Động lực cho bóng đá ở “vùng trong”

18/09/2019 - 07:33

 - Xuất phát từ niềm đam mê cuồng nhiệt của người dân, xã Thạnh Mỹ Tây đang dần trở thành “điểm sáng” trong phong trào bóng đá của huyện Châu Phú. Trên cơ sở đó, địa phương đang tiếp tục phát triển phong trào rèn luyện thể chất trong nhân dân, với mũi nhọn là bộ môn thể thao vua.

Ông Ngô Văn Minh (cán bộ phụ trách văn hóa - thể thao xã Thạnh Mỹ Tây) cho biết: “Dù đời sống kinh tế của người dân nơi đây còn nghèo nhưng nói đến tình yêu bóng đá thì họ vô cùng cuồng nhiệt. Với nông dân xã Thạnh Mỹ Tây, bóng đá hiện hữu trong đời sống một cách thường xuyên, từ những trận cầu đỉnh cao qua truyền hình cho đến mặt ruộng sau mùa gặt những lúc nông nhàn.Tình yêu đó đã hun đúc nên thế hệ cầu thủ “chân đất” của địa phương, sẵn sàng đổ mồ hôi vì màu cờ sắc áo xã nhà. Trên cơ sở đó, chúng tôi đã xây dựng được đội ngũ cầu thủ nghiệp dư đông đảo và có chất lượng để tham dự các sân chơi cấp huyện”.

Theo ông Ngô Văn Minh, xã Thạnh Mỹ Tây hiện có 8 ấp đều có đội bóng đá với lực lượng thanh niên tham gia khá hùng hậu. Ngoài ra, cán bộ, công chức đang công tác tại địa phương cũng thành lập 3-4 đội bóng để có thể tranh tài ở những sân chơi phong trào của xã. Mỗi năm, xã Thạnh Mỹ Tây có 3 giải bóng đá thu hút các đội bóng trên địa bàn tham dự, như: Giải bóng đá nông dân, Giải bóng đá mừng Đảng mừng Xuân và Giải bóng đá phục vụ Lễ hội văn hóa truyền thống huyện Châu Phú hàng năm. Đây là điều kiện để xã Thạnh Mỹ Tây chuẩn bị lực lượng, hướng đến Giải bóng đá nông dân huyện Châu Phú, vốn là sân chơi chất lượng dành cho những cầu thủ phong trào.

Đội bóng đá xã Thạnh Mỹ Tây với chức vô địch Giải bóng đá nông dân huyện Châu Phú năm 2019

“Giải bóng đá nông dân huyện Châu Phú năm nay có các đội: Bình Mỹ, Mỹ Phú, Vĩnh Thạnh Trung, thị trấn Cái Dầu… với lực lượng khá mạnh và đều là những đối thủ “nặng ký” của chúng tôi. Với quyết tâm của toàn thể anh em, chúng tôi đã lần lượt vượt qua từng đối thủ để đoạt chức vô địch. Chiếc cúp này là niềm mong ước từ nhiều năm nay của anh em, bởi đã nhiều lần chúng tôi đi đến bán kết rồi chung kết nhưng chưa bao giờ lên ngôi vô địch. Năm nay, niềm mong ước đã thành sự thật, trở thành niềm động viên to lớn của địa phương” - ông Ngô Văn Minh phấn khởi.

Chặng đường đến với ngôi vô địch Giải bóng đá nông dân huyện Châu Phú của xã Thạnh Mỹ Tây bắt nguồn từ quá trình chuẩn bị lực lượng nghiêm túc và nỗ lực trẻ hóa cầu thủ. Xã Thạnh Mỹ Tây có những cá nhân thi đấu khá tốt như: Đỗ Bá Thiện, Nguyễn Văn Nhựt, Nguyễn Phước Lộc, Nguyễn Đăng Khoa… Tất cả đã cùng nỗ lực vì thành tích cao nhất của bóng đá phong trào và thỏa niềm khát khao của người dân địa phương vốn rất đam mê bóng đá. “Khi đoạt chức vô địch anh em mừng lắm! Tất cả đều hạnh phúc bởi đây là mục tiêu cao nhất mà chúng tôi phải mất nhiều năm mới đạt được. Sau nhiều lần lỡ hẹn, chúng tôi đã có thể giơ cao chiếc cúp vô địch và sẽ nỗ lực phấn đấu, duy trì thành tích trong những năm tiếp theo”- ông Ngô Văn Minh cho hay.

Hiện nay, ông Ngô Văn Minh và những anh em trong đội bóng vẫn thu xếp công việc để tranh thủ thi đấu giao hữu với các địa phương khác. Mục đích của việc này là tiếp tục phát triển những cầu thủ trẻ để thay thế lứa đàn anh và duy trì thế mạnh bóng đá trong những năm tới. Với sự quan tâm của địa phương cùng sự đồng lòng của các nhà tài trợ, phong trào bóng đá của xã Thạnh Mỹ Tây sẽ tiếp tục có bước phát triển trong tương lai và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mọi tầng lớp nhân dân.

THANH TIẾN