An Giang tăng cường kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh Chikungunya

18/12/2020 - 15:25

 - Chiều 18-12, Phó Chủ tịch An Giang Lê Văn Phước ký Công văn số 1334/UBND-KGVX về việc tăng cường kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh Chikungunya tại địa phương.

Trước tình hình dịch bệnh Chikungunya đang xảy ra tại một số nước Châu Phi, Châu Âu, Châu Á, trong đó có nước bạn Campuchia. Vừa qua, tại ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình (An Phú), Viện Pastuer TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm có 2 cas dương tính với bệnh Chikungunya.

 Hiện nay, hai trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh và đã trở về gia đình. Để tăng cường kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh Chikungunya tại địa phương (đặc biệt các địa bàn giáp biên giới Campuchia).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu:

Thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các huyện, thi xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm Công văn số 865/UBND-KGVX, ngày 18-8-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Giao Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khẩn trương rà soát, củng cố và thực hiện nghiêm các quy định về các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh; tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, nhằm phát hiện sớm các trường hợp bệnh, xử lý triệt để ổ dịch. Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư, phương tiện, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống và điều trị dịch bệnh trong mọi tình huống.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan Báo An Giang, Đài Phát thanh – Truyền hình An Giang phối hợp Sở Y tế, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Chikungunya cho người dân trên địa bàn (nhất là các khu vực biên giới Campuchia), để mọi người dân hiểu rõ, tránh gây hoang mang lo sợ trong cộng đồng.

HỮU HUYNH