TP. Long Xuyên tạo mọi điều kiện cho người dân đi lại

14/10/2021 - 13:46

 - Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) Đào Văn Ngọc với phóng viên Báo An Giang vào trưa 14-10 về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Phóng viên (P.V): Trong Công văn 5058/UBND-VX, ngày 13-10-2021 của UBND TP. Long Xuyên, thành phố tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát tại cửa ngõ thành phố, cùng với yêu cầu có kết quả test âm tính với SARS-CoV-2. Xin ông cho biết cụ thể vấn đề này?

Ông Đào Văn Ngọc:

Trong Công văn 5058/UBND-VX, TP. Long Xuyên tiếp tục duy trì hoạt động của 4 chốt kiểm soát tại cửa ngõ vào thành phố tại Vàm Cống (phường Mỹ Thạnh, cửa ngõ chính vào TP. Long Xuyên và tỉnh An Giang), phà An Hòa (phường Mỹ Long, tiếp giáp huyện Chợ Mới), Tỉnh lộ 943 (phường Mỹ Hòa, tiếp giáp huyện Thoại Sơn) và Quốc lộ 91 (phường Bình Đức, tiếp giáp huyện Châu Thành).

 Người từ các địa phương khác (trong tỉnh) muốn vào địa bàn thành phố phải có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 (âm tính trong 24 giờ) hoặc xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR (âm tính trong 72 giờ).

Đến chiều tối 13-10, UBND tỉnh An Giang có Thông báo 382/TB-VPUBND về kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư tại buổi họp trực tuyến về việc rà soát các quy định dối với việc lưu thông qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo này, TP. Long Xuyên đã nhanh chóng tháo dỡ 2 chốt (phường Bình Đức và Mỹ Hòa), do huyện Thoại Sơn và Châu Thành đều thuộc “vùng xanh” giống TP. Long Xuyên. Chúng tôi chỉ duy trì các tổ tuần tra lưu động, qua đó kiểm tra, ghi nhận việc chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19 của người dân trên địa bàn.

Chốt kiểm soát tại phường Mỹ Long vẫn được duy trì, vì tình hình dịch bệnh của huyện Chợ Mới còn diễn biến phức tạp. Hai địa phương thống nhất hỗ trợ nhau trong kiểm soát người qua lại để hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh.

Chốt kiểm soát Vàm Cống sẽ vẫn được duy trì theo chỉ đạo của UBND tỉnh, tuân thủ quy định về “luồng xanh”: tài xế và người đi cùng đã tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19 (qua 14 ngày), có kết quả test âm tính còn hiệu lực theo quy định ngành y tế.

Trong sáng 14-10, TP. Long Xuyên đã triển khai các vấn đề trên, đảm bảo cho bà con nhân dân đi lại an toàn, tiện lợi, đúng quy định.

P.V: Là địa bàn trung tâm, cửa ngõ của tỉnh, TP. Long Xuyên nhận được rất nhiều quan tâm của dư luận trong thời gian qua. Thông qua Báo An Giang, ông có ý kiến, chia sẻ gì đối với mọi người?

Ông Đào Văn Ngọc:

Sau Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, trong ngày 13-10, TP. Long Xuyên là địa phương đầu tiên của tỉnh “phát pháo”, khởi động lại, chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Trong khi chờ UBND tỉnh An Giang ban hành chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể, chúng tôi đã chủ động “mở cửa”, chuyển sang trạng thái bình thường mới, đáp ứng nhu cầu sàn xuất – kinh doanh, đi lại cho người dân. Những quy định này mang tính chất tạm thời, địa phương sẽ tiếp tục điều chỉnh khi cấp trên có chỉ đạo mới.

Có thể thấy, dịch bệnh diễn biến phức tạp nhiều tháng nay, buộc phải giãn cách xã hội kéo dài, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống. Tuy nhiên, TP. Long Xuyên nhận được sự hỗ trợ từ lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành, đặc biệt là doanh nghiệp, người dân, góp phần rất lớn giúp địa phương phòng, chống dịch COVID-19, trở lại “vùng xanh”.

Do đó, Đảng bộ, chính quyền TP. Long Xuyên, rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực của doanh nghiệp, người dân trên địa bàn thành phố nói riêng, toàn tỉnh nói chung. Qua đó, tạo điều kiện để địa phương phát triển kinh tế - xã hội lồng ghép phòng, chống dịch bệnh.

P.V: Xin cám ơn ông!

GIA KHÁNH (thực hiện)