Hơn 3.400 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm cho trẻ 17 tuổi tại TP. Long Xuyên

13/11/2021 - 10:58

 - Sáng 13-11, TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) tổ chức tiêm đồng loạt vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 17 tuổi trên địa bàn. Dự kiến, ngày 14-11, thành phố sẽ tiêm dứt điểm cho nhóm đối tượng này theo số lượng vaccine được tỉnh phân bổ.

Từng điểm trường phân chia thời gian tiêm, yêu cầu học sinh thực hiện thông điệp “5K”; quét mã QR tại điểm tiêm; mang theo giấy tờ cần thiết (có chữ ký xác nhận của phụ huynh, người giám hộ).

Đợt này, TP. Long Xuyên được phân bổ 3.426 liều vaccine Pfizer để tiêm cho trẻ 17 tuổi. Dự kiến, 2.581 liều dùng để tiêm cho trẻ đang học lớp 12 tại các trường học thuộc phường: Mỹ Long, Mỹ Bình, Đông Xuyên, Mỹ Hòa, Mỹ Thới, Bình Khánh và xã Mỹ Hòa Hưng.

Học sinh được tư vấn, khám sàng lọc sức khỏe trước khi tiêm. Hơn 500 học sinh khối 12 của Trường THPT Long Xuyên được bố trí tiêm tại Trường THCS Nguyễn Trãi (phường Mỹ Long).

Quá trình tiêm diễn ra nhanh chóng, đảm bảo an toàn.

Trong thời gian các em nghỉ ngơi sau tiêm, cán bộ, giáo viên nhà trường tiến hành ghi giấy chứng nhận tiêm vaccine kết hợp theo dõi sức khỏe học sinh.

Là một trong số ít phụ huynh đưa con đến điểm tiêm Trường THCS Nguyễn Trãi, bà Phạm Thu Trang (sinh năm 1971) chia sẻ: “Bạn bè trong lớp đều tự chạy xe, nhưng tôi muốn chở con đi, để tiện chăm sóc, theo dõi. Cả nhà tôi đều đã được tiêm, chỉ còn mình ên đứa con trai đang học lớp 12 chưa được tiêm. Nghe tin con được tiêm vaccine đợt này, tôi rất mừng vì có vaccine rồi thì khi con quay trở lại trường học trực tiếp, chúng tôi yên tâm hơn nhiều. Trước ngày tiêm, thấy con hồi hộp, lo lắng, tôi hướng dẫn con đủ thứ. Nào là phải khai báo y tế, đeo khẩu trang, chuẩn bị thuốc hạ sốt, thức ăn bồi dưỡng, trái cây…”.

Em Thái Lê Phương Duyên (học sinh lớp 12A2 Trường THPT Long Xuyên) được cấp giấy xác nhận tiêm chủng mũi 1. “Em thấy rất vui vì đã được tiêm vaccine phòng COVID-19, yên tâm học để chuẩn bị cho nhiều kỳ thi quan trọng sắp tới. Trước khi tiêm, em khá lo lắng, không biết mình có đảm bảo sức khỏe hay không. Tuy nhiên, quá trình tiêm rất nhẹ nhàng” – Duyên cho biết.

Phạm Lê Hồng Gấm (lớp 12A2 Trường THPT Chưởng Binh Lễ, phường Mỹ Bình) chia sẻ, người thân trong gia đình em đã được tiêm vaccine trước đó, sức khỏe ổn định, nên em không cảm thấy lo lắng khi đi tiêm. Nghỉ ngơi 30 phút, em được giáo viên gửi giấy xác nhận tiêm chủng, dặn dò một số vấn đề lưu ý trước khi ra về.

Ngoài ra, TP. Long Xuyên dự kiến tiêm hơn 800 liều vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 17 tuổi không đi học đang sinh sống trên địa bàn. Em Sơn Thị Phương Uyên (ngụ phường Mỹ Bình) là 1 trường hợp như thế. “Em nghỉ học từ năm lớp 8. Hiện,  em định đi làm ở công ty, một trong những quy định cần thiết đối với người lao động là phải được tiêm vaccine phòng COVID-19. Do vậy, khi địa phương thông tin, em nhanh chóng đăng ký để được tiêm sớm nhất” – Sơn cho biết.

GIA KHÁNH