Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới

09/11/2021 - 16:59

 - Chiều 9-11, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang tổ chức buổi họp trực tuyến kết nối điểm cầu với các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn của tỉnh để kịp thời chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu Văn phòng Tỉnh ủy An Giang

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, cập nhật đến 8 giờ, sáng 9-11, trên địa bàn An Giang ghi nhận 14.625 trường hợp nhiễm COVID-19, đã điều trị khỏi 9.524 trường hợp. Toàn tỉnh có 11 hệ thống xét nghiệm Realtime RT-PCR; hiện đang triển khai thêm 3 hệ thống xét nghiệm tại Trung tâm y tế các địa phương: An Phú, TP. Châu Đốc, Châu Phú. Tỉnh đã triển khai 36 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 theo quy mô tháp 3 tầng, với 5.068 gường. Trong đó, có 32 cơ sở điều trị tầng 1, tầng 2 và có 4 bệnh viện tuyến tỉnh điều trị tầng 3.

Tổng số vaccine tỉnh tiếp nhận 1.795.870 liều. Đến ngày 8-11, đã tổ chức tiêm 1.597.350 liều, đạt tỷ lệ 94,12% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm 1 liều vaccine và đạt tỷ lệ 22,33% người được tiêm đủ 2 liều vaccine. Tỉnh đang triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, nghiên cứu mô hình cách ly tại nhà để giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung; rà soát kiểm tra các điểm cách ly tập trung trên địa bàn không để lây nhiễm chéo. Tăng cường các tổ y tế cộng đồng, trạm xá lưu động và thuốc điều trị cho người dân thực hiện cách ly điều trị tại nhà, cũng như nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân COVID-19 ở các tuyến, ngăn chặn thấp nhất số ca tử vong.

Đối với các địa phương đã công bố cấp độ 4 phải lập chốt để kiểm soát người ra, vào địa bàn, tránh để người dân di chuyển từ nơi nguy cơ cao sang nơi khác gây lây lan dịch bệnh. Phải đánh giá mức độ nguy cơ lây lan dịch bệnh ở nơi tập trung đông dân cư để có biện pháp kiểm soát hợp lý. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát việc tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo đúng quy định từng cấp độ dịch tại mỗi địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình lưu ý các địa phương, khi tổ chức tiêm vaccine cần đảm bảo giãn cách, tránh tập trung đông người, phải tuyên truyền để người dân ý thức đi đúng khung giờ, đảm bảo giãn cách, tránh lây lan dịch bệnh. Trong công tác truy vết phải có sự liên thông chặt chẽ, thông tin nhanh giữa các địa phương khi phát hiện ca dương tính để triển khai nhanh hoạt động điều tra dịch tễ,  truy vết ngăn chặn dịch bệnh lan rộng.

Cùng với đó, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19, tự bảo vệ mình. Trong công tác tuyên truyền cần hướng dẫn người dân việc phòng dịch, tránh tiếp xúc khi có người thực hiện cách ly tại nhà….

MỸ LINH – DUY ANH