Gợi ý 10 điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm “cực chill”

05/08/2022 - 15:29

Nếu đã quá nhàm chán với những điểm du lịch Sài Gòn quen thuộc trong thành phố, du khách có thể tham khảo một số địa danh sau. 10 điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm, được Du Lịch 3 Miền lựa chọn trên những tiêu chí: Khoảng cách, trải nghiệm và chi phí. Đảm bảo mỗi địa danh đều mang tới cho du khách những kỷ niệm đáng nhớ.

1.Đảo Thạnh An

Đảo Thạnh An rộng khoảng 130km2, nằm ở ngay ngoại ô, nên khách du lịch Sài Gòn chỉ mất khoảng 1 giờ 30 phút để di chuyển đến đây để tận hưởng không gian xanh mát và vẻ đẹp hoang sơ hiếm có. Ngoài ngắm cảnh, check-in, du khách cũng có thể thử sức với nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn trong hành trình du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm, như: Chèo thuyền kayak, thăm quan làng nghề sản xuất muối, hòa mình vào nhịp sống bình dị của làng chài.

Cảnh đẹp đảo Thạnh An

2. Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập là địa danh không còn quá xa lạ với khách du lịch Việt Nam, bởi không gian xanh mát, đa dạng sinh thái. Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng rừng ngập mặn và thưởng thức những món ăn ngon, như: Lẩu mắm, cá nướng trui... Dù lựa chọn đi bộ giữa rừng hay ngồi thuyền men qua kênh rạch, thì du khách cũng sẽ có những trải nghiệm khó quên tại điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm này.

3. Vũng Tàu

Cách trung tâm thành phố khoảng 2 giờ di chuyển bằng tàu cao tốc, nên Vũng Tàu vẫn luôn là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần của người dân Sài Thành. Không chỉ có khí hậu quanh năm mát mẻ hay những bãi biển cực chill, mà ẩm thực Vũng Tàu cũng là yếu tố thu hút du khách gần xa, những món ngon mà du khách, nên thử phải kể đến: Bún mắm, lẩu cá đuối, kem bơ sầu riêng, bánh tiêu đậu xanh...

Thành phố Vũng Tàu nhìn từ trên cao

4. Mũi Né – Phan Thiết

Cách thành phố khoảng 4 giờ di chuyển nên đây vẫn là điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm lý tưởng. Đến với Mũi Né du khách có thể thỏa sức khám phá vẻ đẹp biển đảo và tận hưởng những món ăn ngon giàu dinh dưỡng: Gỏi hải sản, thịt dông, lẩu thả... Ngoài du lịch biển, thì một “đặc sản” khác của Bình Thuận mà du khách không nên bỏ lỡ chính là đồi cát Bàu Trắng - nơi được ví như tiểu sa mạc Sahara.

5. Mũi Kê Gà

Đến với Mũi Kê Gà thì ngoài hoạt động ngắm bình minh, check-in ngọn hải đăng du khách nên dành thời gian thăm quan bè nổi để cảm nhận nhịp sống bình dị của người dân. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để cắm trại trên biển và trải nghiệm chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm trọn vẹn nhất. Đặc biệt, khung cảnh những phiến đá nhấp nhô ẩn hiện dưới từng đợt sóng biển cũng khiến du khách vô cùng thích thú.

Mũi Kê Gà

6. Tây Ninh

Nhắc đến Tây Ninh du khách thường nhớ ngay đến núi Bà Đen, tòa thánh Cao Đài Tây Ninh hay chợ đêm... Tuy nhiên, ngoài những điểm du lịch hấp dẫn du khách cũng đừng quên thưởng thức những món ngon Tây Ninh nổi tiếng cả nước, như: Bánh canh Trảng Bàng, bò tơ, nem bưởi Tây Ninh, ốc xu núi Bà... Đặc biệt, khi đến với điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm này du khách cũng đừng quên thăm quan vườn nho Tây Ninh.

7. Bến Tre

Bến Tre ngoài kẹo dừa còn là địa danh lý tưởng để trải nghiệm du lịch miệt vườn, thưởng thức trái cây tươi ngon hay thử sức với hoạt động be bờ tát cá. Sau khi kết thúc trải nghiệm be bờ tát cá du khách cũng có thể thưởng thức ngay tại chỗ “thành quả” của mình với món cá nướng trui hay lẩu mắm hấp dẫn. Một số địa điểm nổi bật du khách nên ghé thăm trong hành trình du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm của mình, như: Cồn Phụng, TP. Bến Tre, vườn trái cây Cái Mơn hay thăm chợ nổi Bến Tre.

Chợ nổi Bến Tre

8. Vườn quốc gia Vàm Sát Cần Giờ

Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cần Giờ với hệ sinh thái rừng ngập mặn đặc trưng luôn là điểm du lịch cuối tuần hấp dẫn với những cái tên, như: Rừng Vàm Sát, đảo khỉ... Những trải nghiệm khó quên với nhiều du khách khi khám phá vườn quốc gia Cần Giờ, như: Câu cá sấu, tham quan rừng ngập mặn, thăm quan đảo khỉ... Những món ngon du khách nên thử trong chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm này, gồm: Rau bui, rau lìm kìm, vịt nước mặn, cá đía, cá thòi lòi,...

9. Công viên Suối Mơ

Công viên Suối Mơ là điểm “giải nhiệt” ngày nắng nóng lý tưởng với khách du lịch Sài Gòn nhờ không gian rộng lớn, xanh mát. Ngoài những trò chơi dưới nước hiện đại, như: Chèo SUP, nhà phao liên hoàn..., du khách đến với Suối Tiên còn có cơ hội trải nghiệm hoạt động massage cá hay cá bú bình vô cùng thú vị. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để cắm trại hay tổ chức teambuilding, nên rất phù hợp với nhu cầu du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm của du khách.

Thác nước tại công viên Suối Mơ

10. Vườn quốc gia Cát Tiên

Vườn quốc gia Cát Tiên sở hữu hệ sinh thái vô cùng khác biệt nên chắc chắn sẽ mang tới cho du khách những trải nghiệm khó quên. Một số hoạt động du lịch thú vị tại đây gồm: chiêm ngưỡng cá sấu săn mồi, chiêm ngưỡng động vật săn mồi đêm, thưởng thức canh lục bình hay cá rô rừng... Du khách đừng quên “xách xe đạp” và trải nghiệm không gian xanh mát của vườn quốc gia Cát Tiên trong hành trình khám phá điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm của mình.

Hy vọng, những gợi ý về điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm mà Du lịch 3 miền cung cấp đã giúp du khách nhanh chóng lựa chọn được địa danh phù hợp với nhu cầu khám phá hay nghỉ ngơi của mình. Để không bỏ lỡ những thông tin du lịch Việt Nam hữu ích từ Du lịch 3 miền du khách có thể liên hệ hoặc theo dõi chúng tôi theo thông tin sau:

  • Tên công ty: Công ty TNHH Nắng Bản Địa
  • Địa chỉ: Số 27, đường Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
  • Website: dulich3mien.vn - Trang web giới thiệu các địa điểm du lịch việt nam nổi bật nhất.
  • Hotline: 033 600 8484
  • Email: dulich3mien.info@gmail.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/dulich3mienvn/ 

“Du lịch 3 miền Việt Nam - Trải nghiệm du lịch chân thực”

Bài, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Liên kết hữu ích