Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm 6 thư ký mới

31/08/2020 - 13:48

Ngày 31-8, Phủ Tổng thống Hàn Quốc thông báo Tổng thống Moon Jae-in đã quyết định thay 5 thư ký, trong đó có những người phụ trách các vấn đề chính trị và an ninh quốc gia.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa quyết định thay 5 thư ký. Ảnh:Yonhap-TTXVN

Cụ thể, Tổng thống Moon đã bổ nhiệm cựu nghị sỹ đảng Dân chủ cầm quyền Bae Jae-jeung làm Thư ký phụ trách các vấn đề chính trị. Nhà nghiên cứu tại Viện An ninh quốc gia, ông Chang Yong-seok được chọn làm Thư ký phụ trách chiến lược an ninh, thay ông Noh Kyu-duk được điều chuyển sang vị trí Thư ký phụ trách Hoạch định hòa bình. Phó phát ngôn viên Nhà Xanh Yoon Jae-kwan được bổ nhiệm làm Thư ký phụ trách thông tin đại chúng.

Ngoài ra, ông Moon bổ nhiệm ông Park Jin-sub - nguyên lãnh đạo công ty năng lượng Seoul - làm Thư ký phụ trách môi trường và khí hậu. Tổng thống Moon cũng quyết định lập một vị trí mới là Thư ký phụ trách chính sách đối với thanh niên, và chọn ông Kim Kwang-jin - hiện giữ chức Thư ký các vấn đề chính trị - đảm nhận vị trí mới này.

Dự kiến, các thư ký mới sẽ bắt đầu công việc vào ngày 1-9 tới.

Cùng ngày 31-8, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo Tham mưu trưởng Lực lượng Không quân Won In-choul đã được chỉ định giữ chức Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS). 

Nếu quyết định bổ nhiệm được thông qua, ông Won sẽ kế nhiệm Tướng Park Han-ki, người nhậm chức Chủ tịch JCS hồi tháng 10-2018.  Không có nhiệm kỳ chính thức đối với chức Chủ tịch JCS, tuy nhiên thời gian giữ chức vụ này thường trong khoảng 18 tháng đến 2 năm. 

Ông Won, 59 tuổi, đã giữ nhiều vị trí chỉ huy, trong đó có chức Phó Chủ tịch JCS. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đánh giá ông Won có khả năng chỉ huy các chiến dịch quân sự liên quân, cũng như đủ năng lực và chuyên môn để thúc đẩy cải cách quốc phòng và kế hoạch chuyển giao Quyền chỉ huy tác chiến thời chiến (OPCON). 

Tổng thống Moon Jae-in dự định chính thức bổ nhiệm ông Won In-choul sau khi được Quốc hội thông qua, dự kiến vào ngày 1-9 tới.

Theo NGUYỄN HẰNG (Báo Tin Tức)