Đưa khoảng 300 công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ, Nhật Bản về nước

31/07/2020 - 08:31

Ngày 29 đến 30-7-2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Hoa Kỳ đưa khoảng 300 công dân Việt Nam từ sân bay quốc tế San Francisco, Hoa Kỳ và Narita, Nhật Bản về nước an toàn.

Các công dân chờ lên máy bay về nước. Ảnh: TTXVN

Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Hoa Kỳ và các địa phương tại Nhật Bản, bao gồm trẻ em/học sinh dưới 18 tuổi, sinh viên đã hoàn thành khoá học (tốt nghiệp) gặp khó khăn về nơi ở, không thể gia hạn thị thực/quy chế lưu trú ở sở tại, người lao động đã hết hạn thị thực, hợp đồng lao động, các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Để giúp công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, Hoa Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã cử cán bộ trực tiếp đến sân bay phối hợp với hãng hàng không để hỗ trợ công dân các hoàn thành các thủ tục cần thiết để lên máy bay nhanh chóng, an toàn.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn, vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế, cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian tới, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, nguyện vọng về nước của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không trong nước sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay đưa công dân bị mắc kẹt do đại dịch ở nước ngoài về nước.

Theo Báo Tin Tức