Điện lực Chợ Mới tổ chức tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân

17/12/2020 - 08:38

 - Trong quý IV-2020, Điện lực Chợ Mới tổ chức hội nghị tuyên truyền sử dụng điện an toàn và bảo vệ hành lang an toàn công trình điện cao áp trong nhân dân tại xã Nhơn Mỹ (Chợ Mới).

Hội nghị triển khai, tuyên truyền những quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp theo Nghị định số 14/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện; những điều cần biết về sử dụng điện an toàn đối với hộ sử dụng điện; cách phòng tránh tai nạn về điện.

Cùng với phương pháp thuyết trình, hội nghị đã phát tờ rơi với những hình ảnh sinh động kèm nội dung tuyên truyền về an toàn điện dễ hiểu, như: không trèo cột điện khi không có nhiệm vụ, không tháo dỡ dây néo cột, dây nối đất… để tránh gây sự cố lưới điện và tai nạn điện; không tự ý tháo dỡ các thiết bị trên đường dây điện; không thả diều, vật bay, bắn pháo hoa gần đường dây điện; không dùng điện bắt cá; giăng dây có điện làm phương tiện bảo vệ tài sản, bẫy thú bảo vệ hoa màu; phương pháp xử lý cấp cứu người bị điện giật... và các điều kiện tồn tại nhà ở, công trình trong hành lang an toàn lưới điện cao áp.

 Qua công tác tuyên truyền đã góp phần giúp cho nhân dân hiểu thêm về cách sử dụng điện an toàn - tiết kiệm, cách phòng ngừa tai nạn về điện, cấp cứu người bị điện giật và công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, qua đó nêu cao tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ lưới điện quốc gia, ý thức cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp sử dụng điện an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do sự cố về điện gây ra.

P.V