Đánh giá sức mạnh của 3 đối thủ U23 Việt Nam trước các lượt trận Tứ hùng

31/07/2018 - 20:07

Giải Tứ hùng – Cup Vinaphone 2018 sẽ là cơ hội để U23 Việt Nam 'thử lửa' thông qua những đối thủ tham dự giải. Hãy cùng điểm qua sức mạnh của cả ba vị khách mời này.

U23 Palestine

Đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo mang đến giải Tứ hùng danh sách 20 cầu thủ gồm những gương mặt xuất sắc đã từng tham dự VCK u23 Châu Á tại Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua. Trong đó có những gương mặt nổi bật như thủ thành Abuaker, Fahkouri, hậu vệ Alashhab, Farawi, tiền vệ Abuwada, Fannoun, Dabbagh, tiền đạo Yousef, Qymbor và đặc biệt là bộ đôi cầu thủ đang thi đấu tại Thụy Điển là hậu vệ Termanini (AFC Eskilstuna) và tiền vệ El-Kayed (CLB Prespa Birlik).

U23 Palestine là đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam tại giải Tứ hùng

Dưới sự dẫn dắt của HLV Sandouqa, tại VCK U23 Châu Á 2018, ĐT U23 Palestine đã thi đấu khá ấn tượng. Họ chỉ để thua duy nhất một trận tối thiểu 0-1 trước ĐT Nhật Bản và đều giành điểm ở hai trận đấu còn lại trước CHDCND Triều Tiên (1 điểm) và Thái Lan (3 điểm) để bước vào vòng trong. Dù phải nhận thất bại sát nút 3-2 trước U23 Qatar ở trận Tứ kết, nhưng quân đoàn của HLV Sandouqa đã khiến đội bóng Tây Á phải vắt kiệt sức.

Trong lịch sử đối đầu, U23 Việt Nam mới chỉ có duy nhất một lần chạm trán với đối thủ ở trận giao hữu trước thềm giải đấu. Ở trận đấu này, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Còn ở cấp hộ ĐTQG, Palestine đã từng giành chiến thắng 3-1 trước Việt Nam vào hồi tháng 11 năm 2014.

Có thể thấy, Palestine là một đối thủ không hề dễ đối phó với thầy trò HLV Park Hang-seo. Họ sở hữu lối chơi thiên về thể lực, tận dụng tốt lợi thế thể hình trong những pha bóng bổng. Rất khó để dự đoán được kết quả trong trận đấu mở màn này. Dù vậy, việc đối đầu với Palestine chắc chắn sẽ giúp các học trò của HLV Park Hang-seo nhận ra được những điểm yếu còn tồn tại.

U23 Oman

Dù không được đánh giá cao bằng hai đối thủ kia, nhưng U23 Oman có sự mạnh mẽ ở lối chơi hoang dã của mình. Lối chơi của đội bóng Tây Á không áp dụng quá nhiều chiến thuật mà chỉ vận hành bằng những pha lên bóng thiên về thể lực và sức mạnh.

Oman được đánh giá là đối thủ yếu nhất trong số ba vị khách đến htam dự giải

Đối với những đội bóng có thể hình và sức mạnh tương ứng, lối chơi này khá dễ bắt bài và phản đòn. Tuy nhiên, với những đội sở hữu thể hình thấp bé hơn, đây sẽ là một vấn đề khá lớn nếu bị cuốn theo lối chơi này. Đây là đối thủ U23 Việt Nam có tỷ lệ chiến thắng được đánh giá cao nhất trong số cả 3 đối thủ.

Đối với U23 Oman, cần lối chơi hợp lý nhằm hóa giải các phương án tấn công của đối thủ, đồng thời tránh trường hợp bị tra tấn thể lực.các học trò của HLV Park Hang-seo

U23 Uzbekistan

Đối thủ trong trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo là U23 Uzbekistan, Đương kim vô địch U23 Châu Á 2018, đội bóng đã vượt qua U23 Việt Nam trong trận chung kết hồi tháng 1 đầu năm. Cuộc tái ngộ giữa hai đội bóng sẽ vừa là cơ hội trả lại đủ món nợ và là cơ hội để nắm bắt được sức mạnh của đối thủ.

NHM Việt Nam sẽ mong chờ vào cuộc phục thù của Việt Nam trước U23 Palestine

Tại VCK U23 Châu Á 2018, U23 Uzbekistan chỉ chịu thua duy nhất 1 trận trước U23 Qatar và bất bại cả 4 trận sau đó. Họ đánh bại cả 2 nhà đương kim vô địch và đương kim á quân là U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc ở các trận đấu loại trực tiếp để giành quyền vào chung kết một cách thuyết phục. Lối chơi của Uzbekistan là lối tấn công đa dạng đầy tốc độ, phóng khoáng.

Trong tay HLV Khaydarov có đủ lực lượng nhân sự đồng đều trên cả 3 tuyển với những cái tên nổi bật như Komilov, Otakhonov ở hàng hậu vệ, Ganiev cầu thủ được ví von như một Frank Lampard của Uzbekistan ở hàng tiền vệ,Urinboev, Khamdamov và Yakhshibaev ở hàng tấn công cao nhất của U23 Uzbekistan. Tất cả đều sở hữu kỹ thuật và tốc độ, đặc biệt là khả năng ghi bàn.

Cuộc chạm trán giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan chắc chắn sẽ là trận đấu được khán giả mong đợi nhất của giải đấu. NHM Việt Nam sẽ muốn được chứng kiến những tiến bộ của các cầu thủ con cưng sau cú vấp ngã tại trận chung kết giải U23 Châu Á vừa rồi.

Theo Tổ Quốc