Ảnh minh họa. (Ảnh: Xuân Trường/TTXVN)
Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), đường sắt qua Ninh Thuận từ km 1382+600-km1383+300 khu gian Kà rôm-Phước Nhơn (Ninh Thuận), nước ngập quá đỉnh ray 300mm, trôi nền đường, nền đá hai cầu ray, phải phong tỏa khu gian, không cho tàu qua bắt đầu từ 22 giờ 10 phút.
Cá biệt, nền đường đoạn km1382+775-km1382+795 dài 20m và km1382+822-km1382+842 dài 20m bị trôi sâu tới 1,8m, khiến đường ray bị treo lơ lửng; đất đá tràn vào đường sắt km1306+100-1306+450, phải phong tỏa khu gian Lương Sơn-Nha Trang lúc 21 giờ 30 tối 24-11; nước chảy xiết, ngập đỉnh ray 300mm từ km1422+950-1423+300 phải phong tỏa khu gian Hòa Trinh-Cà Ná vào lúc 5 giờ 23 phút sáng nay.
Theo lãnh đạo VNR, hệ thống hạ tầng đường sắt hư hỏng do bão số 9 đã làm nhiều chuyến tàu bị ách tắc. Ngành đường sắt sẽ thực hiện chuyển tải các đoàn tàu đang nằm chờ đường ở các ga trong khu vực như SE1, SE2, SE10... với cả nghìn hành khách.
Để khắc phục hư hỏng và thông tuyến đường sắt, VNR đã huy động các đơn vị đường sắt ra khu vực bị hư hỏng khẩn trương cứu chữa, khắc phục để thông tàu qua từng vị trí bị hư hỏng một cách nhanh nhất.
Tuy nhiên, lãnh đạo VNR thừa nhận, công tác cứu chữa gặp nhiều khó khăn do nước lũ vẫn đang gây ngập nhiều vị trí như ga Cây Cầy ngập hết đường sắt trong ga, tàu công trình không thể đi qua để ra vị trí hư hỏng nên chưa thể dự kiến thời gian thông đường.
Theo VIỆT HÙNG (VIETNAM+)