Tịnh Biên: Nhiều hoạt động thể thao chào xuân mới

07/01/2021 - 04:25

 - Nhằm tạo sân chơi cho cán bộ, công chức và người dân địa phương, Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VHTT) huyện Tịnh Biên (An Giang) sẽ tổ chức nhiều hoạt động thể thao sôi nổi, hào hứng để tăng thêm khí thế phấn khởi trước thềm xuân Tân Sửu 2021.

Huyện Tịnh Biên có nhiều sân chơi thể thao hấp dẫn trước thềm xuân Tân Sửu 2021

Giám đốc Trung tâm VHTT huyện Tịnh Biên Nguyễn Văn Xưa thông tin: “Dự kiến, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều giải thể thao hấp dẫn dành cho tất cả mọi người trước thềm xuân Tân Sửu 2021. Do đây là thời điểm dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp nên công tác phòng, chống dịch phải được đảm bảo. Dù vậy, các giải thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu hứa hẹn sẽ rất hào hứng. Bởi, việc được tham gia các sân chơi thể thao bao giờ cũng mang đến niềm vui, sự phấn khởi cho mọi”.

Theo kế hoạch, Trung tâm VHTT huyện Tịnh Biên sẽ tổ chức giải bóng đá nam, bóng chuyền hơi nữ, cầu lông, cờ tướng, việt dã, kéo co, quần vợt. Trong đó, bóng chuyền hơi là bộ môn còn khá mới, hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu hào hứng, đầy ắp tiếng cười cho chị em phụ nữ nhân dịp xuân về. Đối với các môn thể thao còn lại dù được tổ chức thường niên nhưng vẫn chứa đựng nhiều yếu tố hấp dẫn, bởi sự nỗ lực của các đơn vị và các vận động viên trong từng nội dung thi đấu.

“Trước mắt, chúng tôi đang tập trung lực lượng để tham dự Giải bóng chuyền các câu lạc bộ tỉnh An Giang mà Tịnh Biên là đơn vị đăng cai. Với thành tích vô địch giải đấu năm trước, chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị thật tốt cũng như động viên anh em nỗ lực thi đấu hết mình. Mục tiêu của Tịnh Biên là duy trì thành tích, tuy nhiên đơn vị bạn cũng có sự chuẩn bị nhân lực rất chu đáo nên trình độ các đội sẽ mỗi năm mỗi khác. Giải bóng chuyền các câu lạc bộ tỉnh An Giang là sự kiện “mở màn” cho chuỗi sự kiện thể thao mừng Đảng, mừng Xuân của huyện Tịnh Biên năm 2021” - ông Nguyễn Văn Xưa phân tích.

Không chỉ cấp huyện mà các xã, thị trấn tổ chức nhiều giải đấu phong trào phục vụ cán bộ, công chức, viên chức và người dân địa phương. Có thể kể đến giải bóng đá, bóng chuyền, việt dã tại xã An Hảo; giải bóng đá, bóng chuyền ở xã Tân Lợi; giải việt dã thị trấn Chi Lăng; giải cờ tướng, kéo co của xã Vĩnh Trung; giải bóng đá, bóng chuyền, việt dã, trò chơi dân gian của xã Văn Giáo; giải kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền, cầu lông của thị trấn Tịnh Biên… tất cả hứa hẹn sẽ là những sự kiện thu hút sự quan tâm của người dân, mang đến khí thế trước thềm năm mới 2021.

“Với việc tổ chức nhiều giải thể thao hấp dẫn, các địa phương hướng tới mục đích phục vụ người dân sau thời gian phải ở nhà tránh dịch. Qua đó, cổ vũ tinh thần rèn luyện thể chất trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm tăng cường sức khỏe để phòng, chống hiệu quả với dịch bệnh COVID-19. Trung tâm VHTT huyện Tịnh Biên hỗ trợ về yếu tố chuyên môn và công tác tổ chức để các giải thể thao mừng Đảng, mừng Xuân có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của đông đảo cán bộ, công chức và người dân” - ông Nguyễn Văn Xưa phân tích.

Do chuỗi hoạt động thể thao mừng Đảng mừng Xuân hàng năm đều hướng tới phục vụ nhu cầu của đông đảo quần chúng nhân dân nên sẽ có những môn thể thao phổ biến, gần gũi như: bóng đá, bóng chuyền và cả những bộ môn còn “kén” người chơi tại Tịnh Biên như quần vợt. Đây cũng là điều kiện để ngành chuyên môn ở huyện miền núi này phát triển đa dạng các môn thể thao nhằm phục vụ tốt đời sống thể chất, tinh thần cho nhân dân.

“Dù là những sự kiện “đến hẹn lại lên” nhưng chúng tôi cố gắng nâng cao công tác tổ chức nhằm mang đến cho mọi người những sân chơi chất lượng, hiệu quả, vui tươi. Qua đó, tạo động lực để chúng ta bước vào năm Tân Sửu với niềm tin và động lực mới!” - ông Nguyễn Văn Xưa khẳng định.

THANH TIẾN