ trương các biện pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Tịnh Biên yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch

Đến ngày 14-10, huyện Tịnh Biên đã tiếp nhận 8.288 người lao động ngoài tỉnh về quê và quyết định áp Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với một số ấp, tổ, khu dân cư tại 5 xã có đông người dân về quê, gồm: Văn Giáo, Vĩnh Trung, An Hảo, An Cư và Tân Lợi.

 Huyện đã tiêm 22.696/23.730 liều vaccine cho người dân, đạt 95,64% số lượng vaccine được tỉnh phân bổ; đã lấy mẫu gộp test nhanh kháng nguyên đại diện hộ trong cộng đồng lần 1 cho 32.487/30.454 hộ, đạt 107,9% kế hoạch. Ban Vận động Quỹ phòng, chống COVID-19 huyện đã vận động và cấp phát 70.817 phần quà hỗ trợ người dân, tổng trị giá trên 10 tỷ đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Huyện ủy Tịnh Biên Phan Văn Cường, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện  biểu dương nỗ lực của các ngành, địa phương trong việc nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu các địa phương cần tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và Hướng dẫn tạm thời của Bộ Y tế về thực hiện Nghị quyết 128.

Kiểm soát chặt chẽ các cửa ngõ, quyết không để dịch bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào huyện. Hạn chế phát sinh thêm các ổ dịch mới; thu hẹp “vùng đỏ”, “vùng cam”; mở rộng “vùng xanh”. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương, đơn vị, nhất là việc tiếp nhận, quản lý người lao động ngoài tỉnh trở về.

Tập trung nguồn nhân lực, cơ sở vật chất để thực hiện chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân. Đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân về quyền lợi và nghĩa vụ của việc tham gia tiêm vaccine nhằm bảo vệ bản thân, cộng đồng.

 Đảm bảo các chính sách an sinh xã hội, cung cấp đủ nhu yếu phẩm cho người dân an tâm thực hiện các biện pháp chống dịch tại địa phương.  Xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế-xã hội sau đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 và chuẩn bị phương án cho người dân trở lại các thành phố lớn làm việc...

THANH TIẾN