Châu Thành chăm lo Tết cho Nhân dân

09/02/2018 - 14:11

 - Mừng Đảng, mừng xuân Mậu Tuất 2018, huyện Châu Thành tổ chức những hoạt động văn hóa - văn nghệ (VHVN), thể dục - thể thao (TDTT) thiết thực phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của Nhân dân. Đồng thời, huyện tăng cường xã hội hóa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội vui Xuân, đón Tết thật đầm ấm, hạnh phúc.

Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân

Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Hồ Trường Huấn cho biết: nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và các ngày lễ lớn của dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân, huyện tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Mậu Tuất 2018.

Cụ thể, Trung tâm VH huyện phối hợp các ngành, đơn vị trong huyện tổ chức hội thi hát về quê hương Châu Thành lần VII-2018, đêm VN thiếu nhi, giao lưu các câu lạc bộ đờn ca tài tử; triển lãm ảnh, hội Báo Xuân Mậu Tuất năm 2018.

Ngoài ra, Trung tâm TDTT huyện cũng tổ chức nhiều giải bóng đá, bóng chuyền, hội diễn lân đón giao thừa… Các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện tăng cường công tác xã hội hóa các hoạt động lễ hội, VH, TT, đảm bảo các hoạt động được tổ chức rộng khắp, thiết thực và phù hợp với điều kiện của từng địa phương, với không khí vui tươi, phấn khởi, trang trọng, tiết kiệm và mang đậm bản sắc VH truyền thống của dân tộc.

Bí thư Huyện ủy Châu Thành Đinh Thị Việt Huỳnh thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ hưu trí

Bí thư Huyện ủy Châu Thành Đinh Thị Việt Huỳnh thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ hưu trí

Huyện tổ chức các đoàn đi thăm và chúc Tết các mẹ Việt Nam Anh hùng, đồng chí nguyên lãnh đạo nghỉ hưu đang sinh sống trên địa bàn, gia đình chính sách, cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện...

Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn cơ quan, đơn vị và Nhân dân trang trí khẩu hiệu, treo cờ Tổ quốc; đẩy mạnh các hoạt động đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm pháp luật, đặc biệt là vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các hành vi buôn bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại, đảm bảo nguồn hàng, lương thực, thực phẩm chất lượng và bình ổn giá phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp Tết.

Chăm lo Tết cho người nghèo

Những ngày này, các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách đang được các cấp, các ngành huyện Châu Thành tích cực triển khai với nhiều hình thức. Đây là việc làm ý nghĩa, góp phần giúp người nghèo đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc và có thêm nguồn động lực vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch UBMTTQVN huyện Châu Thành Nguyễn Minh Thống cho biết: Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngoài nguồn hỗ trợ từ ngân sách, huyện Châu Thành sẽ tích cực huy động các nguồn lực xã hội để tặng quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo thuộc đối tượng bảo trợ xã hội.

Ngoài ra, các địa phương trong huyện cũng đang vận động các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi… có điều kiện đón Tết. Tất cả đều nỗ lực với mục tiêu chăm lo cho người dân đón Tết đầy đủ, đầm ấm, đảm bảo không hộ nghèo nào là không có Tết.

Chỉnh trang đô thị, công viên phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của Nhân dân trong dịp Tết

Chỉnh trang đô thị, công viên phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của Nhân dân trong dịp Tết

Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, với mong muốn chia sẻ khó khăn, giúp người nghèo đón Tết cổ truyền ấm áp, nghĩa tình, Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang phối hợp Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) vừa trao tặng 1.000 phần quà Tết cho người nghèo ở các địa phương trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết năm nay. Trong đó, có 250 phần quà đã đến tay bà con nghèo xã Bình Hòa (Châu Thành). Mỗi suất quà, gồm: bánh, kẹo và 400.000 đồng tiền mặt, do Quỹ Thiện Tâm tài trợ.

Không giấu được sự xúc động và niềm vui khi nhận quà Tết sớm, ông La Thành Long (ngụ ấp Phú An II, xã Bình Hòa) chia sẻ: “Đây là những món quà vô cùng có ý nghĩa, giúp gia đình tôi đón chào năm mới ấm áp và hạnh phúc. Rất cảm ơn nhà tài trợ, Báo An Giang đã đem niềm vui đến với bà con nghèo nơi đây”. 

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Phan Văn Cường cho biết: Đối với những gia đình chính sách, hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và các địa phương trong huyện rất quan tâm, thường xuyên thăm hỏi, động viên và tạo điều kiện thuận lợi nhất về vật chất và tinh thần để đón Tết vui vẻ, ấm áp.

Bên cạnh tổ chức nhiều hoạt động VHVN, TDTT, phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, giải trí của Nhân dân, huyện cũng đã chỉnh trang đô thị, tập trung đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, nhằm giúp Nhân dân đón Tết an toàn, bình yên.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU