Ấm áp tình người giữa đại dịch

29/10/2021 - 05:03

 - Trong những ngày dịch bệnh COVID-19 căng thẳng thì hành động của những bạn trẻ giúp lan tỏa những nguồn năng lượng tích cực. Với sức trẻ, sự nhiệt huyết, dấn thân vì cộng đồng, các bạn trẻ không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng đi vào tâm dịch chuyển tấm lòng của các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ người dân đang gặp khó khăn bởi dịch bệnh…

Những phần quà, đòn bánh tét… đều là tấm lòng thơm thảo của bà con được các bạn trẻ chuyển đến người dân đang gặp khó khăn bởi ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19

Suốt mấy tháng nay, anh Đinh Tuấn Kiệt (Bí thư Chi đoàn ấp Mỹ Trung, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) rong ruổi khắp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chợ Mới trao những phần quà, những suất ăn miễn phí cho bà con khó khăn, người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa. Mỗi ngày, anh Kiệt trao từ 3.000-5.000 phần quà, khi là những suất ăn được nấu sẵn còn nóng hổi, lúc là gạo, bánh, sữa, nước suối, thuốc men…

Anh Kiệt cho biết, mỗi ngày dù chạy đi chạy lại từ nơi cho rồi chuyển đến nơi nhận, tuy là cực nhưng thấy vui vì được giúp đỡ bà con. Anh Kiệt nhận mình chỉ là người kết nối từ người cho gửi đến người đang thiếu. Được nhà hảo tâm tin tưởng trao tấm lòng, anh Kiệt cẩn thận mang đến hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn ở các khu phong tỏa. 

"Đi đến đâu cũng được bà con thương yêu, tin tưởng nên người dư ra cái gì nhờ mình trao tặng thứ đó, có khi bó rau, bó cải hay thùng mì, lốc sữa… Ở những lúc dịch bệnh khó khăn này, càng cảm thấy tình người ấm áp, mọi người đối xử với nhau bằng tấm chân tình” - anh Kiệt chia sẻ.

Trước đó, vào thời điểm địa phương áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg, Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, anh Kiệt cùng “Chuyến xe 0 đồng” của mình chở rau, củ, quả, nhu yếu phẩm… đến các địa phương trao tặng cho bà con khó khăn. Đến thời điểm người dân ở các tỉnh, thành phố khác quay trở về quê hương, anh Kiệt tiếp tục hành trình hỗ trợ, giúp đỡ bằng những phần quà, suất ăn hàng ngày, chung tay cùng với chính quyền địa phương chăm lo bà con tươm tất.

 “Những nhà hảo tâm đồng hành với mình quan trọng là tấm lòng. Người không có thời gian để đi thì chuyển tiền nhờ mình mua nhu yếu phẩm gửi đến bà con. Còn có người góp sức, có khi đi thu hoạch rau, chuyển gạo… ai cũng vui vẻ, san sẻ khó khăn cùng bà con” - anh Kiệt giải thích. Nhờ bà con mỗi người góp một chút mà chuyến xe của anh Kiệt lúc nào cũng đong đầy từ nhu yếu phẩm cho đến tình người ấm áp.

Trân trọng tấm lòng của mọi người, sau một khoảng thời gian thiện nguyện, anh Kiệt dành ra khoảng thời gian để chuẩn bị gói bánh tét, làm bánh bao… để gửi tặng cho những nhà hảo tâm đã đồng hành với mình trong suốt thời gian qua.

Trước đó, anh Kiệt đứng ra vận động nguồn lực cùng người dân ở 2 xã Mỹ An và Tấn Mỹ gói 1.800 đòn bánh tét và bánh ú tặng bà con xã Hòa An. Nhà hảo tâm đứng ra ủng hộ kinh phí, anh Kiệt đi vận động bà con ở 2 địa phương rồi chia nhau ra gói bánh, chỉ trong 5 ngày đã cho ra lò 1.800 đòn bánh. Trong đó, 1.000 đòn bánh tét nóng hổi được trao đến người dân ở xã Hòa An, 50 đòn bánh được tặng cho Chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở xã Hội An, phần còn lại được tặng cho bà con đã tham gia gói bánh và ủng hộ công việc thiện nguyện trong suốt thời gian qua. Đây đều là tấm lòng thơm thảo của mọi người đối với nhau.

Không chỉ dừng ở việc sử dụng mạng xã hội để kết nối bạn bè, thông tin thời sự, bạn Võ Thành Luân (huyện Chợ Mới), quản lý của trang Fanpage “Thổ địa Chợ Mới”, cùng với nhóm bạn của mình vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ người dân gặp khó khăn, khu cách ly, phong tỏa. Những trường hợp già yếu, khó khăn, Luân lan tỏa bằng cách tìm hiểu cụ thể hoàn cảnh, liên hệ địa phương để xác minh, sau đó chia sẻ lên mạng xã hội Facebook để kêu gọi giúp đỡ. Nhờ vậy, đã có nhiều trường hợp từ bệnh tật, người già neo đơn… được Luân hỗ trợ từ tiền mặt cho đến nhu yếu phẩm.

Bên cạnh đó, Luân cùng những người bạn của mình tích cực vận động các nhà hảo tâm, hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ ở địa phương và người dân ở các khu vực phong tỏa. Luân và các bạn đều có công việc riêng của mình, nhưng vẫn cố gắng sắp xếp, tranh thủ thời gian để chuẩn bị, rồi mang những phần quà lên xe, đến tận nơi hỗ trợ bà con bằng cả tấm lòng. “Những suất quà của bọn em thường là nhu yếu phẩm, từ gạo, đường, bột ngọt, trứng, dầu ăn… Mỗi đợt hỗ trợ cũng từ 5-6 triệu đồng, từ nguồn kinh phí đóng góp của các nhà hảo tâm gần xa” - Luân cho biết.

Dịch bệnh dù có đảo lộn tất cả nhưng tình người với nhau thì vẫn còn mãi. Bằng hành động của mình, các bạn trẻ đã viết nên những câu chuyện đẹp về tình người trong mùa dịch khiến chúng ta cảm thấy ấm áp.  

ÁNH NGUYÊN