Châu Đốc quyết tâm cao, tâm thế mới thực hiện “mục tiêu kép”

02/11/2021 - 04:33

 - Với tinh thần chủ động, quyết liệt, triển khai nhiều biện pháp hiệu quả, TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã kiểm soát được dịch bệnh. 10 tháng qua, địa phương đã nỗ lực hết mình trong điều kiện có thể, tập trung giải quyết khó khăn, tháo gỡ vướng mắc, vượt qua thách thức, nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực. Nhờ đó, TP. Châu Đốc đạt được nhiều kết quả quan trọng, rất đáng khích lệ.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19

Nỗ lực vượt khó, đạt nhiều kết quả

Những tháng qua, công tác phòng, chống dịch COVID-19 là ưu tiên hàng đầu trong chỉ đạo, điều hành quyết liệt, mạnh mẽ của các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn TP. Châu Đốc. Với tinh thần vừa có kế thừa, vừa có đổi mới nên lãnh đạo TP. Châu Đốc phải bám sát yêu cầu thực tiễn; vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, bổ sung từng bước hoàn thiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với biến chủng mới lây lan nhanh, nguy hiểm hơn theo phương châm  “5K + vaccine + điều trị + công nghệ + đề cao ý thức của nhân dân”. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố đã nhanh chóng điều chỉnh tổ chức thực hiện theo cách tiếp cận toàn dân, lấy cấp xã là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” và là trung tâm phục vụ, là chủ thể tham gia phòng, chống dịch; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và bảo vệ an ninh, an toàn cho nhân dân.

Về phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), nhằm khắc phục những khó khăn do tác động nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Châu Đốc đã chỉ đạo các cấp, ngành, các địa phương phải quyết liệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và nghị quyết, chương trình, kế hoạch hành động của tỉnh, địa phương. Phối hợp chặt chẽ, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành; tập trung giải quyết khó khăn, tháo gỡ vướng mắc, vượt qua thách thức; nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi cho biết, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị và nhân dân thành phố, 9 tháng của năm 2021, địa phương đạt 14/16 chỉ tiêu năm 2021. Thu ngân sách nhà nước đạt và vượt; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt 100% chỉ tiêu của tỉnh. Các lĩnh vực an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững…

Các hoạt động văn hóa, xã hội được tổ chức theo hình thức phù hợp với tình hình dịch bệnh, nhất là tăng cường các hoạt động trực tuyến. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống người có công, đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, giảm nghèo được đẩy mạnh. Công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân, người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh được triển khai tích cực, hiệu quả. Cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính tiếp tục được đẩy mạnh. Quốc phòng - an ninh được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Xử lý linh hoạt, phù hợp, hiệu quả các tình huống phức tạp trên tuyến biên giới…

Dồn lực, phấn đấu đạt chỉ tiêu năm 2021

Phát huy những kết quả đạt được, những tháng cuối năm 2021, TP. Châu Đốc sẽ bám sát yêu cầu thực tiễn, kịp thời có kế hoạch, phương án, biện pháp phù hợp để vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa phục hồi và phát triển KTXH. Đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và không hoang mang, mất bình tĩnh, nóng vội trong phòng, chống dịch.

Khẩn trương xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phương án, kịch bản cụ thể, sát hợp với tình hình thực tế; quyết liệt hành động, triển khai thực hiện hiệu quả, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đề ra theo phương châm: “Nhạy bén, linh hoạt, sáng tạo, bình tĩnh”, kịp thời với mục tiêu xuyên suốt là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết. Đẩy nhanh tiến độ bao phủ tiêm vaccine, chuẩn bị thuốc điều trị cần thiết, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống y tế.

Có lộ trình thích ứng an toàn, linh hoạt, phấn đấu kiểm soát hiệu quả dịch bệnh để tập trung khắc phục hậu quả của dịch bệnh và khôi phục, phát triển KTXH. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công. Đảm bảo cân đối ngân sách trong mọi tình huống. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, tập trung khôi phục lại sản xuất - kinh doanh. “Để thực hiện đạt những mục tiêu, nhiệm vụ trên thì mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các địa phương, đơn vị nêu quyết tâm cao, với tâm thế mới, vào cuộc một cách quyết liệt, rà soát các chỉ tiêu năm 2021 để dồn lực thực hiện đạt các chỉ tiêu đã đề ra, giữ vững “vùng xanh”, khôi phục các hoạt động KTXH, để người dân thật sự thích ứng với trạng thái bình thường mới…” - ông Lâm Quang Thi đề nghị.

THU THẢO