Cấp phát bình ô-xy miễn phí cho F0 điều trị tại nhà ở TP. Châu Đốc

19/11/2021 - 09:41

 - Sáng 19-11, Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) triển khai cấp phát miễn phí bình ô-xy cho F0 điều trị tại nhà.

Từ ngày 19-11, mô hình được thực hiện tại TP. Châu Đốc

Cụ thể, Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo TP. Châu Đốc đã vận động xã hội hóa, thành lập nơi cấp phát bình ô-xy miễn phí (thông qua số điện thoại 0949.841.781).

Khi nhận được yêu cầu, đơn vị sẽ vận chuyển bình ô-xy đến nhà, hướng dẫn sử dụng. Mỗi bình  ô-xy có dung tích 14 lít (tương ứng với 2m3  ô-xy), đáp ứng nhu cầu sử dụng từ 5-10 giờ cho bệnh nhân. 

Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo TP. Châu Đốc đã vận động, trang bị được gần 70 bình ô-xy, chi phí khoảng 1,7 triệu đồng/bình (bao gồm cả đồng hồ). Ngoài ra, còn có 50 đồng hồ đo nồng độ ô-xy trong máu (SpO2). Đây là mô hình hỗ trợ bình ô-xy cho F0 điều trị tại nhà được thực hiện đầu tiên trong tỉnh An Giang.

Thời gian qua, tình hình F0 cách ly, điều trị tại nhà trên địa bàn TP. Châu Đốc và các địa phương lân cận gia tăng. Nếu không có bình ô-xy, trường hợp F0 đột ngột trở nặng, khó thở, dễ dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe và tính mạng trước khi chuyển đến cơ sở điều trị.

GIA KHÁNH