Tịnh Biên thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg đối với các xã có đông người tự phát về quê

05/10/2021 - 19:20

 - Chiều 5-10, UBND huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã ra quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách tạm thời để phòng, chống dịch COVID-19 đối với các xã có đông người dân tự phát về quê, gồm: Văn Giáo, Vĩnh Trung, Tân Lợi, An Hảo và An Cư.

Cụ thể, áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ kể từ 18 giờ, ngày 5-10-2021 đến khi có thông báo mới, tại các khu vực:

Xã Văn Giáo: khu vực 3 ấp: Đây Cà Hom, Mằng Rò và Srây Skốth (trừ Tỉnh lộ 948).

Xã Vĩnh Trung: khu vực tổ 5 đến tổ 8, ấp Vĩnh Lập; từ tổ 3 đến tổ 11, ấp Vĩnh Tâm và từ tổ 1 đến tổ 10, ấp Vĩnh Hạ và toàn bộ ấp Vĩnh Tây.

 Xã Tân Lợi: toàn bộ 3 ấp: Tân Hiệp, Tân Long và Tân Thuận

Xã An Hảo: từ tổ 7 đến tổ 11, ấp An Hòa; toàn bộ 2 ấp An Thạnh và An Lợi

Xã An Cư: từ tổ 1 đến tổ 13, ấp Ba Xoài; từ tổ 1 đến tổ 6, ấp Vĩnh Thượng; tổ 8, 9, 10, ấp Soài Chếk; tổ 1, 2, 3, 5, 6, 7 và một phần tổ 4, ấp Bà Đen; tổ 1 đến tổ 5; tổ 8 đến tổ 13, ấp Pô Thi; tổ 6, 7, 8 và một phần tổ 9, ấp Chơn Cô.

UBND huyện Tịnh Biên yêu cầu UBND các xã: Văn Giáo, Vĩnh Trung, Tân Lợi, An Hảo và An Cư khẩn trương đưa vào hoạt động trạm y tế lưu động, các tổ y tế cộng đồng, đảm bảo cung cấp dịch vụ y tế, theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho người dân tại nhà.

Địa phương phối hợp Công an huyện, UBMTTQVN, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tuần tra đảm bảo an ninh trật tự; chăm lo chu đáo công tác an sinh xã hội và thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội.

Mỗi gia đình phải chấp hành tuyệt đối “ai ở đâu, ở đấy”; người dân ở yên trong nhà, không được ra đường từ 18 đến 5 giờ sáng hôm sau. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp ra ngoài không thật sự cần thiết, trừ các trường hợp cấp cứu, sinh đẻ, tang lễ.

Lập Tổ tuần tra lưu động 24/24 giờ. Riêng xã An Cư tổ chức các chốt chặn để kiểm soát người dân ra vào địa bàn.

Các xã thực hiện cấp giấy đi đường trong trường hợp cần thiết và kiểm soát tất cả người dân ra, vào địa bàn thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Tịnh Biên áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg tại một số khu vực của các xã có đông người về quê trong những ngày qua.

THANH TIẾN