TP. Châu Đốc thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg trong trạng thái bình thường mới

08/10/2021 - 19:16

 - Chiều 8-10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã ban hành Công văn 4048/BCĐ-VX về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố trong trạng thái bình thường mới.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Châu Đốc đã được kiểm soát, các ổ dịch cơ bản đã được khống chế, thành phố đã chuyển thành “vùng xanh”. Tuy nhiên, người dân từ các vùng dịch trở về địa phương trong những ngày qua sẽ làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng. Theo đó, TP. Châu Đốc sẽ thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn thành phố kể từ 00 giờ, ngày 9-10-2021 cho đến khi có thông báo mới. 

Đồng thời, yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang; làm việc tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh, dịch vụ thiết yếu.

Thực hiện “giới nghiêm” trong phạm vi toàn thành phố từ 20 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ sáng ngày hôm sau.

 Bố trí 70% cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ quan, đơn vị theo Công văn 1105/UBND-KGVX, ngày 6-10-2021 của UBND tỉnh. Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống, giải khát được hoạt động kinh doanh tại chỗ, nhưng phục vụ không quá 10 người, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2,0m,  thực hiện nghiêm thông điệp “5K”...

Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất- kinh doanh phải có kế hoạch, phương án thi công, phương án phòng, chống dịch được cấp thẩm quyền phê duyệt. Riêng các công trình xây dựng nhà ở của người dân đã cấp giấy phép và đang xây dựng dở dang được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện nghiêm biện pháp “5K” của Bộ Y tế, không tập trung trên 10 người; chỉ sử dụng lao động, công nhân trong địa bàn đến làm việc, chủ cơ sở đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch cho công nhân.

Các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, giải trí, sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng, kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, như: masage, phòng gym, dịch vụ karaoke, trò chơi điện tử, dịch vụ internet, khu vui chơi giải trí chưa được hoạt động.

 Không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Các chợ truyền thống thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Quản lý chợ phân luồng lối ra, lối vào riêng biệt tại các chợ để kiểm soát, phòng chống dịch…

THU THẢO